Tai nạn khó đỡ khi ‘tia chớp’ F-35B của Mỹ bị tia chớp thật ‘hạ gục’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tai nạn khó đỡ khi ‘tia chớp’ F-35B của Mỹ bị tia chớp thật ‘hạ gục’
Theo như tờ Thời báo Thủy quân lục chiến Mỹ ngày 24/7 tiết lộ, 02 máy bay chiến đấu F-35B "Tia chớp 2" của Mỹ đóng tại Trạm Hàng không Thủy quân lục chiến ở Iwakuni, Nhật Bản đă gặp tai nạn nghiêm trọng với mới đây hai máy bay chiến đấu F-35B Lightning II của Mỹ bố trí tại Nhật Bản đă bị “tai nạn khó đỡ” khi bị hư hỏng nặng bởi sấm sét.

Theo báo cáo của truyền thông Mỹ, 02 máy bay chiến đấu tàng h́nh thế hệ 5 F-35B của Mỹ triển khai tại Nhật Bản gần đây đă gặp tai nạn "hạng A" và bị hư hỏng nặng.

Tờ Thời báo Thủy quân lục chiến Mỹ ngày 24/7 tiết lộ, 02 máy bay chiến đấu F-35B "Tia chớp 2" của Mỹ đóng tại Trạm Hàng không Thủy quân lục chiến ở Iwakuni, Nhật Bản đă gặp tai nạn nghiêm trọng trong chuyến bay hôm 13/7.

Chuyện bi hài là máy bay F-35B được mệnh danh là “tia chớp” nhưng lại gặp tai nạn do chính tia chớp thật. Hai máy bay của Mỹ đă bị sét đánh , khiến máy bay chiến đấu bị hư hỏng nặng.

Thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố rằng, cả hai máy bay chiến đấu đều hạ cánh an toàn mà không có thương vong. Tuy nhiên, thiệt hại do sét gây ra cho hai máy bay chiến đấu đủ để phân loại vụ tai nạn là tai nạn "Loại A".

Tai nạn "Loại A" của Quân đội Mỹ là tai nạn gây tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn hoặc thiệt hại hơn 2,5 triệu USD.

Đại úy Marco A. Valenzuela, người phát ngôn Nhóm Không quân 12 MAG 12 cho biết: Sau khi tiến hành đánh giá chi tiết, sự cố trên được báo cáo xếp vào sự cố cấp A, bởi mức độ thiệt hại trên 2,5 triệu USD.

Ông nói thêm: "Để tiếp tục hỗ trợ các đồng minh, đối tác và lực lượng chung của chúng tôi trong khu vực, an toàn vận hành và trạng thái sẵn sàng chiến đấu của máy bay chiến đấu là điều tối quan trọng đối với chúng tôi".

Được biết 2 chiếc tiêm kích F-35B bị sét đánh trúng vừa hoàn thành gói nâng cấp mới. Tuy nhiên không rơ v́ sao hai chiếc F-35B được triển khai tại Nhật Bản lại vẫn bị thiệt hại nặng khi bay trong điều kiện thời tiết có sấm sét.

Máy bay chiến đấu F-35B lightning II của Mỹ. Nguồn: people.com.cn.

Đại úy Marco cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra về sự cố và sẽ kết hợp các bài học kinh nghiệm vào các hoạt động bay trong tương lai.”

Tháng 6/2020, máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ đă bị lộ sự cố nghiêm trọng về thiết bị. Hệ thống tạo khí trơ bên trong máy bay gặp sự cố và nếu bị sét đánh, nó có thể gây nổ. Lo sợ điều này sẽ khiến máy bay chiến đấu phát nổ, Quân đội Mỹ đă cấm máy bay chiến đấu F-35 bay gần khu vực tia chớp.

Khi Lockheed Martin tiến hành kiểm tra bảo dưỡng định kỳ tại Trung tâm Hậu cần Hàng không Ogden ở Utah, đă phát hiện ra rằng một đường ống của hệ thống tạo khí trơ (OBIGGS) trên tiêm kích F-35 đă bị hư hỏng.

Hệ thống OBIGGS làm trơ khí trong thùng nhiên liệu bằng cách bơm nitơ vào thùng nhiên liệu, là thiết bị chủ chốt để đảm bảo máy bay chiến đấu có thể bay an toàn trong môi trường sấm sét và giông băo.

Lockheed Martin sau đó đă đ́nh chỉ việc bàn giao máy bay chiến đấu F-35. Sau gần 4 tuần tạm dừng, máy bay F-35 đă được khắc phục sự cố và tiếp tục bàn giao.

Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ khuyến nghị, các đơn vị không nên để máy bay F-35 bay vào khu vực sấm sét trong phạm vi 25 km.

Vào thời điểm đó, truyền thông Mỹ đưa tin rằng máy bay chiến đấu F-35 đă gặp sự cố này từ trước đó. Pḥng Đánh giá Hoạt động và Thử nghiệm của Lầu Năm Góc đă tiết lộ lỗ hổng này trong một báo cáo năm 2012 và lỗ hổng này thậm chí có thể bắt nguồn từ năm 2009.

Bộ Quốc pḥng Mỹ cũng khuyến cáo rằng, các kế hoạch bay nên tạm đ́nh chỉ trong thời gian giông băo để tránh sét đánh. Nhưng sau khi hệ thống OBIGGS được thiết kế lại vào năm 2014, hạn chế này đă được dỡ bỏ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-28-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	1836861  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (68.7 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06528 seconds with 12 queries