Israel-Iran căng thẳng tột độ: Ngay đêm nay, tên lửa sẵn sàng - Đại quân 2 bên cấp tốc vào thế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel-Iran căng thẳng tột độ: Ngay đêm nay, tên lửa sẵn sàng - Đại quân 2 bên cấp tốc vào thế
Sau vụ tàu dầu Mercer Street bị tấn công, Israel-Mỹ-Anh đồng thoạt chỉ thẳng mặt Iran: Hăy chờ đấy! Tehran cũng không vừa, cấp tốc điều binh sẵn sàng nghênh chiến.

Đêm ngày 30/07/2021, Bộ Quốc pḥng Anh phát đi thông báo khẩn cho biết một chiếc tàu dầu có thể là của Israel đă bị tấn công bí ẩn trên biển Ả rập tại ví trí cách bờ biển Oman chừng 185 hải lư.

Các thông tin sau đó dần được tiết lộ, thực ra con tàu dầu bị tấn công mang tên Mercer Street treo cờ Liberia không phải thuộc sở hữu của Israel mà là của một công ty Nhật Bản.

Tuy nhiên, trên thực tế đúng là nó có liên quan tới Israel, do chiếc tàu dầu Mercer Street được vận hành bởi Zodiac Maritime, một công ty có trụ sở ở London thuộc sở hữu của một tỷ phú Israel.

Vụ tấn công bí ẩn không chỉ khiến con tàu hư hại nặng mà c̣n giết chết 2 người bao gồm một nhân viên an ninh người Anh và 1 thủy thủ người Rumania.

Nó bị tấn công trong trạng thái không chở hàng khi đang trên hành tŕnh đi ngang qua biển Ả rập ở ngoài khơi bờ biển Oman.

Trong lúc công tác điều tra vụ việc vẫn đang được tiến hành th́ Israel đă nhanh chóng đổ lỗi cho Iran là thủ phạm thực hiện vụ tấn công, bất chấp Tehran hết sức quan ngại về các cáo buộc và khẳng định họ không có bất cứ liên quan ǵ.

Tuy vậy, Tel Aviv vẫn hết sức tự tin và cứng rắn cáo buộc Iran đứng đằng sau vụ tấn công nói trên và đề nghị các nước phương Tây hỗ trợ, đặc biệt là từ Mỹ và Anh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua, chủ Nhật, 01/08/2021 đă khẳng định Tehran đă thực hiện cuộc tấn công bằng cách "sử dụng UAV tự sát", và thề "sẽ đáp trả thích đáng".

Thông tin mới nhất cho biết Tel Aviv được cho là đă nhận tín hiệu "đèn xanh" từ phía Washington và London để thực hiện một "cuộc đáp trả" đối với Iran sau vụ tấn công nhằm vào tàu dầu Mercer Street hồi tuần trước.



Theo báo cáo, các quan chức Israel hiện đang thảo luận về cách thức và thời điểm đáp trả, trong đó đề cập tới khả năng sử dụng biện pháp quân sự để tấn công vào một cảng hoặc một tàu quân sự của Iran.

Dường như căng thẳng giữa Israel và Iran đă lên tới đỉnh điểm, rất có thể trong vài ngày tới, thậm chí ít giờ tới sẽ xảy ra điều ǵ đó động trời và người phát động tấn công trước là Israel v́ họ đă "có cái cớ hoàn hảo" đó là vụ tấn công bí ẩn Mercer Street. Liệu Iran có để yên không?

Căng thẳng tột độ: Iran sẵn sàng nghênh chiến

Ngày 01/08/2021, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đă triển khai một trạm radar hiện đại đóng chốt cảnh giới trên vùng nông thôn phía Nam tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Trạm radar này được triển khai ở khu vực al-Mazar’a thuộc vùng ngoại vi thị trấn al-Mayadin, nơi các lực lượng do Iran hậu thuẫn có sự hiện diện đông đảo.

Tuy vậy SOHR không cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về loại radar mà Tehran vừa cấp tốc điều tới khu vực này cắm chốt.

Al-Mazar’a có vị trí chiến lược bao quát hầu hết khu vực vùng nông thôn phía Nam tỉnh Deir Ezzor cũng như là bờ Đông sông Euphrates, vùng đang nằm trong sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Hiện Quân đội Mỹ cũng duy tŕ một số căn cứ ở bờ Đông con sông lớn này.

SOHR dẫn một trong số các nguồn tin của họ tại Deir Ezzor cho biết: "Các chuyên gia quân sự Iran đang giám sát và vận hành trạm radar tại khu vực này".

Trong nhiều năm qua và nhất là thời gian gần đây, Mỹ và Israel thường xuyên tổ chức các đợt không kích nhằm vào những nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn ở phía Nam Deir Ezzor.

Trạm radar mới mà Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran triển khai ở khu vực này có thể là một đài cảnh giới nh́n ṿng tầm xa, cảnh báo sớm hoặc cũng có thể là một phần của hệ thống pḥng không hiện đại nào đó có thể đă, đang hoặc sẽ được IRGC triển khai tới phía Nam Deir Ezzor.

Hiện Lực lượng pḥng không Syria không hoạt động ở khu vực này do họ bị giới hạn nguồn lực, các tổ hợp radar và tên lửa pḥng không được ưu tiên bố trí bảo vệ những mục tiêu quan trọng hơn.

Một điểm đáng nghi nữa là việc Iran triển khai trạm radar mới ở Deir Ezzor lại trùng hợp với sự cố tàu dầu Mercer Street vừa bị tấn công bí ẩn, Israel-Mỹ-Anh chỉ thẳng mặt Tehran quy tội đứng đằng sau vụ tấn công này và đe dọa sẽ tấn công trả đũa.

Đồng thời, gần đây cũng liên tục có tin Không quân Israel đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch không kích hủy diệt cơ sở hạt nhân của Iran nhắm bóp chết khả năng chế tạo vũ khí giết người hàng loạt của Tehran từ trong trứng nước.

Do vậy, việc Iran điều động binh lực, đặc biệt là lực lượng pḥng không tỏa đi các hướng pḥng thủ là hoàn toàn có thể hiểu được.

Từ đêm nay, chắc chắn pḥng không và hải quân Iran đă chuyển cấp báo động chiến đấu lên mức cao nhất để sẵn sàng nghênh chiến đ̣n trả đũa của Israel.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-02-2021
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,273
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.gif
Views:	0
Size:	5.33 MB
ID:	1840210  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07307 seconds with 12 queries