Cô gái trẻ Ấn Độ chỉ mặc quần jean bị hành hung đến chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái trẻ Ấn Độ chỉ mặc quần jean bị hành hung đến chết
Theo như các vụ việc các bé gái và cô gái trẻ chỉ mặc quần jean lại khiến sự an toàn của trẻ em gái và phụ nữ ngay trong chính ngôi nhà của họ được chú ư đến, sau khi báo cáo về việc các bé gái và cô gái trẻ bị người thân trong gia đ́nh hành hung dă man gần đây đă gây xôn xao khắp Ấn Độ.

Neha Paswan thích mặc đồ theo mốt

Tuần trước, Neha Paswan, 17 tuổi, được cho là bị người thân trong đại gia đ́nh của cô ở bang Uttar Pradesh, miền bắc nước này, hành hung đến chết v́ họ không thích cô mặc quần jean.

Mẹ của cô bé, Shakuntala Devi Paswan, nói với BBC Hindi rằng cô đă bị ông nội và chú của ḿnh đánh đập dă man bằng gậy sau vụ căi vă về quần áo của cô bé tại nhà của họ ở làng Savreji Kharg ở quận Deoria, một trong những khu vực kém phát triển nhất trong bang.

"Con bé đă nhịn ăn cả ngày dài theo đạo. Vào buổi tối, nó mặc một chiếc quần jean và áo sơ mi và thực hiện các nghi lễ. Khi ông bà phản đối trang phục của con bé, Neha đă vặn lại rằng quần jean được tạo ra để mặc và con bé sẽ mặc nó," mẹ cô nói.

Bà kể rằng cuộc căi vă ngày càng leo thang, dẫn đến bạo lực.

Shakuntala Devi cho biết khi con gái bà nằm bất tỉnh, chồng bà đă gọi một chiếc autorickshaw (loại xe ba bánh có gắn động cơ như xe lam Việt Nam) và nói rằng họ đang đưa con bé đến bệnh viện.

"Họ không cho tôi đi cùng nên tôi đă báo cho họ hàng đến bệnh viện t́m nhưng không thấy."

Sáng hôm sau, Shakuntala Devi nói, họ nghe tin có thi thể một cô gái bị treo trên cây cầu bắc qua sông Gandak chảy qua vùng. Khi đi điều tra, họ phát hiện ra đó là Neha.

Cảnh sát đă khởi tố vụ án giết người và tiêu hủy bằng chứng nhắm vào 10 người, bao gồm ông bà, chú, d́, anh chị em họ của Neha và tài xế. Bị cáo vẫn chưa đưa ra tuyên bố ǵ công khai.

Shakuntala Devi (phải) vẫn đang cố gắng t́m hiểu lư do tại sao con gái ḿnh bị giết

Cảnh sát cấp cao Shriyash Tripathi nói với BBC Hindi rằng bốn người, bao gồm ông bà, một người chú và tài xế, đă bị bắt và đang bị thẩm vấn. Ông cho biết cảnh sát đang t́m kiếm những bị can c̣n lại.

Bố của Neha, Amarnath Paswan, người làm công việc tay chân hàng ngày trên các công trường xây dựng ở Ludhiana, một thị trấn ở Punjab, đă trở về nhà để giải quyết thảm kịch. Ông cho biết ông đă làm việc chăm chỉ để cho các con của ḿnh, gồm cả Neha, được đến trường.

Shakuntala Devi nói con gái họ muốn trở thành cảnh sát, nhưng "ước mơ của con bé giờ đây sẽ không bao giờ thành hiện thực".

Bà cáo buộc rằng bố mẹ chồng đă gây áp lực buộc Neha phải bỏ dở việc học ở một trường địa phương và thường xuyên chê bai con bé khi nó mặc bất cứ thứ ǵ khác ngoài trang phục truyền thống của Ấn Độ.

Neha thích mặc đồ theo mốt - hai trong số những bức ảnh mà gia đ́nh cô cho BBC xem, cho thấy một tấm cô bé mặc chiếc áo dài, tấm ảnh c̣n lại, cô bé vận một chiếc quần jean và một chiếc áo khoác.

Các nhà vận động cho biết bạo lực gia đ́nh đối với phụ nữ và trẻ em gái trong một xă hội ch́m trong chế độ phụ hệ đă trở thành thâm căn cố đế và (các hành vi bạo lực này) thường được thực hiện bởi những người lớn tuổi trong gia đ́nh.

Trẻ em gái và phụ nữ ở Ấn Độ đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng - từ nguy cơ bị phá thai trước khi họ được sinh ra v́ xu hướng thích con trai - đến phân biệt đối xử và bị bỏ rơi. Bạo hành gia đ́nh đang lan tràn và trung b́nh có 20 phụ nữ bị giết mỗi ngày v́ không có đủ của hồi môn.

Denim là lựa chọn quần áo của nhiều thanh niên Ấn Độ nhưng các cộng đồng bảo thủ cấm các cô gái mặc chúng

Phụ nữ và bé gái ở thị trấn nhỏ và vùng nông thôn Ấn Độ sống trong những kiềm kẹp nghiêm trọng với việc trưởng làng hoặc ông trưởng trong gia đ́nh thường lệnh họ mặc ǵ, đi đâu hoặc nói chuyện với ai. Bất kỳ hành động sai lầm nào được coi là hành vi khiêu khích và phải bị trừng phạt.

Không có ǵ ngạc nhiên vụ việc Neha bị hành hung v́ cách cô bé lựa chọn quần áo chỉ là một trong số các vụ hành hung tàn bạo được ghi nhận đối với các bé gái và phụ nữ trẻ bởi các thành viên trong gia đ́nh. Các vụ việc gần đây đă gây chấn động Ấn Độ.

Tháng trước, một video đau ḷng nổi lên từ quận Alirajpur ở bang Madhya Pradesh lân cận cho thấy một cô gái bộ lạc 20 tuổi bị bố và ba anh em họ (đều là nam) đánh đập.

Từ sự phẫn nộ, cảnh sát đă nộp đơn tố cáo những người đàn ông đó và cho biết cô ấy đang bị "trừng phạt" v́ đă t́m cách trốn chạy khỏi ngôi nhà v́ cuộc hôn nhân "đầy ngược đăi".

Một tuần trước khi vụ việc xảy ra, tin tức cho biết hai cô gái đă bị người nhà đánh đập không thương tiếc v́ nói chuyện điện thoại với một người anh họ nam ở huyện Dhar lân cận.

Video về vụ việc cho thấy một trong số các cô gái bị bố mẹ, anh trai và anh em họ ḿnh kéo tóc, ném xuống đất, đá và đấm và đánh bằng gậy lẫn ván gỗ. Sau khi video lan truyền, cảnh sát đă bắt giữ 7 người.

Một vụ việc tương tự - cũng diễn ra vào tháng trước - đă được ghi nhận từ bang Gujarat, nơi hai thiếu niên đă bị ít nhất 15 người đàn ông, bao gồm cả người thân, đánh v́ nói chuyện điện thoại di động, cảnh sát cho biết.

Nhà hoạt động về giới Rolly Shivhare nói "thật là sốc khi ở thế kỷ 21, chúng ta đang sát hại và hành hung các cô gái v́ mặc quần jean hoặc nói chuyện điện thoại di động".

Bà nói, chế độ gia trưởng là "một trong những vấn đề lớn nhất ở Ấn Độ" và chỉ ra rằng các chính trị gia, nhà lănh đạo và những người có ảnh hưởng thường đưa ra những nhận xét kỳ thị nữ giới và điều đó tạo thành ví dụ xấu và thông điệp về b́nh đẳng giới không được lan truyền xuống cộng đồng và gia đ́nh.

Bà Shivhare nói: "Chính phủ nói rằng bé gái là ưu tiên của chúng ta và công bố các kế hoạch lớn v́ quyền lợi của họ, nhưng không có ǵ xảy ra trên thực tế.

Ở phương Tây, một đứa bé hoặc một phụ nữ gặp hiểm nguy trong nhà ḿnh có thể được chuyển đến một nơi ẩn náu hoặc tới các trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng.

Bà Shivhare nói: "Các ngôi nhà tạm trú và trung tâm khủng hoảng ở Ấn Độ rất ít và hầu hết đều vận hành tệ tới mức không ai muốn đến sống ở đó. Nhưng giải pháp lâu dài duy nhất là làm cho trẻ em gái nhận thức rơ hơn về quyền của ḿnh."

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-27-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	1836173   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	1836174   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1836175  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08950 seconds with 12 queries