TGĐ WHO vòng vo về câu hỏi khi nào hết dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow TGĐ WHO vòng vo về câu hỏi khi nào hết dịch
Ông Tedros cho rằng thế giới có đủ công cụ để chống dịch COVID-19, c̣n các chuyên gia WHO nhấn mạnh các nước cần tiếp tục những biện pháp pḥng dịch và quyết tâm hơn.

Các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng thế giới có đủ công cụ để chống dịch, kể cả biến thể Delta (được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ) và điều cần làm là quyết tâm chống dịch theo các biện pháp đă được chứng minh là hiệu quả.

Trong cuộc họp báo ngày 30-7, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết chỉ trong ṿng một tuần, số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu đă tăng thêm hơn 4 triệu. Ông Tedros cho rằng trong ṿng hai tuần tới, tổng số ca nhiễm sẽ chạm mức 200 triệu hoặc thậm chí cao hơn, theo nội dung toàn văn buổi họp báo được WHO đăng tải trên trang web chính thức.

Sự gia tăng nay được cho là liên quan tới biến thể Delta - biến thể nguy hiểm đă xuất hiện tại 132 quốc gia. Điều này đang đe dọa những thành tựu chống dịch mà nhiều nước không dễ dàng đạt được trong thời gian trước đó và làm quá tải hệ thống y tế ở nhiều nước. Nhu cầu oxy y tế đă tăng cao tại ít nhất 29 quốc gia và nhiều nước không đủ trang thiết bị cơ bản cho nhân viên y tế tuyến đầu.


Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: REUTERS

Ông Tedros nhắc tới câu hỏi mà cả thế giới đang quan tâm là khi nào đại dịch này sẽ kết thúc. Tổng Giám đốc WHO cho rằng đại dịch sẽ kết thúc “khi chúng ta chọn kết thúc” và câu trả lời “nằm trong tay chúng ta” bởi v́ “chúng ta có tất cả những công cụ cần thiết” để pḥng ngừa, xét nghiệm và điều trị COVID-19.

Cũng trong buổi họp báo, Giám đốc kỹ thuật Chương tŕnh ứng phó khẩn cấp của WHO, Maria van Kerkhove nhắc lại rằng Delta là một trong bốn biến thể đă được WHO xếp vào danh sách gây lo ngại toàn cầu. Biến thể Delta “đă chứng minh khả năng lây nhiễm tăng lên”, cao hơn cả khả năng lây nhiễm của biến thể Alpha đă gây ra đợt dịch hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, bà Kerkhove nói rằng WHO “chưa nhận thấy sự gia tăng trong tỉ lệ tử vong” trên tổng số ca mắc COVID-19 liên quan tới biến thể Delta, dù số bệnh nhân nặng phải nhập viện đă gia tăng. Chuyên gia này lưu ư rằng các biện pháp chẩn đoán và pḥng ngừa, bao gồm vaccine, COVID-19 hiện tại vẫn hiệu quả trước biến thể Delta.

Bà Kerkhove lưu ư rằng cần thêm thời gian để nghiên cứu về biến thể Delta và WHO đang hợp tác với các nước và các chuyên gia bên ngoài tiến hành hàng loạt thí nghiệm về biến thể này.

Bà Kerkhove nhấn mạnh rằng tất cả các loại vaccine đă được WHO phê duyệt khẩn cấp vẫn hiệu quả trong việc pḥng ngừa t́nh trạng tử vong hoặc bệnh nặng ở người mắc COVID-19.

Giám đốc điều hành Chương tŕnh ứng phó khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan nhấn mạnh rằng dù virus SARS-CoV-2 biến đổi nhưng cách chống dịch “vẫn không thay đổi" khi “vaccine và tất cả các biện pháp khác vẫn rất hiệu quả, nếu được áp dụng một cách toàn diện, công bằng, b́nh đẳng và nhanh chóng”.

Ông Ryan cho rằng thế giới cần chống dịch tích cực hơn, hiệu quả hơn v́ không có “viên đạn bạc”, bài thuốc tiên hay ma thuật nào giúp chống lại COVID-19. Ông Ryan nói rằng tuy vaccine được coi là cứu cánh, việc tiêm chủng phải được tiến hành một cách đồng đều trên khắp thế giới nếu không nỗ lực này sẽ phản tác dụng.

Ông Ryan cũng đề cập các biện pháp pḥng dịch khác như đeo khẩu trang, giăn cách xă hội, khử khuẩn tay và giữ không gian sống thông thoáng.

Theo chuyên trang thống kê worldometers.info, toàn thế giới đă phát hiện gần 197,965 triệu ca nhiễm COVID-19, cao hơn con số thống kê của WHO. Trong số này, hơn 4,22 triệu trường hợp đă tử vong.

Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với tổng cộng gần 35,69 triệu ca nhiễm. Số ca mắc mới mỗi ngày tại Mỹ đă tăng nhanh từ đầu tháng 7 và đang cao gấp ít nhất hai lần so với số liệu tương ứng của bất kỳ nước nào khác. Tại các ổ dịch khác như Ấn Độ, Indonesia, Brazil… diễn biến dịch cũng xấu tương tự.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-31-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	1838890  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06816 seconds with 12 queries