Elon Musk tiết lộ cách những chiếc xe điện không phải của Tesla khi sử dụng các trạm sạc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk tiết lộ cách những chiếc xe điện không phải của Tesla khi sử dụng các trạm sạc
Không có 'bữa trưa miễn phí', các xe điện không phải Tesla sẽ phải trả thêm phí nếu dùng trạm sạc Superchargers.

Elon Musk gần đây đă khiến nhiều chủ sở hữu xe Tesla bất ngờ khi cho biết công ty đang có kế hoạch mở các trạm sạc Supercharger cho các loại xe điện không phải của Tesla. Nhiều người lo ngại rằng động thái này sẽ dẫn đến t́nh trạng chen lấn đông đúc do giới hạn cơ sở vật chất ở các trạm sạc, có thể khiến ḍng xe chờ vào trạm thêm dài hơn.

Nhưng trong một cuộc họp trực tuyến liên quan tới thu nhập quư II với các nhà đầu tư Tesla diễn ra hôm 26/7 vừa qua, CEO Tesla đă nói rơ rằng ông vẫn giữ vững cam kết với kế hoạch này. Tuy nhiên, Elon Musk cũng thừa nhận rằng để nó có hiệu quả, công ty xe điện sẽ cần phải mở rộng mạng lưới Supercharger với tốc độ nhanh chóng hơn để theo kịp với sản lượng xe điện ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô khác.
Tesla hiện có khoảng 25.000 cổng sạc Supercharger, hoạt động tại gần 3.000 trạm trên khắp thế giới, cho phép các xe điện Tesla có thể nạp thêm năng lượng đủ để di chuyển quăng đường 320 km chỉ trong 15 phút.


Một trạm sạc Supercharger của Tesla tại Mỹ.

Thông tin trên được xem là một tín hiệu đáng mừng với các hăng xe điện khác, ví dụ như VinFast, đơn vị sắp có màn ra mắt chính thức trên thị trường Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) và châu Âu (gồm Đức, Pháp và Hà Lan).
Động thái này của Tesla dường như "trải thảm đỏ" cho các hăng xe điện đă hoặc sẽ tới thị trường Mỹ, giúp các hăng xe "nhỏ hơn" bớt mối lo về cơ sở vật chất tại thị trường có diện tích lớn thứ 3 thế giới này. Nhưng liệu mọi thứ có thực sự trở nên dễ dàng và đơn giản tới như vậy?
Trong cuộc họp, Elon Musk đă nói rằng kế hoạch mở hệ thống sạc nhanh cho các xe điện không phải của Tesla xuất phát từ tham vọng lâu nay của công ty, đó là "hỗ trợ sự ra đời của năng lượng bền vững… chứ không phải tạo ra một khu vườn có tường bao quanh và cản trở các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi".
Đây được xem là một câu nói "đá xoáy" Apple với các chính sách trên App Store của ḿnh. Bỏ qua việc châm chọc th́ Musk cũng giải thích phần nào cách các chủ sở hữu xe không phải là Tesla có thể sử dụng Superchargers khi chúng sẽ được triển khai vào cuối năm nay.
"Chúng tôi đang nghĩ về một điều thực sự đơn giản, rằng bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng Tesla, truy cập vào mục Supercharger, cho biết bạn đang ở trạm nào, rồi cắm cổng sạc vào ô tô của ḿnh. Ngay cả khi đó không phải là xe Tesla, bạn cũng chỉ cần truy cập ứng dụng để yêu cầu hệ thống 'bật cổng sạc mà tôi đang đứng' để biết bao nhiêu điện được truyền tải, và điều này sẽ hoạt động đối với hầu hết các xe điện của mọi nhà sản xuất", Musk nói trong hội nghị.


Các xe điện không phải Tesla sẽ phải trả thêm phụ phí khi sử dụng trạm Supercharger, chưa kể các ưu đăi khác thấp hơn chủ xe Tesla.

Trong một nỗ lực để giảm bớt t́nh trạng quá tải của các trạm sạc, điều mà nhiều chủ sở hữu xe Tesla lo ngại, Musk nói rằng một hệ thống định giá năng động có thể sẽ được áp dụng. Cụ thể, đó là việc chi phí mà người dùng sở hữu các xe không phải của Tesla phải bỏ ra sẽ cao hơn đối với xe mang thương hiệu Tesla. Ngoài ra, chi phí tại các trạm Supercharger sẽ cao hơn trong những thời điểm như giờ cao điểm và ít hơn vào những thời điểm vắng hơn trong ngày.
Những người không phải là chủ sở hữu xe Tesla ở khu vực Bắc Mỹ cũng sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi để kết nối xe điện của họ với hệ thống của trạm Supercharger. Thiết bị chuyển đổi này sẽ có sẵn để sử dụng tại mỗi trạm, và nếu hành vi trộm cắp trở thành một vấn đề th́ Tesla có thể sẽ đơn giản là thực hiện việc thu hồi chúng, khiến những người lái xe muốn sử dụng Supercharger không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc tự mua thiết bị của riêng ḿnh.
Tesla vẫn chưa đưa ra thông tin chắc chắn về thời điểm sẽ mở rộng hệ thống Supercharger cho các loại xe điện khác.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-29-2021
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,655
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	119.6 KB
ID:	1837238   Click image for larger version

Name:	23.2.jpg
Views:	0
Size:	83.9 KB
ID:	1837239  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07170 seconds with 12 queries