Hoa Kỳ xem xét viện trợ thêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa Kỳ xem xét viện trợ thêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam
Sau khi chuyển 5 triệu liều vắc-xin pḥng Covid-19. Hoa Kỳ đang xem xét viện trợ thêm nữa cho Việt Nam. Dự kiến trong thời gian sắp tới.



Đại sứ Hà Kim Ngọc trả lời báo chí về t́nh h́nh vận động nguồn cung vắc-xin và thiết bị y tế

Ngày 24/7, Việt Nam tiếp nhận thêm hơn 3 triệu liều vắc-xin pḥng Covid-19 do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX. Trước đó, ngày 10/7, Hoa Kỳ đă chuyển 2 triệu liều vắc-xin Moderna đầu tiên hỗ trợ Việt Nam. Như vậy, đến nay, Hoa Kỳ đă viện trợ Việt Nam 5 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 trong tổng số 23 triệu liều dành cho 20 nước và vùng lănh thổ châu Á.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc cho biết phía Hoa Kỳ đang xem xét viện trợ thêm vắc-xin pḥng Covid-19 cho Việt Nam trong thời gian tới. Đại sứ Ngọc nhận định, nhu cầu của các nước đối với nguồn vắc-xin từ Hoa Kỳ hiện rất lớn. Nước này đă viện trợ vắc-xin cho gần 50 quốc gia và vùng lănh thổ.

Để đảm bảo nguồn cung vắc-xin đến được các đối tác nhanh chóng nhất, Hoa Kỳ đă chọn kênh phân phối chính thông qua Cơ chế COVAX, như đă và đang làm với Việt Nam. Trong khi đó, Hoa Kỳ chỉ triển khai viện trợ theo cơ chế song phương với một số rất ít nước lân cận ở khu vực Trung Mỹ, do các vấn đề quy định, thủ tục và điều phối khá phức tạp từ phía Hoa Kỳ.

Các cơ quan hữu trách của Chính phủ nước này như Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao trực tiếp định mức cụ thể viện trợ cho từng đối tác, sau đó thông báo và chuyển qua COVAX đến nơi tiếp nhận. Ông Hà Kim Ngọc khẳng định, Hoa Kỳ coi vắc-xin là vấn đề thuộc an ninh quốc gia, do đó được quản lư rất chặt từ việc sản xuất, phân phối trong nước và cung ứng cho các nước khác.

Thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam đă triển khai vận động nhiều nguồn cung, trong đó có nguồn từ các bang và các cấp địa phương khác, các tổ chức từ thiện, hiệp hội, công ty môi giới, cá nhân có liên quan. Song cho đến nay, chưa có nguồn nào thuộc nhóm nêu trên mang lại kết quả.

Nguyên nhân là do chính sách quản lư thống nhất của Hoa Kỳ. Các bang, tổ chức và cá nhân như nêu trên không được phép giao dịch trực tiếp với các đối tác nước ngoài, kể cả khi họ có nguồn vắc xin dôi dư. Mọi nguồn cung ứng vắc-xin cho các nước đều qua một đầu mối duy nhất là Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Đặc biệt, các công ty dược phẩm chuyên sản xuất và cung cấp vắc-xin của Hoa Kỳ như Pfizer, Moderna, Johnson and Johnson, cũng như các công ty đang thử nghiệm vắc-xin giai đoạn 1 – 3 khác, đều có quy định rất chặt chẽ là chỉ kư hợp đồng cung cấp vắc-xin thông qua kênh chính phủ các nước hoặc qua Cơ chế COVAX, tuyệt đối không làm việc với các công ty tư nhân hoặc các công ty môi giới tại thời điểm hiện nay. Ông Ngọc đề nghị các đối tác trong nước khi liên hệ t́m kiếm nguồn cung ứng vắc-xin từ Hoa Kỳ lưu ư những điều này để đỡ mất thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao nhất.

Liên quan đến việc cung ứng trang thiết bị y tế và thuốc điều trị, Đại sứ quán Việt Nam đang tích cực triển khai quyết liệt. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và bà con người Việt tại Hoa Kỳ cùng nỗ lực vận động và tiếp cận các nguồn cung ứng.

Việt Nam cảm ơn cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ pḥng, chống Covid-19

Theo cập nhật của Bộ Ngoại giao, đến nay, các nước, đối tác, tổ chức quốc tế đă cam kết cung cấp 150 triệu liều vắc-xin pḥng Covid-19 cho Việt Nam thông qua đàm phán mua và viện trợ. Trong đó, Việt Nam đă nhận được hơn 8 triệu liều từ các nước và các tổ chức.

Được biết, các nước như Ấn Độ, Anh, Úc, Cuba và Đức cũng đă có cam kết về viện trợ, ưu tiên hợp tác chuyển giao công nghệ vắc-xin cho Việt Nam. Về thiết bị vật tư y tế và các nguồn lực pḥng, chống dịch bênh, Việt Nam nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nước và tổ chức quốc tế như UNICEF, Lào, Hàn Quốc, Nhật, Australia, Đức, Campuchia…

Về các thỏa thuận chuyển giao công nghệ vắc-xin, Bộ Ngoại giao khẳng định, thời gian qua, Việt Nam luôn t́m kiếm cơ hội về hợp tác nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ song song với quá tŕnh trao đổi về khả năng mua và viện trợ. Việc này nhằm đảm bảo nguồn cung lâu dài trong nước, hướng tới tự chủ về vắc-xin ngừa Covid-19.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2021
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,872
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vb.PNG
Views:	0
Size:	958.9 KB
ID:	1835597  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07903 seconds with 12 queries