Mạc Can về quê tránh dịch bệnh tật hành hạ phải ăn cơm nguội cả tháng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mạc Can về quê tránh dịch bệnh tật hành hạ phải ăn cơm nguội cả tháng
Trong mùa dịch này, nam nghệ sĩ phải về quê nhà với người thân tại Hóc Môn để tiện chăm sóc, chi phí cũng không nhiều nhưng phải ăn uống tiết kiệm hơn. Nhiều năm qua, nghệ sĩ Mạc Can bị bệnh nặng, t́nh h́nh sức khỏe rất bất ổn. Dạo trước, ông phải nhập viện điều trị v́ bệnh t́nh tái phát và ngất tại pḥng trọ.
Hiện tại, Mạc Can có thể tự đi lại nhờ vào dụng cụ hỗ trợ. Gần đây, nghệ sĩ Nguyễn Quang Dũng và quỹ hỗ trợ các nghệ sĩ đă kịp thời gửi đến Mạc Can phần quà tiếp tế trong mùa dịch. Mạc Can cho biết v́ không có thu nhập thời gian dài nên ông cũng ăn uống, chi tiêu tiết kiệm hơn: “Đă gần một tháng rồi tôi chỉ toàn ăn cơm nguội, cộng thêm bệnh gout cũng khiến chân tôi tập tễnh, khó khăn trong việc đi lại nên thường chỉ quanh quẩn trong nhà, hạn chế ra ngoài. Tuổi tác tôi cũng lớn rồi nên cũng không cần chi tiêu ǵ nhiều. Trước dịch, các anh em nghệ sĩ cũng thường đến thăm tôi và nhờ quỹ dành cho nghệ sĩ lớn tuổi, khó khăn nên về phần kinh tế tôi cũng được san sẻ gánh nặng ít nhiều. Nhưng giờ do giăn cách xă hội , cuộc sống cũng khó khăn hơn nên tôi phải tiết kiệm và ăn uống kiêng khem hơn trước”. Trong suốt thời gian nhập viện hay điều trị bệnh tại nhà, Mạc Can nhận được nhiều lời thăm hỏi từ đồng nghiệp cho đến khán giả khắp nơi. Mỗi lần như thế, ông đều gửi lời cảm ơn đến mọi người.

Nghệ sĩ Mạc Can từng gắn liền với khán giả 8X, 9X qua các tác phẩm như: Cổ Tích Việt Nam, Đất Phương Nam, Người Đẹp Tây Đô, Đất Khách, Một Thời Ngang Dọc, Áo Lụa Hà Đông… Cống hiến hết ḿnh cho nghệ thuật nhưng ở tuổi xế chiều, ông lại cô đơn đối diện với bệnh tật . Trước đó vào tháng 5 năm nay, các sao Việt như Phương Dung, Phi Phụng, Diễm Hương… đă có chuyến đến thăm hỏi nghệ sĩ Mạc Can tại nhà em gái út của ông tại Hóc Môn. Theo chia sẻ của bà Lê Ngọc Yến, em gái của nam nghệ sĩ cho biết, Mạc Can bị bệnh tim, cao huyết áp, gout và khớp. Chứng hay quên khiến nhiều lúc nam nghệ sĩ quên ḿnh bị bệnh. Ngoài nghệ sĩ Mạc Can, bà c̣n chăm sóc cả người anh 69 tuổi bị tâm thần phân liệt nhẹ. Cuộc sống có nhiều khó khăn.

Em gái út của ông tiết lộ thêm, dù ốm yếu nhưng ông c̣n rất đam mê và mong muốn hoạt động nghệ thuật khi có điều kiện. Mỗi ngày ông đều cố gắng đánh máy để sáng tác truyện. Ông vẫn luôn nghĩ ḿnh c̣n khoẻ và cố gắng tham gia đóng phim mỗi khi có lời mời. Mỗi lần tham gia dự án, em gái út cũng sẽ đi theo để hỗ trợ và chăm sóc cho ông. Chính v́ thế, nghệ sĩ Mạc Can không dễ dàng ǵ chấp nhận việc trở về căn nhà do ba mẹ để lại để tịnh dưỡng v́ sợ không thể tiếp tục làm việc. Em gái nam nghệ sĩ cho biết đă phải khóc hết nước mắt mới thuyết phục được anh trai.
Trong chương tŕnh Gơ cửa thăm nhà, khi được Quốc Thuận hỏi về cuộc sống hiện tại, nghệ sĩ Mạc Can tâm t́nh: “Tôi quá hài ḷng với cuộc sống hiện tại nhưng lâu lâu hơi buồn. Ḿnh sống ở thành phố lâu cũng quen với chỗ đông người. Giờ về chỗ vắng hoe như vầy lâu lâu cũng chạnh ḷng nhớ tới bạn bè”, nghệ sĩ Mạc Can tâm t́nh. Hiểu được nỗi ḷng của ông, MC Quốc Thuận đă gọi video cho nghệ sĩ Trung Dân – một trong những “bạn già” của nghệ sĩ Mạc Can. Cuộc hội ngộ bất ngờ của hai người bạn, người anh em và đồng nghiệp khiến khán giả ấm ḷng, bởi sự rạng rỡ, vui vẻ hẳn của nghệ sĩ Mạc Can.

Những ngày tháng dưỡng bệnh, nghệ sĩ Mạc Can lấy niềm vui viết truyện và đi diễn để khỏa lấp nỗi cô đơn. Cũng tại chương tŕnh, MC Quốc Thuận không giấu được nỗi xúc động khi được lắng nghe trăn trở duy nhất của nam nghệ sĩ. “Tôi mong muốn kịp làm được cái ǵ ư nghĩa hơn, như viết được cuốn sách 100 người đọc th́ 90 người thích. Có những điều ḿnh muốn mà làm chưa kịp, cầu cho ơn trên cho ḿnh sống lâu thêm chút”, ông bày tỏ.

Dưới ánh hào quang sân khấu, người ta nh́n thấy nghệ sĩ Mạc Can là người mang đến tiếng cười cho bao người. Và tại chương tŕnh, mặc dù sức khỏe khá yếu nhưng ông luôn cố gắng mang lại tiếng cười cho hai MC bằng những câu đùa hài hước , thú vị. Rời sân khấu, người nghệ sĩ này lại sống cảnh “chăn đơn gối chiếc”, nương nhờ hoàn toàn vào cô em út. Được biết, nghệ sĩ Mạc Can có hai người con gái, dù ông rất muốn được sống kề cạnh sum vầy bên các con nhưng hoàn cảnh không cho phép. Mỗi người con đều ra riêng xây dựng hạnh phúc nhỏ nên ông cũng chạnh ḷng mà giữ lại tâm tư này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-30-2021
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,806
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	36.3 KB
ID:	1838399   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	32.3 KB
ID:	1838400   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	38.1 KB
ID:	1838401  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07052 seconds with 12 queries