Trung Quốc lại lên án gay gắt Mỹ khi Thứ trưởng hai nước gặp nhau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc lại lên án gay gắt Mỹ khi Thứ trưởng hai nước gặp nhau
Trung Quốc lại lên án gay gắt Mỹ tại hội đàm Thiên Tân. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc phụ trách quan hệ Trung-Mỹ Tạ Phong hôm nay 26/7đă có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Trong thông cáo phát đi liên tục về cuộc hội đàm của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ngay phần mở đầu, ông Tạ Phong đă đổ lỗi cho Mỹ khiến quan hệ song phương rơi vào bế tắc, đồng thời yêu cầu Washington chấm dứt "chính sách hết sức nguy hiểm" này.


Thông cáo dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong nói với người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman rằng, “quan hệ Trung-Mỹ hiện đang rơi vào bế tắc và phải đối mặt với khó khăn nghiêm trọng, nguyên nhân cơ bản là một số người ở Mỹ đang coi Trung Quốc như kẻ thù giả tưởng”.

Theo quan chức Trung Quốc, phía Mỹ muốn bằng cách bôi xấu h́nh ảnh của nước này, “chuyển dịch sự bất măn của người dân Mỹ đối với chính trị, kinh tế và xă hội trong nước” và “đổ lỗi” cho Trung Quốc về những vấn đề mang tính cấu trúc của chính ḿnh.

Ông Tạ Phong cũng chỉ trích chính phủ Mỹ đang t́m cách "ngăn chặn toàn diện Trung Quốc", để kiềm chế sự phát triển của nước này và tiếp tục duy tŕ sự “bá quyền” của Mỹ.

“Phía Hoa Kỳ luôn nói về Trung Quốc và dường như họ không thể nói hoặc làm bất cứ điều ǵ nếu điều đó không liên quan đến Trung Quốc”, ông nói. “Chúng tôi hối thúc phía Mỹ thay đổi tư duy hết sức sai lầm và chính sách vô cùng nguy hiểm đối với Trung Quốc này.”

Ông gọi chính sách "cạnh tranh, hợp tác, đối đầu" của Mỹ là "cách tiếp cận mù mờ" để kiềm chế và trấn áp Trung Quốc. Trong đó, đối đầu kiềm chế là bản chất, hợp tác là kế sách tạm thời và cạnh tranh là "bẫy diễn ngôn".

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cũng lên án Mỹ trong việc tự khởi xướng cái gọi là "trật tự quốc tế dựa trên luật lệ", nhằm “hạn chế người khác và đem lại lợi ích cho riêng ḿnh”, đồng thời tuyên bố “Mỹ không đủ tư cách để bàn về dân chủ, nhân quyền ở Trung Quốc”.

Tuy nhiên, ông Tạ Phong cũng cho biết, Trung Quốc sẵn sàng “đối đăi b́nh đẳng với Mỹ” và “t́m kiếm điểm chung trong khi duy tŕ sự khác biệt”, đồng thời kêu gọi Mỹ chọn con đường “tôn trọng lẫn nhau, cạnh tranh b́nh đẳng và chung sống ḥa b́nh” với Trung Quốc.

Phát biểu với báo giới sau hội đàm, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc tiết lộ, Bắc Kinh đă gửi đến Washington hai danh sách, một danh sách yêu cầu Mỹ sửa chữa cái gọi là những chính sách, lời nói và việc làm sai trái đối với Trung Quốc, và một danh sách về những mối quan tâm chính của nước này.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman vừa bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc ngày 25/7, sau khi tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Mông Cổ vào tuần trước, nơi bà t́m cách nhấn mạnh cam kết của Washington với các đối tác trong khu vực nhằm “thúc đẩy một Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương tự do và rộng mở, đồng thời duy tŕ và củng cố trật tự quốc tế dựa trên luật lệ”.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa các quan chức cấp cao hai nước sau nhiều tháng. Mặc dù không kỳ vọng nhiều vào những đột phá của chuyến thăm, song các nhà quan sát cho rằng bản thân việc đối thoại đă là rất quan trọng đối với hai nước, bởi căng thẳng giữa hai bên vẫn liên tục gia tăng kể từ cuộc gặp tháng 3 tại Alaska, Mỹ.

Dự kiến, sau cuộc hội đàm, bà Sherman sẽ gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, người vừa tuyên bố sẽ “bổ túc” cho Mỹ một bài học về cách đối xử b́nh đẳng với các quốc gia khác trước chuyến thăm của bà một ngày./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2021
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,358
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	324.9 KB
ID:	1835488  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06252 seconds with 12 queries