Giá gà rẻ hơn rau, hàng triệu gà giống bị đốt bỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá gà rẻ hơn rau, hàng triệu gà giống bị đốt bỏ
Tây Ninh hiện c̣n khoảng 1 triệu con gà lông trắng, bằng 2.500 tấn không tiêu thụ được. Giá gà hôm nay xuống c̣n 7.000 đồng/kg gà trắng, gà lông màu c̣n 2.000 đồng/kg rẻ hơn 1 kg rau.



Giám đốc Sở NN-PTNT Tây Ninh Nguyễn Đ́nh Xuân cho biết tại Diễn đàn Kết nối cung – cầu các sản phẩm chăn nuôi và thuỷ sản diễn ra chiều nay (31/7).

Báo cáo với Thứ trưởng Trần Thanh Nam – Tổ trưởng tổ công tác phía Nam của Bộ NN-PTNT, ông Nguyễn Đ́nh Xuân – Giám đốc Sở NN-PTNT Tây Ninh cho biết t́nh h́nh hiện tại rất khó khăn. “Tây Ninh hiện c̣n khoảng 1 triệu con gà lông trắng, bằng 2.500 tấn không tiêu thụ được. Giá gà hôm nay xuống c̣n 7.000 đồng/kg gà trắng; gà lông màu c̣n 2.000 đồng/kg thua 1 kư rau. Mỗi kg gà, người nuôi đang thua lỗ 20.000 đồng”.

Theo vị này, việc đấu tranh với covid là trường kỳ. Chính v́ vậy, ngoài việc làm sao tiêu thụ với giá chấp nhận tương đối với bà con trong thời điểm hiện nay th́ phải tính đến tái đàn, nếu không sau sẽ thiếu sản phẩm cung cấp cho thị trường khi các KCN, trường học… hoạt động trở lại. “Mấy ngày qua, theo tôi được biết, có hàng triệu gà con bị đốt bỏ do không có chuồng nuôi, không thể vận chuyển hoặc không có thức ăn. Hiện có hàng ngh́n trạm trên đường nhưng không phải trạm nào nhân viên cũng đọc được các văn bản hướng dẫn. Một số nơi đ̣i lái xe vận chuyển phải mặc bảo hộ, hay phải có mă QR, nhưng một số nơi không cho qua, lái xe cũng cảm thấy không an toàn nên họ cũng bỏ việc. Chúng ta phải giải quyết khó khăn toàn diện, triệt để, nhiều cấp ngành tham gia chứ không phải ngứa chỗ nào găi chỗ đó” – ông Xuân nhấn mạnh.

Từ thực tế địa phương, ông Nguyễn Đ́nh Xuân cho biết bản thân cũng phải thuyết phục, gửi gắm để giải quyết các khó khăn cho một số trường hợp. Thịt gà thiết yếu nhưng con gà con có thiết yếu không? Dịch bệnh lây qua người chứ không qua hàng hoá. Nên chúng ta phải lo cho lâu dài. Bây giờ đốt bỏ hàng triệu con gà th́ có nghĩa mấy bữa nữa sẽ thiếu hàng triệu con gà.

Cùng chung t́nh trạng giá gà xuống, các sản phẩm nông nghiệp khác cũng có chiều hướng xuống giá, nông dân Long An hiện cũng đang trong t́nh trạng khó khăn. Bà Đinh Thị Phương Khanh – Phó GĐ Sở NN-PTNT Long An cho biết t́nh trạng hiện nay tổng đàn tăng, giá thức ăn tăng, giá đầu ra giảm do phần lớn nông sản nội tỉnh tiêu thụ ở chợ truyền thống và chợ đầu mối ở TP.HCM nhưng nay đều đă đóng cửa. Toàn tỉnh c̣n 28/44 cơ sở sản xuất giết mổ hoạt động. Sản lượng giết mổ trong đêm 30/7 giảm mạnh so với thời điểm trước dịch.

Khó khăn của Long An cũng tương tự như các tỉnh, phải quyết tâm bảo vệ vùng xanh. Dù có chỉ đạo thông suốt nhưng áp lực bảo vệ vùng xanh nên các địa phương thắt chặt, mỗi tỉnh một yêu cầu khác, anh em tại chốt tiếp nhận cũng khác. “Hiện di chyển từ xă này tới xă khác trong huyện th́ xă xác nhận được nhưng sang huyện khác th́ không thể" - bà Phương Khanh nói.

Từ thực tế của đoàn công tác và ư kiến của các địa phương, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, cần giao quyền chủ động cho các Sở NN-PTNT để có hướng dẫn cụ thể cho các chốt, trạm, cơ sở, địa phương trong tỉnh.

Doanh nghiệp “3 tại chỗ” lo vỡ trận

Đến thời điểm này, rất nhiều DN chưa tiếp cận được với vaccine pḥng dịch Covid 19, đây là nỗi lo lớn nhất của các DN đang thực hiện “3 tại chỗ”.

Ông Đỗ Lập Nghiệp – Tổng Giám đốc Công ty Nam Việt hiện đang đóng ở tỉnh An Giang cho biết, tỉnh có nhiều hỗ trợ trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. DN khắc phục khó khăn để bảo đảm sản xuất nhưng không biết dịch diễn biến thế nào, không biết khi nào dịch vào DN.

“Cty đang triển khai “3 tại chỗ” nhưng rất khó khăn, do tâm lư CBNV ở lại cũng rất lo lắng, hoang mang về an toàn. Tinh thần hiện nay, anh em sau thời gian này dao động, rất muốn về thăm nhà. Chúng tôi động viên anh em làm việc nhưng nếu kéo dài măi thế này th́ không chắc đă trụ được” – ông Nghiệp nói.

Hàng hoá sản xuất ra nhưng vấn đề tiêu thụ cũng đang là một vướng mắc lớn. Ông Nghiệp đề xuất: “Cty xuất khẩu 120 nước, sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn nên mong muốn được kết nối với các DN, đầu mối, giải quyết sản phẩm trong mùa dịch. Chúng tôi có thể cung cấp 7.000-10.000 tấn các loại sản phẩm cho thị trường nội địa. Ngoài ra, kiến nghị hỗ trợ DN tiếp cận vaccine để tiêm cho người lao động th́ mới đảm bảo ổn định sản xuất”.

Công ty Có May chuyên sản xuất thức ăn thuỷ sản và chế biến cá tra hiện cũng đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”, nhưng theo bà Thắm, lănh đạo công ty, nguy cơ c̣n tiềm ẩn do xe ra vào nhà máy rất nhiều. Chế biến cá tra từ khi bùng phát dịch lần thứ 4 gặp nhiều khó khăn. “Liệu có thể cho vay bằng tài sản là hàng hoá trong kho. H́nh thức này hiện theo tôi được biết chưa được NH chấp nhận; Giảm lăi vay và các phí dịch vụ; Giảm thuế thu nhập và thuế thu nhập cá nhân cho người lao động” – bà Thắm kiến nghị.

Một nội dung nữa được lănh đạo Cty Cỏ May kiến nghị là: “DN sản xuất cá tra nếu không sản xuất nhưng nếu c̣n hàng tồn kho th́ vẫn phải sử dụng điện nên rất cần được hỗ trợ giá điện. Hiện chúng tôi phải hỗ trợ người dân mua cá nếu không sẽ bị vượt size. Cùng với đó, DN mong muốn được xem xét ngưng đóng phí công đoàn và bảo hiểm thất nghiệp.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-01-2021
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,363
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	187.7 KB
ID:	1839254  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06447 seconds with 12 queries