Bé 5 tuổi bị kẻ buôn người bắt cóc, hét lớn một câu liền cứu thoát chính ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé 5 tuổi bị kẻ buôn người bắt cóc, hét lớn một câu liền cứu thoát chính ḿnh
Nhờ sự nhanh trí và lanh lợi, cậu bé 5 tuổi đă tự giải thoát chính ḿnh khỏi tay kẻ buôn người.

Theo thông tin được chia sẻ, Lele là một cậu bé 5 tuổi. Mỗi ngày, sau khi tan học ở trường mẫu giáo, bố mẹ đều đưa Lele tới siêu thị gần đó để mua đồ ăn vặt. Lele dần quen với việc đi siêu thị gần trường. Bố mẹ cậu bé thấy vậy cũng yên tâm hơn khi cho con chơi trong siêu thị.

Một ngày nọ, mẹ Lele tới trường đón cậu bé, c̣n bố cậu phải đi làm thêm. Hai mẹ con vào siêu thị như thường lệ. Mẹ Lele t́nh cờ gặp một người bạn thân. Hai người để các con tự chơi, mải mê tṛ chuyện cùng nhau.

Tới khi mẹ Lele sực nhớ ra, cậu bé đă không c̣n ở trong siêu thị. Người mẹ cuống cuồng đi t́m khắp nơi nhưng không thấy. Mẹ Lele sau đó nhờ ông chủ siêu thị cho xem lại camera theo dơi, phát hiện một người phụ nữ trung niên đă bé cậu bé chạy ra ngoài. Người phụ nữ và Lele nhanh chóng biến mất sau cánh cửa siêu thị.

Nhận ra con đă bị bắt cóc, người mẹ vội vàng gọi điện báo cảnh sát. Bố của Lele nghe tin cũng ngay lập tức về nhà, cũng vợ t́m con. Bố mẹ Lele hỏi thăm rất nhiều người trên đường nhưng vẫn không thấy tung tích cậu bé.

Ngay khi họ suy sụp nhất, tưởng chừng sẽ phải bỏ cuộc, Lele đă trở về cùng cảnh sát vào lúc 22h hôm đó. Sau khi giao Lele cho bố mẹ của cậu bé, cảnh sát đă khen ngợi họ v́ đă giao dục con rất tốt.

Hóa ra, khi bị kẻ buôn người giữ chân, tống vào nhà ga, cậu bé 5 tuổi đă ư thức được bản thân gặp nguy hiểm. Nhớ tới phương pháp mẹ đă dạy cho ḿnh, Lele ngay lập tức hét lớn với những người qua đường: "Mẹ ơi, mẹ sao vậy? Con ở đây này".

Kẻ buôn người nghe vậy, cho rằng mẹ của Lele đang ở đó, liền bỏ chạy ngay tức khắc. Lele sau đó đă cầu cứu những người xung quanh. Họ đă giúp cậu bé gọi điện báo cảnh sát.


Chơi trong siêu thị, cậu bé 5 tuổi bị kẻ buôn người bắt cóc, hét lớn một câu liền tự cứu thoát chính ḿnh.

Một câu hét đúng thời điểm đă giúp Lele tự cứu chính ḿnh. Mọi người biết chuyện đều khen ngợi sự thông minh và nhanh trí của cậu bé 5 tuổi.

Những vụ bắt cóc trẻ em không c̣n là chuyện hiếm. Để bảo vệ trẻ, cha mẹ cần trông chừng con cẩn thận, đồng thời dạy các bé những kỹ năng thoát hiểm tránh bị bắt cóc.

Tăng cường giáo dục an toàn cho trẻ

Cha mẹ nên mua các loại sách, tranh về kiến thức an toàn, sau đó cùng con đọc và trả lời các câu hỏi trong t́nh huống thực. Nhờ vậy, trẻ có thể nâng cao nhận thức về an toàn cho bản thân.

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể cùng con xem các video phóng sự, clip mô phỏng, mô tả các t́nh huống thiếu an toàn mà những trẻ khác gặp phải khi không ở cùng cha mẹ. Sau đó, cha mẹ khơi gợi và giải đáp các thắc mắc của con khi xem video, từ đó giúp trẻ h́nh thành ư thức pḥng vệ cho ḿnh trong nếu rơi vào t́nh huống tương tự.

Con trẻ cũng nên được dạy cách gọi điện thoại và nhớ số điện thoại của người thân, nhất là số của cha mẹ.

Nhiều kẻ bắt cóc thường dùng bánh kẹo, đồ chơi để làm quen và tiếp cận các bé. V́ thế, cha mẹ cũng cần dạy con từ nhỏ rằng chỉ lấy đồ từ người quen hoặc khi được mẹ cho phép.

Dạy con hét lớn khi cảm thấy không an toàn

Cha mẹ nên sớm dạy trẻ những phương pháp và kỹ năng tự lập. Như vậy, dù không có cha mẹ ở bên, các bé vẫn có thể ứng phó với t́nh huống và kịp thời t́m kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Cha mẹ nên dạy bé hét thật to khi bị kẻ xấu bắt. Việc hét to không chỉ thu hút sự chú ư, t́m kiếm sự cầu cứu mà c̣n là động lực để thúc đẩy con vùng vẫy mạnh hơn thoát khỏi tay kẻ xấu.

Ngoài "bắt cóc", cha mẹ nên dạy con hét to cụm từ "cháy nhà". Nguyên nhân là do những kẻ buôn người ngày càng tinh vi. Chúng có thể nói trẻ là con của ḿnh khi bé hô "bắt cóc", người đi đường nghe xong sẽ không để tâm. Tuy nhiên, việc hô "cháy nhà" sẽ khiến kẻ bắt cóc bị phân tâm, nhờ vậy trẻ có thể dễ dàn vùng ra và chạy thoát thân.

Dạy con b́nh tĩnh xử lư khi đi lạc

Cha mẹ cần hướng dẫn con đến ngay các khu vực có bảo vệ như siêu thị mini, các cửa hàng lớn... nếu phát hiện ḿnh đi lạc, sau đó t́m cách liên lạc với người thân. Các bé không phải lúc nào cũng có thể đúng lúc gặp được cảnh sát, v́ vậy việc đi vào các khu vực công cộng có bảo vệ và quản lí sẽ linh động hơn.

Trang bị cho con một đồ vật có hệ thống định vị

Thông qua các món đồ có trang bị hệ thống định vị và nút bấm khẩn cấp như như ṿng cổ, đồng hồ, ṿng tay, cha mẹ có thể dễ dàng theo dơi vị trí của con. Trẻ có thể bấm nút bấm khẩn cấp khi gặp nguy hiểm. Tín hiệu khẩn cấp sẽ thông báo ngay tới cha mẹ và cảnh sát.

Không để trẻ tới những nơi không thể giám sát

Con trẻ luôn rất ṭ ṃ về thế giới xung quanh, đam mê khám phá trong khi khả năng nhận thức nguy hiểm c̣n yếu. Bởi vậy, mỗi khi cho trẻ ra ngoài, cha mẹ cần đảm bảo có thể giám sát con. Việc đi tới những nơi rộng lớn, ít người thân theo sát sẽ dễ khiến trẻ bị lạc, hoặc bị kẻ xấu lợi dụng, bắt cóc.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-28-2021
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,611
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.png
Views:	0
Size:	127.3 KB
ID:	1836612  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07683 seconds with 12 queries