VN Thương quá - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Thương quá
Cầu mong mọi người về quê được b́nh an, mong mọi người cố gắng đắp đổi. Cố gắng mạnh khoẻ b́nh an để vượt qua đại dịch.
Rồi Sài G̣n lại khoẻ lại, Sài G̣n lại chào đón mọi người trở lại.
Chúng ta lại gặp nhau với sức khoẻ thật tốt.
Sài G̣n mong gặp lại bà con tứ xứ thật sớm.

*****
Đang hơi băn khoăn VTV gọi ng vi phạm giăn cách là năo chó; thế mấy ông kêu băng vệ sinh, bánh ḿ ko phải thiết yếu th́ là năo ǵ ?


*****
Chỉ tính từ 27.4 đến ngày 27.7, VN đă có xấp xỉ 106, 500 ca nhiễm, số người chết 678 người, nếu con số này là đúng, th́ so với Mỹ và các nước châu Âu vẫn thua xa. VN cũng chỉ mới phong tỏa trở lại một số tỉnh thành, trong thời gian ngắn, trong khi UK và một số quốc gia châu Âu phải phong tỏa vài đợt, đợt nào cũng vài tháng, đợt gần đây nhất UK phong tỏa toàn quốc từ tháng 12.2020 cho tới 17.5 mới nới lỏng và đến 19.7 th́ mở cửa hoàn toàn. Nhưng mặc cho số người bị nhiễm và số người chết rất cao, mặc cho t́nh trạng bị phong tỏa kéo dài khiến nhiều người, nhất là những người sống một ḿnh, bị ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần, bức bối, trầm cảm v.v… phải nói là t́nh h́nh chống dịch hay cuộc sống ở các nước phương Tây không bị rối loạn hay có một không khí lo lắng, hoảng sợ quá mức như ở VN.

Sự kém cỏi trong năng lực của các quan chức đă dẫn tới sự rối ren, mâu thuẫn, bất nhất trong phát ngôn cũng như trong những chính sách, chỉ thị, chưa kể rất nhiều biện pháp chống dịch là phản khoa học, duy ư chí, thiếu nhân tâm, càng làm cho t́nh h́nh dịch tệ hơn và đời sống của người dân khốn khổ hơn. C̣n người dân hoảng sợ là v́ họ không chỉ sợ dịch, mà c̣n lo mất việc, hết tiền, vỡ nợ, chết đói, rồi th́ không biết đến chừng nào mới được tiêm vaccine, tiêm loại nào. Cuối cùng là v́ do người dân mất ḷng tin vào nhà nước.

Thực tế là đa phần người dân VN rất dễ tin, dễ nghe theo sự tuyên truyền của nhà cầm quyền và giỏi chịu đựng. Cũng mới năm ngoái đây thôi, người Việt đă cùng “tự hào” với thành tích chống dịch của VN như thế nào. Nhưng cái niềm tin ấy vốn chỉ được xây dựng trên những lời tuyên truyền của nhà cầm quyền và của báo chí nhà nước, nên khi thực tế thay đổi, là nó sẽ tan biến đi như bọt xà pḥng, không phải là sự tin cậy bền vững như người dân ở các quốc gia dân chủ vốn đă chứng kiến cách chính phủ họ làm việc và giữ lời hứa với nhân dân trong bao nhiêu năm, chứ không phải chỉ cái đại dịch này.

Trong những tuần lễ sắp tới, đại dịch có lẽ sẽ c̣n bùng phát mạnh và kéo dài ở VN, khi mà điều kiện tiên quyết nhất để vượt qua đại dịch là vaccine th́ c̣n thiếu lâu. Mà dịch càng bùng phát mạnh, càng kéo dài, th́ t́nh trạng giấu diếm số người tử vong và thực trạng tại các bệnh viện chắc chắn sẽ xảy ra :-(

Cầu nguyện cho VN, cầu nguyện cho Sài G̣n, thành phố vẫn luôn luôn nằm trong trái tim tôi dù sống ở bất cứ nơi đâu.


*****
Tân, một lái xe bán tải t́nh nguyện chở rau và thực phẩm cho bà con (xe bán tải th́ không cấp QR), bị chặn ở chốt và phạt v́ lư do...QR. Cuối cùng, rau củ thực phẩm không đến với bà con được, phải chở về.
C̣n Thắng, một thành viên đội t́nh nguyện th́ bị phạt ngay chốt Song hành (Tân Xuân, Hóc Môn) v́ đi giao rau, thực phẩm xong rồi, về xe không nên...không chứng minh được ḿnh đi giao thực phẩm.
Rất nhiều t́nh nguyện viên hôm nay muốn bỏ cuộc. Họ quá mệt mỏi khi muốn làm việc tốt cho bà con thiếu thốn nơi vùng dịch, nhưng những chốt chặn quá máy móc và cứng nhắc, đă cản trở miếng ăn của bà con.
Nhiều anh em than: "Thôi chắc bà con tự lo đi, hoặc chính quyền lo được cứ đi mà lo"
Dĩ nhiên, bà con lúc này mà lo được th́ nói làm ǵ? Shipper cũng đă nản. Đội t́nh nguyện cũng đă chán nản. Vậy, trông chờ vào ai?
Một xe rau khác của các em t́nh nguyện hôm nay cũng đến một khu phố thuộc phường Tân Thuận Đông, Quận 7. Qua các chỗ giăng dây, không cho phát cho dân, bắt đưa về Mặt trận phường.
Tới nơi, nhiều xe đỗ ở đó. Rau xanh bốc xuống, các ông bà mặt trận đè tiếp củ quả gạo lên trên. Rau nát đằng rau, củ quả lăn lóc đằng củ quả. Rồi không biết mấy cái ông bà này sẽ phát cho dân kiểu ǵ với cái mớ dập nát ấy.
Vậy, có trông chờ vào mấy ông bà này không? Dĩ nhiên là không.
Chưa bao giờ việc đồng bào giúp nhau lại trở nên khó khăn như bây giờ, lại chọn đúng lúc dịch giă. Shipper th́ chia theo quận, t́nh nguyện th́ bị gây khó dễ.
Đành rằng có những người t́m cớ ra đường th́ phạt là b́nh thường, nhưng t́nh nguyện th́ họ việc ǵ phải "t́m cớ" xông pha giữa dịch như thế nếu không v́ bà con, mà không hiểu cho việc họ làm?
Quy định ǵ th́ quy định, đừng chặn cái miếng ăn của người dân lúc thiếu thốn, lúc cần thiết như thế này, thưa các ông bà.
Có thể quy định không sai nhưng cách áp dụng máy móc đến mức khiến người ta thành ác với đồng loại, là một cách làm ng.u x.uẩn và t.ệ hại nhất với đồng bào ḿnh.
Nếu ông nào trực chốt không đủ hiểu biết lại có máu hồng vệ binh, tốt nhất nên để các ông ấy ở nhà đi, đỡ ṭi ra những nhân vật kiểu "bánh ḿ" hay "xe tiền", phản cảm lắm!
--------------------
🛑Hôm qua, xe đi cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu cho bà con từ Củ Chi xuống các tỉnh miền Tây, bị làm khó bằng việc thay đổi quy định giấy âm tính từ 72 giờ xuống c̣n 24 giờ, và không áp dụng test tại chỗ, tại trạm Long Xuyên (An Giang).
Rất nhiều xe dù có mă QR phải đi ngược về hoặc tán loạn đi xét nghiệm để lấy giấy loanh quanh đó nhưng vô ích.
Trong đó, có cả những xe đi thu sữa cho bà con cũng không đến được v́ cái nguyên tắc cứng nhắc này. Nhiều bà con đă phải đổ sữa đi như các báo có đăng.
Nhiều xe chở hàng thiết yếu cho bà con cũng bị cảnh phải quay đầu một cách buồn cười c̣n dân th́ trông chờ trong thiếu thốn.
Trong khi, Chính phủ đă chỉ đạo bằng công văn ra số 1015 di Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kư, về việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch, có nội dung như thế này:
"Không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, lương thực thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đă được dán giấy nhận diện có mă QR code của ngành giao thông vận tải) trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước"
Vậy việc chặn đó của trạm Long Xuyên không chỉ có lỗi với người dân mà c̣n dám chống lại chỉ đạo của Chính phủ trong vấn đề vận chuyển hàng thiết yếu cho người dân vùng dịch.
Không hiểu sao lúc dầu sôi lửa bỏng như thế này mà các ông chốt vẫn như thiên lôi, thích làm cha mẹ thiên hạ và bất chấp mọi thứ, nhất là hắt đổ miếng ăn của người dân như vậy nhỉ?
Họ là đồng bào của các ông bà cơ mà???
Lúc này, năng lượng xă hội nên dành cho yêu thương và quan tâm, thay v́ giận dữ, thưa các ông bà!
Hoàng Nguyên Vũ


*****
Lẽ ra các quốc gia tặng vaccine cho VN phải có biện pháp kiểm soát là nguồn vaccine đó có được phân phối một cách công bằng, có được chích cho mọi người dân VN theo thứ tự ưu tiên người già cả, người có bệnh nền, người làm việc trong lĩnh vực y tế và một vài ngành nghề có nguy cơ lây nhiễm cao, chứ không phải ưu tiên cho quan chức, những kẻ có quan hệ, những kẻ có tiền, cũng như không thể ưu tiên giữa thành phố này, vùng miền này so với thành phố khác, vùng miền khác. Thậm chí một số quốc gia họ c̣n phải nghĩ đến chuyện chích cho tù nhân, người lang thang không nhà cửa trước v́ những thành phần này cũng rất dễ bị nhiễm và làm lây lan, và tù nhân ở VN mà bị lây nhiễm là chết chùm v́ điều kiện giam giữ chật chội, tù túng, bẩn thỉu, ăn uống kham khổ!

Các nước tặng vaccine cho VN là từ tiền thuế của người dân nước họ đóng góp chứ không phải từ trên trời rơi xuống, do vậy họ cần phải buộc nhà cầm quyền VN nếu không tuân thủ sự minh bạch, công khai trong chiến dịch tiêm chủng vaccine th́ sẽ không tiếp tục hỗ trợ kể cả tài chính, hay chuyển giao công nghệ vaccine cho đến khi VN thay đổi. Không thể cứ dung dưỡng cho nhà cầm quyền VN tiếp tục cư xử vô đạo đức, vô lương tâm như vậy.


*****
Mặc dù cũng bán hàng online, cũng là đối tác sinh tử của cộng đồng shipper nhưng ḿnh ủng hộ anh em shipper đồng loạt tắt app.

Không thể để t́nh trạng ḿnh vất vả hiểm nguy, kiếm được mấy đồng bạc c̣m cơi, cộng đồng anh em ở nhà bú vang hút x́ gà, đặt hàng online thanh toán điện tử rồi chửi anh em chúng ḿnh ra đường là lũ vô ư thức được. Giỏi tụ tập vào siêu thị mà mua hàng, không gian kín, điều ḥa, xem ai an toàn hơn ai.

Trong hoàn cảnh cách ly xă hội th́ lực lượng shipper là vô cùng quan trọng để đảm bảo hàng hóa đến tay người dân. Theo quan sát của riêng tôi th́ các anh chị em shipper ai cũng lo lắng v́ họ phải tiếp xúc với rất nhiều người nên họ đeo khẩu trang rất kỹ. Các thao tác cẩn thận đảm bảo cách người khác 2 mét. Ví dụ như tôi thấy shipper thả bịch hàng xuống rồi đứng ra xa, chủ nhà chạy ra lấy hàng, cả hai cách xa nhau và đều đeo khẩu trang.

Các anh chị em shippers cũng là con người, họ cũng có gia đ́nh, vợ con, nên tôi tin họ sẽ rất cẩn thận trong mọi tiếp xúc. Việc cần làm là nên cho shipper hoạt động trở lại nội thành Sài G̣n v́ không thể tách rời giữa các quận như hiện nay được. Ở Sài G̣n này có khi cùng một con đường nhưng hai quận khác nhau.

*****
MIỀN NÀO CHỐNG DỊCH TỐT HƠN?
Người này, chắc ngoài 50 tuổi, đă xoá status và viết cái khác để xin lỗi, nhưng vẫn cần phải phân tích thêm, v́ ḿnh biết đây là suy nghĩ của không ít người Bắc, người HN, nhất là người có tuổi, họ không hiểu rơ tính cách của người miền Nam nên có những đánh giá thiếu hiểu biết, khoét sâu vào nỗi đau của người miền Nam.

Thời gian qua, rất nhiều người Bắc, tỉnh lẻ, chê trách SG chống dịch kém, để toang như hiện nay.

Cần hiểu HCM là TP năng động nhất cả nước, là trái tim đúng nghĩa của miền Nam và là cái dạ dày bơm sức sống cho cả nước. HCM đóng 27% ngân sách QG và đóng phế 82% tổng thu ngân sách của TP. Nếu TP này giăn cách sớm và cực đoan th́ cả nước này toang về kinh tế chứ không chỉ ḿnh họ. Tương tự vậy với các TP miền Đông khác như B́nh Dương, Đồng Nai, BR-VT…đều là con ḅ sữa của cả nước.

Trong khi đó, các tỉnh an toàn cho đến nay toàn ở chiến khu Việt Bắc, tỉnh nào giàu lắm th́ mới đủ ăn, kiểu Thái Nguyên, c̣n lại đa phần là sống dựa vào ngân sách TƯ (do mấy tỉnh kia đóng là chính). Do tính khép kín và quy mô kinh tế nên mấy tỉnh này đóng cửa làm chiến khu vài tháng cũng chẳng sao, nhưng mà TƯ cắt cơm th́ chết chắc. V́ thế không thể so sánh xem tỉnh nào chống dịch giỏi chỉ dựa trên số ca nhiễm. Mỗi tỉnh có vai tṛ và trách nhiệm khác nhau.

Ḿnh dự đoán là HN sẽ không thể toang như SG, dù cũng đang giăn cách và số ca nhiễm đang tăng dần, v́ những lư do sau:

HN ít khu công nghiệp và những khu đó lại tương đối tách biệt với lơi trung tâm, đều nằm bên kia sông Hồng. Nên nếu KCN có bị nặng (như BN, BG, SG) th́ khu trung tâm vẫn ít bị ảnh hưởng lây nhiễm.

HN có hạ tầng y tế mạnh nhất cả nước, do có tất cả các BV của tuyến TƯ.

HN là đầu năo nên cơ sở vật chất chống dịch được ưu tiên nhất cả nước.

HN có tính năng động kinh tế thấp hơn SG nhiều, dân số cũng chỉ bằng 1/2 và khu vực nội thành có mật độ dân cao nhỏ hơn SG nhiều.

Dân HN, cũng như dân Bắc thường có tâm lư soi mói lẫn nhau hơn dân Nam và SG, nên việc khoanh vùng F0 và truy vết dựa trên sự kỳ thị cũng thuận lợi hơn. Đại khái là miền Bắc vẫn XHCN hơn miền Nam nên chống dịch cũng thuận lợi hơn.

Dân Nam ít đầu cơ tích trữ hơn dân Bắc nhiều, chi tiêu thoải mái hơn, do dễ kiếm tiền hơn, điều đó có lợi cho nền kinh tế (nền kinh tế tiêu dùng mới năng động) nhưng người dân nghèo sẽ rơi vào đường cùng nếu bị giăn cách cực đoan và lâu. Lối sống này lẽ ra phù hợp nhất với nhà nước phúc lợi cao, nhà nước sẽ đảm bảo cuộc sống cho những người nghèo nhất. Nhưng Việt Nam chỉ là 1 nhà nước XHCN, b́nh đẳng, bác ái trên TV. Đằng sau đó là lối hành xử tư bản hoang dă như ḿnh đă phân tích trong việc phân bổ vaccine.

Đó là lư do khiến miền Bắc sẽ chống dịch tốt hơn, khó toang hơn miền Nam. Đó là những lư do khá là khách quan, ḿnh không tin vào khả năng chống dịch của hầu hết các chính quyền. Dịch này luôn là sự lựa chọn đánh đổi giữa kinh tế và dịch bệnh. Nước nào rồi cũng sẽ toang cả, trừ Bắc Triều Tiên. Dân BTT mà ngạo nghễ tỏ ra thương hại dân Mĩ chống dịch kém, chết nhiều th́ đúng là tṛ cười cho thiên hạ.

Ngay từ khi Việt Nam c̣n rất ngạo nghễ th́ ḿnh vẫn tin là trước sau rồi cũng toang mà thôi, gồng măi sao nổi. Càng năng động và đông dân th́ càng bị nặng. Nhưng nếu đánh giá tổng thể giữa kinh tế và dịch bệnh th́ chưa biết ai thiệt hại hơn ai.

Về tâm lư người Bắc khi đánh giá miền Nam th́ nhiều người vẫn có tâm lư thực dân, coi miền Nam là 1 khu vực kém văn minh và vô tổ chức hơn miền Bắc. T́nh thương của họ dành cho miền Nam giống với thương hại hơn, chính người phụ nữ kia cũng có những status kêu gọi giải cứu SG như vậy. Cơ bản là do chị ta không hiểu rơ về sự khác biệt nói trên giữa 2 miền. Không có sự khác biệt nào mang tính ưu việt hơn. Đó là đặc trưng vùng miền cần tôn trọng cũng như dân Nam cần tôn trọng cái đặc tính tích cóp, giảm chi tiêu của người miền Trung. Do đặc trung kinh tế, xă hội, địa lư nó tạo ra tính cách con người. V́ thế nên khi thiên tai, dịch bệnh xảy ra th́ dân mỗi vùng sẽ có cách phản ứng khác nhau nên kết quả sẽ khác nhau. Ví dụ nếu chiến tranh xảy ra th́ dân miền Trung vẫn là những chiến sĩ kiên cường nhất do quen chịu gian khổ.

Nhiều người cứ ḥ hét không nên phân biệt vùng miền, rồi chửi người Pháp chia để trị. Nhưng quan điểm của ḿnh là NÊN PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN để hiểu và cảm thông, không phân biệt đối xử. V́ ḿnh hiểu sự khác biệt nên ḿnh không kỳ thị người miền Trung tiết kiệm nhưng cũng không chê dân miền Nam hoang phí. Tiết kiệm hay keo kiệt, hoang phí hay hào phóng chủ yếu là do cách diễn đạt mà thôi. Chính v́ sự khác biệt này nên dân mỗi vùng miền mới được dùng cho 1 việc thế mạnh của họ. Đó là lư do tại sao dân miền Trung lại hay làm chính trị và nhiều vua nhất.

Khi chúng ta hiểu sự khác biệt th́ mới hết kỳ thị vùng miền chứ hô hào suông sẽ chẳng ăn thua đâu.

Dương Quốc Chính



*****
Chú xe ôm dừng xe trước cổng cho cô sinh viên xuống. Bất ngờ cô đưa chú gói quà và nói:
- Chú về nhà rồi mở ra xem nhé.
Bắt đầu ngày mai cháu không đi học nữa, hôm nay cháu đă tốt nghiệp rồi. Cám ơn chú nhiều!
Chú xe ôm về nhà, cất xe, vào pḥng mở gói quà ra, ngoài bộ quần áo c̣n có cả số tiền rất lớn, và một bức thư như sau:
''Thưa thầy, em là T- H học toán với thầy năm lớp sáu ở trường Nguyễn Trăi. Lên lớp chín th́ em nghe tin thầy bị giảm biên chế, đồng thời thầy cũng bị đau dây thanh quản nên khó nói. Từ đó thầy đi xe ôm kiếm sống, lúc nào cũng đeo khẩu trang kín mít để đừng có học tṛ nào nhận ra. Nhưng em đă nhận ra thầy khi thầy ngồi đón khách ở ngă tư.Từ đó, em không tự đạp xe đi học nữa mà đặt mối thầy chở em đi học hết lớp chín, hết phổ thông, và lên đại học.
Sáng nào đi học em cũng lấy theo 3 phần ăn, một phần cho em đến lớp ngồi ăn, phần thứ hai biếu thầy , và phần thứ ba là biếu bà bán vé số nghèo ở góc đường Nguyễn Du. Ngày nào em cũng mua cho bà mấy tờ vé số, rất mong trúng số, nhưng chẳng hy vọng lắm.
Bố mẹ em hay thắc mắc về hành vi của em, nhưng v́ chiều em nên bố mẹ cũng đồng ư.
Em phát hiện thầy rất yêu nghề dạy học. Dù không đến lớp nữa, nhưng thầy đă lập một trang web dạy kèm cho tất cả ai bị yếu toán.
Thầy đă dạy dỗ tận t́nh, giúp nhiều bạn lấy lại kiến thức cơ bản toán bị hổng , để các bạn có nền tảng học tiếp. Thầy tập trung hướng dẫn biết bao học sinh trung học cơ sở trở nên vững về toán.
Th́ ra ban ngày thầy chạy xe ôm, ban đêm thầy lên internet để dạy học miễn phí. Em nhận ra thầy v́ cách nói quen thuộc của thầy vào cuối các buổi học là “các em gắng học để sau này phụng sự cho đời”. Bây giờ lên mạng thầy vẫn nói câu đó. Trong cuộc đời thực, thầy là chú xe ôm đen đúa vất vả, nhưng trên mạng thầy vẫn c̣n uy phong của một thầy giáo tận tụy hiền lành.
H́nh như trời không phụ ḷng người, thầy không biết là em mua măi rồi cũng trúng số,lúc đó em đang học năm thứ ba. Em lĩnh tiền rồi đưa hết vào gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Em kiên nhẫn chờ đến hôm nay.
Hôm nay em đă tốt nghiệp nên sẽ không c̣n đi xe ôm nữa mà sẽ tự lái xe máy đi làm. Em kính biếu thầy một phần số tiền trúng số của em như chút ḷng tri ân của người học tṛ ngày xưa, mà sự thành công của em hôm nay đă có không ít ơn thầy trong đó.''
“Nhất tự vi sư – Bán tự vi sư”
Mai này dù có đi xa, hằng ngày không c̣n ngồi trên xe của thầy nhưng em vẫn luôn nhớ về “chú xe ôm” thân thể gầy gò có trái tim tình người quý báu, và dưới mái tóc đã bạc ấy là một tâm hồn cao cả.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-01-2021
Reputation: 74794


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,760
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuongqua (1).jpg
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	1839262   Click image for larger version

Name:	thuongqua (2).jpg
Views:	0
Size:	59.0 KB
ID:	1839263   Click image for larger version

Name:	thuongqua (3).jpg
Views:	0
Size:	72.5 KB
ID:	1839264   Click image for larger version

Name:	thuongqua (4).jpg
Views:	0
Size:	128.6 KB
ID:	1839265  

Click image for larger version

Name:	thuongqua (5).jpg
Views:	0
Size:	159.7 KB
ID:	1839266  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,921
Thanked 15,525 Times in 6,641 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10296 seconds with 12 queries