Hủy hôn luôn khi biết chiếc giường tân hôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hủy hôn luôn khi biết chiếc giường tân hôn
Nghe mẹ chồng giới thiệu giường cưới, tôi hủy hôn ngay lập tức. Người phụ nữ chia sẻ, nghe chồng tương lai nói rằng, anh muốn dùng chiếc giường cũ từng ăn nằm với người vợ trước để làm giường tân hôn mà tôi thấy chán nản quá!

Tôi là gái tân nhưng lại yêu 1 người đàn ông đă từng qua 1 đời vợ. Anh ấy tên là Nghĩa. Chúng tôi bên nhau đă hơn 1 năm. Tôi không để ư quá khứ của anh ấy. Tôi chỉ cần hiện tại và tương lai, anh yêu tôi là đủ. Chuyện qua rồi cứ để mọi thứ qua đi.

Yêu Nghĩa đă lâu nhưng tôi về nhà anh rất ít. Bởi bố mẹ anh ở quê, cách thành phố hơn 300 cây số. Chúng tôi đều là những người đă đi làm, ngày nghỉ rất hiếm hoi. Đi đường dài, song lại về có 1-2 ngày th́ sẽ rất mệt!

Đầu tháng, đùng 1 cái, mẹ Nghĩa gọi điện lên thông báo rằng, chúng tôi sẽ cưới nhau vào tháng 8 âm lịch tới đây. Bởi bà đă đi xem bói và được cho biết tháng đó hợp tuổi 2 đứa.

Chúng tôi cũng đă xác định năm nay hoặc đầu năm sau sẽ làm đám cưới. Nhưng mẹ chồng tương lai báo gấp quá làm tôi hoang mang. Bởi 2 nhà c̣n chưa gặp mặt nhau bao giờ. Biết tôi bối rối, mẹ người yêu nói thế này: "Mẹ đi xem th́ thầy bảo, chúng mày phải 2 lần rước dâu.

Mà đang dịch dă thế này th́ lần 1, 2 đứa tự đón với nhau, xong ra xă làm giấy đăng kí kết hôn là được. Về việc nói chuyện với nhà gái, con thông báo với bố mẹ, mẹ gọi điện bàn chuyện có được không? Đang dịch th́ cứ phiên phiến đi. Hết dịch tổ chức đám cưới sau cũng được!".

Tôi điện về cho gia đ́nh th́ bố mẹ tôi giăy nảy lên, nhất định không chịu. Mẹ gào lên từ đầu dây bên kia: "Đời con gái lấy chồng là chuyện trọng đại, sao mày dốt thế hả con. Bây giờ đang là tháng 6 âm lịch rồi, họ c̣n chưa đến nhà ḿnh nói năng ǵ.



Ḿnh cũng chưa đến nhà họ thăm nhà thăm cửa. Tháng 7 âm lịch th́ ai người ta bàn chuyện cưới xin trọng đại? Xong sang tháng 8 cưới luôn. Mỗi gọi điện như thế th́ con gái ḿnh rẻ mạt quá. Mày có cưới chạy bầu hay tao bán tống bán tháo con gái đâu mà phải như thế. Nói với nhà ấy, nếu không nói chuyện đàng hoàng được th́ cứ để hẳn sang năm cưới cũng được, không sao hết". Nói xong mẹ giận dữ cúp máy.

Tự nhiên tôi thấy tủi thân vô cùng. Mấy hôm nay, Nghĩa cho tôi xem mấy studio chụp ảnh cưới. Tôi vốn thích chụp ảnh, lại là ảnh cưới nữa, nên tôi tính làm 1 bộ hoàng tráng. Nhưng anh gạt đi. Nghĩa bảo rằng: "Nhà chẳng có chỗ treo đâu em. Trên đây ḿnh lại đi ở trọ, nên là chụp bộ nào giá chỉ 3-4 triệu. Chủ yếu làm 2 tấm ảnh phóng để 2 nhà thôi.

Ḿnh cưới tháng 8, dịch vụ cho thuê cưới hỏi cũng vẫn c̣n rẻ. Bởi không phải là cao điểm mùa cưới. Đỡ được ối ra em nhỉ?".

Nghĩa c̣n nói với tôi, nhẫn cưới và nội thất pḥng cưới mẹ anh đă sắm hết rồi. Anh nói thế khiến tôi cảm thấy đám cưới của ḿnh như bị áp đặt. Cái ǵ cũng nhà trai quyết hết. Nhà gái c̣n không biết, thậm chí chẳng được tham gia vào.

Cuối tuần trước 2 chúng tôi về quê (nhà trai vẫn chưa liên lạc hay đến nhà tôi nói chuyện người lớn). Thấy tôi, mẹ chồng đă khoe ngay: "Mẹ vừa sắm sửa nội thất pḥng ngủ với nhẫn cưới cho chúng mày hết hơn chục triệu. Liệu liệu bảo ban nhau mà trả mẹ nhé. Chứ già rồi, ở quê nữa, chẳng kiếm đâu ra số tiền nhiều như vậy cả".
Thấy tôi không nói ǵ, mẹ chồng tương lai liền kéo vào pḥng bà, rồi tiếp: "Để cho tiết kiệm, mẹ ra hiệu vàng bảo người ta làm nhẫn của con thôi. Của thằng Nghĩa th́ đeo cái cũ cũng được rồi. Gớm mà anh chị chắc cũng đeo được năm ba ngày rồi lại vứt xó.

Ḿnh mua cái tượng trưng thôi là được. Giường cưới cũng thế. Cái giường cũ c̣n mới nguyên nên mẹ chẳng sắm nữa. Thay mỗi bộ chăn ga gối đệm. Chúng mày 1 năm chắc ǵ về được chục lần...".

Nghe bà nói thế mà tôi sửng sốt. Chả hiểu mẹ người yêu nghĩ ǵ mà lại bắt tôi dùng đồ vợ cũ của Nghĩa. Tôi xị mặt, ra nói chuyện với anh, th́ Nghĩa cũng thản nhiên đồng ư. Anh dẫn tôi vào pḥng anh rồi nói: "Mẹ nói hợp lư quá đấy chứ.

Đây em xem, cái giường c̣n mới và đẹp nguyên. Bỏ đi có phải phí không? Quan trọng là vợ chồng ḿnh sau này sống với nhau. Chứ để ư ǵ mấy món vật chất bề ngoài này... Sau này có tiền mua nhà Hà Nội th́ chúng ḿnh mua mới sau có phải hợp lư hơn không?".

Từ lúc đó, tôi chán nản chẳng muốn cưới xin ǵ nữa. Về đến Hà Nội, tôi nhắn tin đ̣i chia tay anh. Nghĩa mắng tôi là con người đ̣i hỏi, tiền ít nhưng cái ǵ cũng muốn cao sang. Ở trong trường hợp của tôi th́ mọi người sẽ thế nào?

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-31-2021
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	1838505  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07245 seconds with 12 queries