Thái Lan: Bệnh nhân Covid-19 được điều trị ngay tại bãi gửi xe bệnh viện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thái Lan: Bệnh nhân Covid-19 được điều trị ngay tại bãi gửi xe bệnh viện
Tình hình dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng ở Thái Lan đang gây áp lực lớn lên các bệnh viện, buộc các bác sĩ phải điều trị người nhiễm virus trong bãi đỗ xe và từ chối những người mắc bệnh nặng.


Một tình nguyện viên kiểm tra một phụ nữ bị Covid cách ly tại nhà ở quận Nong Chok, ngoại ô Bangkok vì giường bệnh cho bệnh nhân nhiễm bệnh vẫn khan hiếm. Ảnh: Getty Images
Theo trang The Guardian (Anh), vào năm ngoái, Thái Lan được ca ngợi là một trong những quốc gia chống dịch thành công khi luôn duy trì số ca mắc thấp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại quốc gia này hiện vô cùng hỗn loạn với chiến dịch tiêm chủng chậm chạp.

Làn sóng COVID-19 thứ 3 bắt đầu ập đến Thái Lan vào tháng 4, khi các ca bệnh tại tụ điểm giải trí về đêm Bangkok lây lan rộng rãi, bao gồm cả các câu lạc bộ đêm của giới doanh nhân giàu có. Kể từ đó, các ca nhiễm lan rộng khắp các nhà tù, nhà máy, công trường và các khu dân cư đông đúc của thủ đô.

Trong khoảng 4 tháng, tổng số ca tử vong của cả nước đã tăng từ dưới 100 ca lên 4.146 ca. Theo các tình nguyện viên y tế, một số người bệnh đã tử vong tại nhà vì không có giường bệnh để điều trị, nhiều người khác chết trên đường phố tại thủ đô Bangkok.

Ông Ekapob Laungprasert, người điều hành nhóm tình nguyện Sai Mai Tongrot, cho biết những ca nhiễm nặng sẽ được đưa đến bệnh viện, nhưng một số bị từ chối nhập viện vì hệ thống y tế đã quá tải

“Có thể có 2 trong số 10 trường hợp không thể nhập viện vì không còn giường trống và họ đã tử vong tại nhà”, ông nói.

Trên mạng xã hội, nhiều hình ảnh đã lột tả những áp lực mà nhân viên y tế phải đối mặt. Hôm 26/7, Bệnh viện Rachapiphat ở Bangkok đã đăng một bức ảnh về bãi đỗ xe của họ lên Facebook. Các nhân viên y tế đã phải kê giường bệnh ra đây để điều trị cho người bệnh khoa cấp cứu. Tuần trước, những hình ảnh tương tự tại Bệnh viện Saraburi cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội, cho thấy các người bệnh nằm chờ trên giường bệnh ở một bãi đỗ xe ngoài trời.

Giáo sư Anucha Apisarnthanarak, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm tại Đại học Thammasat, cho biết không rõ khi nào các ca mắc hàng ngày ở Thái Lan mới bắt đầu giảm. Ông cho biết số ca bệnh thực sự rất khó đánh giá vì nhiều ca nhiễm không thể xét nghiệm, phải cách ly và điều trị tại nhà.

“Rất nhiều trường hợp không có chỗ tạm trú, chúng tôi không còn giường trong bệnh viện, các bệnh viện dã chiến cũng đã quá tải. Người mắc COVID-19 buộc phải điều trị tại nhà hoặc một số nơi khác”, ông nói. “Sự lây lan mạnh mẽ trong tình hình này, khi vaccine chưa được phân phối rộng rãi, có thể rất đáng báo động và tăng theo cấp số nhân.”


Một sân vận động ở quận Min Buri của Bangkok được chuyển thành trung tâm cách ly tập trung cho bệnh nhân COVID-19 với 200 giường. Ảnh: Bangkok Post

Không chỉ các bệnh viện, nhiều trung tâm xét nghiệm và điểm tiêm chủng cũng đang đối mặt với tình trạng quá tải. Những ngày qua, hàng dài người đã phải xếp hàng trong bãi đỗ xe và khu vực gần các trung tâm xét nghiệm ở thủ đô Bangkok. Theo báo Matichon, tại một bãi đỗ xe ở Nakhon Pathom, một thành phố ở miền trung Thái Lan, dòng xe ô tô xếp hàng dài tới tận 1km bên ngoài bệnh viện.

Nhóm tình nguyện Sai Mai Must Survive cũng đã nhận được yêu cầu giúp đỡ tăng vọt trong những tuần gần đây. Đầu tháng 6, nhóm chỉ nhận được khoảng 30 cuộc gọi mỗi ngày, nhưng con số này hiện đã tăng lên 200 cuộc gọi/ngày. Nhóm chuyên cung cấp vật tư y tế cho những bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà, như máy theo dõi ôxy và bình ôxy.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận thêm 15.335 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc của nước này lên 497.302 trường hợp và vượt ngưỡng 4.000 ca tử vong. Chỉ có khoảng 5% dân số Thái Lan đã được tiêm chủng đầy đủ, trong khi 17% đã được tiêm một mũi vaccine, theo dữ liệu từ Our World in Data.

Để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm, Chính phủ Thái Lan đã phải áp đặt nhiều hạn chế khác nhau theo từng giai đoạn, với các biện pháp nghiêm ngặt hơn, bao gồm lệnh giới nghiêm yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 9 giờ tối, được áp dụng từ ngày 12/7 tại các khu vực có nguy cơ cao như Bangkok. Tuy nhiên, nước này vẫn bị chỉ trích triển khai vaccine chậm chạp.

"Người dân Thái Lan đang phải vật lộn để có vaccine, trong khi các quốc gia khác đã khuyến khích mọi người đi tiêm vaccine bằng nhiều hình thức khác nhau, như mở thưởng xổ số”, Ekapob, nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2021
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	1836108   Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	112.2 KB
ID:	1836109  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06269 seconds with 12 queries