Giá trị dinh dưỡng có bên trong gà ác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giá trị dinh dưỡng có bên trong gà ác
Gà ác có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nhiều người không biết đâu nhé. Lượng dinh dưỡng có bên trong gà ác thực sự rất nhiều, phải nói là rất bổ. Loại thực phẩm này có thể dành riêng cho vài nhóm người thực sự cần.

Dinh dưỡng trong thịt gà ác



Gà ác là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

So với thịt gà thường, thịt gà ác vừa có vị thơm ngon hơn vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, bao gồm vitamin (vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin E, ...), khoáng chất (kali, canxi, natri, magie, mangan, đồng, sắt, phốt pho, ...), axit amin (lysine, leucine, arginine, isoleucine, threonine, phenylalanine, methionine, histidine). Ngoài ra, thịt gà ác c̣n giàu protein và ít lipid hơn.

Cụ thể, hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g thịt gà ác gồm có:

Protein: 22,3g (thịt gà thường cung cấp từ 18 - 20g)

Lipid: 2,3g (thịt gà thường cung cấp từ 7,5 - 10,5g)

Khoáng chất khác: 210mg phốt pho, 2,4mg sắt, 17mg canxi, ...

Với hàm lượng dinh dưỡng nêu trên, có thể thấy thịt gà ác là loại thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Lợi ích tuyệt vời của gà ác

Chất chống oxy hóa dồi dào

Theo DrHealthBenefits, một trong những lợi ích sức khỏe từ thịt gà ác là cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể. Gà ác có nhiều chất chống oxy hóa carnosine hơn so với những loại gà khác.

Đây là hoạt chất có một vai tṛ lớn trong việc nâng cao sức khỏe, bảo vệ cơ thể chống lại t́nh trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa c̣n có khả năng ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng, tăng cường thị lực và kéo dài thời gian lăo hóa tự nhiên của mắt.

Nguồn protein tuyệt vời

Thịt gà ác có lượng protein cao hơn so với các giống thịt gia cầm khác. Đây là dưỡng chất cần thiết để cải thiện sức khỏe cơ thể, thúc đẩy xây dựng các mô, tăng cường cơ bắp và làm ổn định lượng đường trong máu.

Đồng thời, sự hiện diện của protein và các axit amin cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể. V́ vậy, để có được sức khỏe tốt nhất, hăy bổ sung thịt gà ác vào bữa ăn của bạn.

Hàm lượng cholesterol thấp

Hàm lượng cholesterol thấp trong thịt gà ác sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cần tránh các loại thịt có hàm lượng cholesterol cao.

Nguồn vitamin B đa dạng

Thịt gà ác cung cấp nguồn vitamin B đa dạng như vitamin B1, B2, B6 và B12. Các loại vitamin này đóng vai tṛ chính trong việc thúc đẩy quá tŕnh trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Tốt cho người bị bệnh tim mạch

Thịt gà ác c̣n chứa các acid amin cần thiết cho cơ thể gồm lysine, methionine, histidine, giúp điều tiết khả năng miễn dịch cơ thể và chống lăo hóa, nên xưa được gọi là “gà thuốc”. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong gà ác cao hơn nhiều so với các loại thịt khác, bên cạnh hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp, tốt cho bệnh tim mạch.

Tốt cho bà bầu

Theo đông y, hàm lượng sắt có trong gà ác chiếm tỷ lệ rất cao, v́ thế việc dinh dưỡng bà bầu với gà ác không những cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể mà c̣n giúp bổ máu, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu sau khi sinh cho bà bầu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-02-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	77.9 KB
ID:	1840139  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06454 seconds with 12 queries