Lấy nhiều vợ: Nguyên nhân trực tiếp khiến Osama bin Laden bị tiêu diệt nhanh hơn dự kiến? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lấy nhiều vợ: Nguyên nhân trực tiếp khiến Osama bin Laden bị tiêu diệt nhanh hơn dự kiến?
"Tôi không hiểu tại sao mọi người chỉ lấy một vợ", Osama bin Laden thường nói với người xung quanh. "Nếu lấy bốn vợ, ta sẽ sống như một ông hoàng".



Tuy vậy, Osama không đồng ư về cách cha của ḿnh - một nhà thầu xây dựng Yemen giàu có có tên Mohammed bin Laden - đă vi phạm điều luật Hồi giáo thiêng liêng cho phép một người đàn ông có tới 4 vợ một cách hợp pháp.

Trùm khủng bố đa thê


Osama bin Laden là 1 trong số 54 người con của cha ḿnh. Trùm khủng bố sinh năm 1957 khi mẹ là Allia Ghanem mới 15 tuổi. Bà cũng chỉ là 1 trong số ít nhất 20 phụ nữ mà Mohammed - người đàn ông hơn bà gần 40 tuổi - đă kết hôn và ly dị trong suốt cuộc đời.

Osama, đứa con duy nhất của họ, mới lên 3 tuổi khi ông Mohammed không c̣n đoái hoài ǵ tới Allia Ghanem nữa. Theo Osama bin Laden, bà Allia "không phải là một người vợ hợp pháp, mà chỉ là một người vợ lẽ".

Khi lớn lên, thay v́ bài trừ đa thê, Osama bin Laden lại cho rằng cha ḿnh chỉ thực hiện đa thê theo cách sai lầm.

Trùm khủng bố Osama bin Laden chạy trốn đến một khu dinh thự bí mật mà hắn đă xây dựng theo phong cách riêng ở Pakistan cho ba người vợ và những đứa con chung. Mặc dù gia đ́nh Osama bin Laden hầu như không bao giờ xuất hiện, nhưng một vệ sĩ bị phát hiện bởi một người chỉ điểm đă vô t́nh cung cấp thông tin cho CIA.

"Để trở thành một người Hồi giáo thực sự," bin Laden tin rằng "chỉ nên cưới bốn người vợ theo luật Hồi giáo và sau đó phải đối xử công bằng với cả 4 người họ", nhà phân tích an ninh quốc gia và nhà sản xuất chương tŕnh CNN Peter Bergen viết trong "Sự trỗi dậy và sụp đổ của Osama bin Laden", cuốn sách được dự kiến bày bán vào ngày 3/8.

Tư tưởng này được nhiều người theo chủ nghĩa chính thống ủng hộ, cho rằng làm như vậy "tốt đẹp hơn" là liên tục ly dị và kết hôn với người mới như cha của Osama bin Laden từng làm.

Vào thời điểm gây ra vụ tấn công ngày 11/9/2001, bin Laden, khi đó 44 tuổi, đang sống ở Afghanistan với 3 người vợ. Hai người vợ lớn bao gồm Khairiah Sabar, 52 tuổi, một nhà tâm lư học trẻ em sùng đạo đă từ bỏ sự nghiệp để kết hôn với bin Laden, và Siham al-Sharif, 44 tuổi, một nhà thơ có bằng Tiến sĩ bằng ngữ pháp kinh Koran, cũng là người đă chỉnh sửa các bài phát biểu, các tuyên ngôn tôn giáo của bin Laden và ủng hộ các kế hoạch của bin Laden cho cuộc thánh chiến toàn cầu.

Trong khi đó, người vợ thứ 3 của bin Laden, Amal el-Sadah, là một thiếu nữ 17 tuổi ngây thơ đến từ vùng nông thôn Yemen.

Ông Bergen viết: "Bin Laden đă uống Avena, một loại xi-rô làm từ yến mạch được cho là có tác dụng giống như Viagra, và hắn ta đă ăn rất nhiều quả ô liu. Bin Laden cũng thường xuyên bôi thuốc nhuộm cho bộ râu của ḿnh".

Sau sự kiện 11/9, Mỹ đă trả đũa bằng nhiều chiến dịch tiêu diệt hàng ngh́n phần tử khủng bố, đại gia đ́nh của Osama tan tác. Nhưng đến năm 2004, khi Mỹ sa lầy vào các nỗ lực tái thiết ở Afghanistan và Iraq, bin Laden cảm thấy sức nóng của cuộc rượt đuổi dần tan biến.

Lúc này, bin Laden ra lệnh cho vệ sĩ Ibrahim Saeed Ahmed al-Hamid mua một số đất, thuê một kiến trúc sư và xây một pháo đài đủ lớn để làm nơi ở cho gia đ́nh hắn ở Abbottabad, Pakistan.

Căn nhà bí ẩn

Ibrahim đă thực hiện theo, đặt 50.000 USD mua bất động sản đứng tên riêng ḿnh và thiết kế một ngôi nhà theo thông số kỹ thuật bin Laden đưa ra. Ngôi nhà chính 3 tầng có 4 pḥng ngủ ở tầng một và 4 pḥng ngủ nữa ở tầng hai, mỗi pḥng đều có pḥng tắm riêng. Tầng trên cùng có pḥng ngủ, pḥng tắm, pḥng làm việc và sân thượng để bin Laden sử dụng. Năm 2005, các thành viên trong gia đ́nh trùm khủng bố bắt đầu chuyển đến.

Ibrahim, người đứng tên căn nhà, và vợ con thường xuyên đến đây. Tuy nhiên, những người này trú tại một khu nhà nhỏ, không phải trong ṭa nhà chính.

Thành viên gia đ́nh bin Laden hiếm khi rời khỏi khu nhà - ngoại trừ người vợ 3 Amal, cô đă hai lần đến bệnh viện địa phương để sinh con dưới một cái tên giả, xuất tŕnh giấy tờ tùy thân giả và giả điếc để tránh những câu hỏi khó xử.

Vào năm 2010, CIA có đột phá mới: một người cung cấp thông tin ở thành phố Peshawar phát hiện một người đàn ông được cho là Ibrahim, vệ sĩ lâu năm của bin Laden.

Vào tháng 8/2010, chiếc xe jeep màu trắng của Ibrahim đă dẫn CIA đến những bức tường có hàng rào thép gai, cao hơn 5 mét của khu nhà. Đây là nơi 3 người vợ, 8 người con nhỏ và 4 đứa cháu của bin Laden - trong đó có những em bé 2 và 3 tuổi - sinh sống.

Manh mối từ dây phơi quần áo

Khu nhà có nhiều đặc điểm bất thường khiến các nhà phân tích của CIA phải lưu ư. Nó không có đường dây điện thoại hoặc có đường dây Internet - mặc dù thực tế là bất cứ ai xây dựng nó chắc chắn đủ giàu để mua những thứ cần thiết như vậy. Ngôi nhà chính lớn có ít cửa sổ và ban công ngoài trời của tầng trên cùng được bao quanh bởi một bức tường cao.

"Ai lại đặt một bức tường cao ở ngay trên sân thượng?" Giám đốc CIA khi đó là Leon Panetta đă hỏi các nhân viên của ḿnh.

"Đặt vấn đề rất chính xác," một nhà phân tích trả lời.

CIA đă thiết lập một ngôi nhà an toàn gần khu phức hợp bí ẩn để thực hiện một nghiên cứu về sinh hoạt hàng ngày của những người ở đó.

Trong khi hàng xóm đổ rác ra các băi rác gần đó, th́ những cư dân ở khu biệt thự lại đốt tất cả rác thải.

Diện tích đất được bao bọc trong các bức tường có một trang trại nhỏ sản xuất táo, rau, nho, mật ong, nuôi gà và thậm chí nuôi cả ḅ - lượng thực phẩm này dường như đang được tiêu thụ bởi những "cư dân vô h́nh".

Nhưng manh mối lật tẩy mọi chuyện lại là những dây phơi quần áo trong khu nhà. Hàng ngày, CIA phát hiện thấy dây phơi đều có quần áo của phụ nữ, quần áo shalwar kameez của đàn ông Pakistan, quần áo và tă trẻ em - nhiều hơn nhiều so với số lượng 11 thành viên trong gia đ́nh vệ sĩ có thể mặc.

Số cư dân vô h́nh này - theo tính toán của các đặc vụ - bao gồm một người đàn ông trưởng thành, một vài phụ nữ trưởng thành và ít nhất chín trẻ nhỏ. Con số này hoàn toàn phù hợp với một trùm khủng bố đa thê mà CIA đang t́m kiếm.

Sau hơn 9 năm lẩn trốn, Osama bin Laden đă bị lật tẩy bởi chính dây phơi quần áo với gia đ́nh đa thê của hắn.

Với Panetta như vậy là đủ. Vào ngày 14/12/2010, ông đă tŕnh bày bằng chứng của CIA cho Tổng thống khi đó là Barack Obama.

Các đặc vụ không bao giờ chụp được h́nh ảnh có thể nhận dạng rơ ràng của bin Laden để chứng minh rằng cuối cùng họ đă phát hiện ra nơi ẩn náu của hắn. Nhưng "họ cũng không bao giờ t́m thấy bằng chứng làm giảm bớt quan điểm rằng hắn ta đang sống ở đó," Bergen viết.

Ông Obama đă bị thuyết phục. Tổng thống Mỹ ngay lập tức ra lệnh cho Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch mà cuối cùng, vào ngày 1/5/2011, đă tiêu diệt tên trùm khủng bố ở tuổi 54 - một quyết định có thể không bao giờ được đưa ra nếu Osama bin Laden nghĩ đến việc mua cho vợ một chiếc máy sấy quần áo, hoặc là lấy ít vợ hơn.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-02-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpeg
Views:	0
Size:	287.0 KB
ID:	1840212  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07178 seconds with 12 queries