VN Một thương hiệu quốc dân không bằng một ông xăm ḿnh bán rau muống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Một thương hiệu quốc dân không bằng một ông xăm ḿnh bán rau muống
Khi Bách Hóa Xanh trở thành thương hiệu được liệt vào danh sách loại h́nh kinh doanh thiết yếu trong mùa dịch:
- Xe tải vận chuyển đi qua chốt kiểm dịch được nhà nước giải quyết nhanh gọn lẹ
- Nguồn nông sản và thực phẩm mùa này các tiểu thương không tự đưa vào được Sài G̣n giá rất b́nh ổn
Vậy lư do ǵ phải tăng giá? Kê khống giá và bán sai số lượng tại các cửa hàng giữa lúc dịch bệnh khó khăn như thế này th́ c̣n t́nh người hay không?
Hăy nh́n lại câu chuyện về anh Minh Râu, một chú bán rau mang trên ḿnh h́nh xăm. Chúng ta luôn nh́n những người xăm h́nh bằng một ánh mắt ḱ thị, định kiến họ là những kẻ bặm trợn, thô lỗ,... Nhưng trong trường hợp này có vẻ như những kẻ bặm trợn ấy công đức vô lượng, có t́nh người hơn một thương hiệu quốc dân!
- "Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu..."
- "Ở lâu ở dài , ḿnh quư người ta lúc khốn khó rồi người ta sẽ giúp ḿnh lúc khó khăn. Cho đi một xíu biết đâu sau này nhận lại quá trời th́ sao?"
Đáng lẽ ra Bách Hoá Xanh lúc này cần thể hiện ḿnh là một thương hiệu quốc dân, nhưng lại hành xử phèn không bằng một tiểu thương nhỏ. Sau dịch vốn hoá và lợi nhuận của Bách Hóa Xanh sẽ tự động tăng, việc ǵ mà v́ vài ba đồng bạc lẻ rồi chọn cách hành xử giống H&M vậy?
Đừng múa lửa, xiếc khỉ trước mặt người tiêu dùng. Bởi chỉ cần một cái quay lưng nhẹ từ họ th́ tự biết cái kết rồi đấy.
Mong người tiêu dùng nh́n nhận lại và có thái độ rơ ràng về vấn đề này, không được để truyền thông giúp Bách Hoá Xanh tẩy trắng vết nhơ thêm một lần nào nữa. Không phải cứ là thương hiệu ưu tiên th́ Bách Hoá Xanh vào thế được ưu ái quá mức rồi muốn làm ǵ làm, muốn ép giá ai th́ ép.
Một thương hiệu lớn về nông sản mà đạo đức c̣n thua cả tiểu thương xăm ḿnh bán rau muống!
Ủa Alo


*****
Hội đồng tư vấn chống dịch, bề nổi của t́nh trạng vô phương cứu chữa
Đọc mấy tin chống dịch trong nước vừa buồn, vừa nản!
“Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa kư quyết định thành lập Tổ tư vấn về chính sách pḥng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế với 8 thành viên do TS Vũ Thành Tự Anh, Trường Chính sách công và Quản lư Fulbright, Đại học Fulbright Việt Nam làm Tổ trưởng.”
Trong 8 thành viên tổ tư vấn pḥng chống dịch Covid-19, có đến 7 người ngành kinh tế, luật, quản lư, kỹ thuật… những ngành không có kiến thức ǵ về virus và dịch bệnh.
Họ trơ trẽn đứng đầu danh sách “tư vấn chống dịch” mà chắc là không hề biết xấu hổ là ǵ.
Tận cùng bên dưới là 1 bác sĩ của trường Đại Học Y Dược. PGS.TS Đỗ Văn Dũng chuyên ngành dịch tễ học & Thống kê Y học, nhưng lănh vực nghiên cứu: Dinh dưỡng & Phát triển thể lực; Sức khoẻ môi trường bao gồm Chấn thương.
Không ai thực sự có kiến thức về virus.
Đúng ra, công việc của bác sĩ, của nhà thương là chữa bệnh. Chống dịch là công việc của của các nhà khoa học, virus học, miễn dịch học, dịch tễ học, vi trùng học… và viện nghiên cứu.
Các viện nghiên cứu ở Việt Nam hoạt động rất yếu kém, thiếu hẳn đội ngũ các nhà nghiên cứu và trang thiết bị để nghiên cứu. Để bù vào sự yếu kém này, ít ra UBND TP cũng nên nhờ lực lượng chuyên gia dịch tễ học của bên y khoa hỗ trợ.
Tôi không rơ vấn đề nằm ở đâu?
- Nhờ vả không tử tế, không thật ḷng nên không ai muốn giúp.
- Hay t́nh h́nh quá bi đát nên không ai có thể giúp.
- Hay có lư do nào tồi tệ hơn nữa.
Lư do nào, giờ đây cũng không quan trọng nữa. T́nh h́nh là vậy đó, 7 hũ gạo! Tôi chẳng c̣n ǵ để nói thêm, thông báo ngắn gọn cho mọi người biết rồi tôi tiếp tục trở lại công việc cung cấp thông tin khoa học. Nhiều tin lắm, đọc không xuể, dịch không xuể, mà ḷng đầy lo lắng nên tôi thấy kiệt quệ kinh khủng.
Mong bạn bè b́nh an.
Lưu Thuỳ Hương


*****
Những điều bạn cần biết về vắc xin Vero Cell của Sinopharm
----------------
(tóm lược theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO))
https://www.who.int/news-room/featur...sburcRBucdrqVs
- Vắc xin Vero Cell phát triển bởi Sinopharm / Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc, được WHO đưa vào Danh sách Sử dụng Khẩn cấp nhằm ngăn ngừa COVID-19 vào ngày 7/5/2021.
- Vắc-xin được khuyến nghị sử dụng cho những người từ 18 trở lên. Riêng những người trên 60 tuổi, do tham gia thử nghiệm lâm sàng ít, nên không đủ dữ liệu để đánh giá về tính an toàn đối với nhóm đối tượng này. Dữ liệu hiện có về vắc xin lên phụ nữ mang thai cũng không đủ để đánh giá tính hiệu quả hoặc các rủi ro liên quan đến vắc xin trong thai kỳ.
- Một thử nghiệm lớn ở nhiều quốc gia ở Giai đoạn 3 đă chỉ ra rằng, 2 liều được sử dụng cách nhau 21 ngày, có hiệu quả chống lại SARS-CoV-2 có triệu chứng là 79% từ 14 ngày trở lên sau liều thứ hai. Hiệu quả của vắc xin đối với việc nhập viện là 79%.
- Khi virus SARS-CoV-2 có các biến thể mới có khả năng lây truyền cao hơn, nguy hiểm hơn. Hiệu quả của vắc xin Sinopharm đă chưa được đánh giá trong bối cảnh các biến thể của virus ngày càng lan rộng.
- WHO không thể so sánh vắc xin Vero Cell của Sinopharm với các loại vắc xin khác, rằng cái nào tốt hơn, với lư giải là "do các phương pháp tiếp cận khác nhau trong nghiên cứu".

*****
Bạn đọc Song May từ Sài G̣n gửi cho BBC:
"Quanh khu vực nhà tôi ở, trong suốt hơn 3 tuần cách ly không có một cái chợ nào trong ba cái chợ được mở, chỉ c̣n trơ lại mỗi một cái siêu thị to và vài cửa hàng tiện ích be bé. Thế là suốt trong hơn 3 tuần, lúc nào tôi cũng thấy hàng dài người chầu chực trước siêu thị và những cửa hàng tiện ích. Đi vào siêu thị hay bất kỳ cửa hàng tiện ích nào… cũng phải viết giấy khai báo y tế nên lắm người chỉ dừng lại trước cửa hàng và hỏi chơ vào có thứ ǵ đó không rồi biến đi ngay.
"
Giờ th́ đường đi đến 3 cái chợ (bị đóng) cũng đă bị lập chốt chặn rồi, sau cái hôm lệnh giới nghiêm có hiệu lực ở Sài G̣n, nên muốn "mua lén" dùm người dân quanh chợ thứ ǵ đó cũng không c̣n được nữa.
"Khi 70% nguồn cung thực phẩm cho Sài G̣n từ các chợ bị đứt găy th́ 30% c̣n lại từ các siêu thị và cửa hàng tiện ích làm sao đáp ứng nổi? Rụp một phát, chỉ bằng một cái chỉ thị, chuỗi cung ứng hàng hóa đa dạng gầy dựng hơn 30 năm của Sài G̣n hoàn toàn bị đứt găy!
"Có ai đó nói rằng trong những ngày phong tỏa, dân Sài G̣n có thể nằm trên giường lướt điện thoại là có thể "đi chợ" mua đủ thứ!
"Vâng, quả là rất nhanh chóng khi đặt hàng trên mạng, nhất là vào những cái group "Tôi là dân quận….", luôn tụ tập đông dân bán hàng.
Nhưng, than ôi, chính v́ người khát hàng lớn hơn người cung hàng, đă xảy ra khối chuyện lừa đảo."

*****
Ban năy ông bạn fb bảo, giờ TPHCM căng lắm, quá tải rồi. F0 hay F1 gọi điện nó cứ lờ đi.
Trước đây phát hiện ra ai từ vùng dịch về, là bị bứng đi cách ly liền. Giờ chắc các trung tâm cách ly cũng quá tải rồi. Cách ly ở nhà thôi. Tự bảo vệ ḿnh trc các cụ ạ 🙁

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-01-2021
Reputation: 74652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Resize of xx01.jpg
Views:	0
Size:	81.1 KB
ID:	1839580   Click image for larger version

Name:	Resize of xx02.jpg
Views:	0
Size:	99.9 KB
ID:	1839581   Click image for larger version

Name:	Resize of xx03.jpg
Views:	0
Size:	201.9 KB
ID:	1839582  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,828
Thanked 15,471 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06374 seconds with 12 queries