Lư do Trung Quốc phải tắt ḷ phản ứng hạt nhân khủng bậc nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Trung Quốc phải tắt ḷ phản ứng hạt nhân khủng bậc nhất thế giới
Ḷ phản ứng tại một nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới tại Đài Sơn, Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đă buộc phỉa ngừng hoạt động v́ thanh nhiên liệu bị hư hại.



Tập đoàn điện Hạt nhân Trung Quốc (CGN), một công ty quốc doanh, cho biết họ đă đóng cửa một ḷ phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn v́ "một thiệt hại nhỏ trong hệ thống thanh nhiên liệu". Sự cố xảy ra trong quá tŕnh vận hành nhà máy nhưng nhà chức trách Trung Quốc cho biết "nó vẫn nằm trong giới hạn cho phép của các thông số kỹ thuật".

"Sau cuộc thảo luận kỹ lưỡng giữa các kỹ thuật viên người Pháp và người Trung Quốc, nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn đă quyết định đóng ḷ phản ứng của Tổ máy số 1 để bảo tŕ đồng thời t́m hiểu nguyên nhân khiến thanh nhiên liệu bị hỏng và tiến hành thay thế nó. Ḷ phản ứng hiện an toàn và nằm dưới tầm kiểm soát", tuyên bố của nhà máy cho biết.

Hồi tháng 6, CNN dẫn thông tin từ công ty Framatome của Pháp, đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động tại Đài Sơn, cảnh báo về "mối họa phóng xạ tiềm tàng" tại nhà máy. Chính phủ Mỹ đă ngay lập tức tiến hành điều tra nguy cơ ṛ rỉ phóng xạ.

Framatome là công ty con của Tập đoàn Điện lực Pháp Electricite de France (EDF). Họ nắm giữ 30% cổ phần của doanh nghiệp sở hữu và điều hành nhà máy Điện hạt nhân Đài Sơn, một liên doanh với Tập đoàn điện Hạt nhân Trung Quốc.

Tại thời điểm đó, phía Trung Quốc nói rằng mức độ phóng xạ xung quanh nhà máy là b́nh thường. Sau đó, họ nói rằng chưa tới 0,01% trong số hơn 60.000 thanh nhiên liệu trong ḷ phản ứng của Tổ máy 1 bị hư hỏng. Trung Quốc cũng cho biết thiệt hại này là không thể tránh khỏi do các yếu tố liên quan tới sản xuất và vận chuyển nhiên liệu.

Tuy nhiên, vào tháng 7, một người phát ngôn của EDF nói rằng t́nh h́nh ở nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn là "nghiêm trọng" nhưng không phải t́nh huống khẩn cấp. Người này cho biết nếu là ở Pháp, họ đă đóng cửa để giải quyết vấn đề. Người phát ngôn này cũng không trực tiếp kêu gọi Trung Quốc ngừng hoạt động nhà máy và nhấn mạnh đó là quyết định của CGN.

Nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn có 2 ḷ phản ứng hạt nhân. Ḷ phản ứng hạt nhân thứ nhất được đưa vào vận hành thương mại vào tháng 12/2018 trong khi ḷ phản ứng thứ 2 được đưa vào vận hành vào tháng 9/2019. Đây là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ ḷ phản ứng EPR do Pháp phát triển do các nhà máy khác ở Pháp và Phần Lan đang chậm tiến độ. Hiện tại, đây cũng là 2 trong số những ḷ phản ứng hạt nhân mạnh nhất thế giới.

Nhà máy này được động thổ tháng 8/2008 và khối bê đông đầu tiên được đổ vào tháng 10/2009. Ban đầu, người ta dự kiến hoàn thành nhà máy trong 44 tháng nhưng phải mất tới 100 tháng xây dựng, ḷ phản ứng đầu tiên mớ có thể vận hành thương mại.

Trải qua một vài sự cố nhỏ kể từ khi vận hành, đây là lần đầu tiên nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn phải ngừng hoạt động ḷ phản ứng để sửa chữa. Chưa thể xác định thời điểm ḷ phản ứng này được đưa vào vận hành trở lại.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-02-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,923
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	92.5 KB
ID:	1840054  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06872 seconds with 12 queries