Những tin đồn nhảm vaccine ám ảnh người Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những tin đồn nhảm vaccine ám ảnh người Mỹ
Giới chức y tế Mỹ lo ngại thông tin sai lệch. Khiến người dân ngần ngại tiêm chủng, cản trở nỗ lực đưa Mỹ thoát khỏi đại dịch hoành hành ở nước này. Trong suốt 17 tháng qua.

Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy gọi những tin đồn nhảm về vaccine là "mối đe dọa nghiêm trọng với sức khỏe cộng đồng", cho thấy mức độ người Mỹ bị ám ảnh bởi những thông tin vô căn cứ về loại vaccine vốn có thể giúp họ thoát khỏi đại dịch.

Vaccine khiến cơ thể con người xuất hiện từ tính là một trong những thông tin sai lệch được lan truyền nhiều đến mức Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) phải vào cuộc giải quyết. CDC đă cung cấp một danh sách các nguồn thông tin đáng tin cậy về vaccine, gồm trang web của Liên minh Hành động Tiêm chủng.



Chuyên gia từ CDC khẳng định vaccine không khiến cơ thể có từ tính như trên các video lan truyền trên mạng. Cơ quan này cho biết tất cả vaccine đều "không chứa thành phần có thể tạo ra từ trường tại vị trí tiêm".

Vaccine có thể khiến phụ nữ vô sinh cũng là thông tin vô căn cứ được lan truyền rộng răi trên mạng xă hội thời gian qua, khiến không ít người Mỹ ngần ngại. Tuy nhiên, tiến sĩ Carrie Wieneke, người đứng đầu khoa sản tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas, cho biết không có bằng chứng nào về tin đồn này.

Thông tin xuất hiện từ một báo cáo sai lệch cho rằng các protein gai của nCoV tương tự như protein gai xuất hiện trong quá tŕnh mang thai. Do đó, nếu tiêm vaccine, chúng sẽ tấn công buồng trứng và khiến phụ nữ vô sinh. Tuy nhiên, Wieneke khẳng định "điều này chưa được chứng minh".

Các chuyên gia Đại học Johns Hopkins cho rằng hai loại protein gai hoàn toàn khác nhau và vaccine không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Cả Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ và CDC cũng lên tiếng bác bỏ thông tin này.

"Nếu bạn muốn có thai bây giờ hoặc trong tương lai, bạn vẫn có thể tiêm vaccine ngay khi nó có sẵn", CDC cho biết.

Thông tin vaccine có thể gây biến đổi gene vẫn tiếp tục được lan truyền dù chuyên gia y tế đă giải thích cách thức hoạt động của vaccine suốt nhiều tháng qua.

Các loại vaccine mRNA đang được sử dụng ở Mỹ giúp cơ thể tạo ra bản sao protein gai của virus và dạy hệ thống miễn dịch cách chống lại virus có chứa loại protein gai này, theo các nhà nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins.

Tiến sĩ George Turabelidze, nhà dịch tễ học bang Missouri, giải thích thêm vaccine mRNA xâm nhập vào tế bào nhưng không tiếp cận phần nhân, nơi chứa ADN. Sau khi vaccine mRNA khiến tế bào tạo ra protein gai, nó sẽ bị phá vỡ mà không ảnh hưởng tới ADN.

"Ngay từ tên gọi bạn đă thấy đây là vaccine RNA, không phải vaccine ADN. Bạn không thể hợp nhất RNA với ADN mà không có các bước cụ thể. Virus không có những bước để có thể tự kết hợp với ADN của bạn", Turabelidze nói.

Turabelidze thêm rằng ông cũng nghe thấy nhiều người nói rằng các loại vaccine hiện nay mang tính thử nghiệm. "Đây hoàn toàn là thông tin sai lệch bởi nếu bạn nói vaccine là thử nghiệm, nó cho thấy bạn chưa hiểu hết về toàn bộ quy tŕnh thử nghiệm, đưa ra kết luận và chứng minh. Điều này hoàn toàn không đúng", ông nói.

Nhà dịch tễ học thêm rằng các loại vaccine Covid-19 đă trải qua các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giống như bất kỳ loại thuốc mới nào, với hàng chục ngh́n người tham gia. "Các nghiên cứu lớn được thực hiện ở nhiều quốc gia với đủ nhóm tuổi, chủng tộc và hoàn cảnh khác nhau", ông cho hay.

Những loại vaccine được phân phối ở Mỹ đều được Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp và chờ được phê duyệt sử dụng chính thức. Turabelidze nói vaccine đă được tăng tốc phát triển, nhưng không bị "đốt cháy giai đoạn".

Không ít người ở Mỹ ngần ngại tiêm chủng khi nghe những thông tin sai lệch rằng hàng ngh́n người khỏe mạnh chết sau khi tiêm. Tuy nhiên, CDC cho biết trường hợp tử vong sau tiêm rất hiếm gặp.

FDA Mỹ yêu cầu tất cả nhà cung cấp dịch vụ y tế phải báo cáo ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 cho VAERS, hệ thống báo cáo sự kiện bất lợi của vaccine Mỹ, "ngay cả khi chưa rơ nguyên nhân tử vong là ǵ", theo CDC.

Tính tới ngày 26/7, VAERS chỉ ghi nhận 6.340 báo cáo tử vong sau khi tiêm vaccine từ ngày 14/12/2020, chiếm 0,0019% trong tổng số 342 triệu liều vaccine được tiêm chủng ở Mỹ. Hiện chưa có bất kỳ trường hợp nào được chứng minh vaccine là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tử vong.

CDC lưu ư bất kỳ ai, gồm cả bệnh nhân và phụ huynh Mỹ, đều có thể báo cáo trực tiếp cho VAERS, đồng nghĩa dữ liệu trên có thể chứa cả những trường hợp không chính xác, trùng lặp hoặc chưa được kiểm chứng.

Một trong những thuyết âm mưu được lan truyền mạnh mẽ nhất ở Mỹ là vaccine gắn chip để theo dơi con người. Khảo sát của Economist/YouGov với khoảng 1.500 người Mỹ mới đây cho biết 15% người được hỏi nghiêng về khả năng này và 5% tin "nó hoàn toàn đúng".

Thuyết âm mưu trên bắt đầu được thổi bùng sau một b́nh luận của Bill Gates vào đầu năm 2020 về khả năng phát hành giấy chứng nhận điện tử lưu trữ hồ sơ tiêm chủng của người dân, nhưng ông không đề cập tới chip.

"Thực tế, một loại vaccine công nghệ cao như vậy lại chứa những thành phần hết sức đơn giản như chất béo, muối, đường... Vaccine Covid-19 chứa khá nhiều thành phần đó", Turabelidze nói. Ông thêm rằng "không có bằng chứng hay nhu cầu sinh học nào" đằng sau thuyết âm mưu gắn chip ở người tiêm chủng.

Không ít người cho rằng những người từng nhiễm nCoV không cần tiêm vaccine. Các nhà khoa học đánh giá đây là một lập luận hợp lư hơn khi họ chưa biết chính xác thời điểm tốt nhất để tiêm pḥng cho nhóm đối tượng này.

"Có những nghiên cứu cho thấy sau khi nhiễm virus, cơ thể con người có thể tạo ra khả năng miễn dịch lâu dài. Nhưng khoa học cũng cho thấy vaccine tạo ra mức kháng thể cao hơn nhiều miễn dịch tự nhiên", Turabelidze cho biết.

Do đó, các nhà khoa học vẫn khuyến nghị người từng nhiễm nCoV tiêm vaccine để tạo ra khả năng miễn dịch tốt nhất cho cơ thể.

Dù các chuyên gia y tế, nhà khoa học đă nỗ lực giải thích và thuyết phục, tin đồn nhảm về Covid-19 và vaccine ở Mỹ vẫn phổ biến tới mức Jennifer Nuzzo, nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins, kêu gọi lập một kế hoạch quốc gia để ngăn chặn.

Tuần trước, Trung tâm Y tế Truman đă trở thành bệnh viện đầu tiên ở thành phố Kansas yêu cầu tất cả nhân viên tiêm vaccine Covid-19, nhằm trấn an công chúng về tính an toàn của vaccine.

"Chúng tôi đề nghị mọi người lắng nghe những chuyên gia, tài liệu về bệnh truyền nhiễm của chúng tôi. Hăy lắng nghe các chuyên gia quốc gia. Vaccine an toàn và hiệu quả", Charlie Shields, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Trung tâm Y tế Truman, nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-03-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vaccine-my-4-edited-6838-1627969818.jpg
Views:	0
Size:	217.6 KB
ID:	1841059  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-03-2021   #2
votongyeuem
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 611
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 147 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 14
votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3
Default

lúc này vaccine bị ế quá, cho nên quảng cáo quá, nhưng mà quảng cáo láo, chích trước chết trước, chích sau chết sau, không chích không chết
votongyeuem_is_offline   Reply With Quote
Old 08-03-2021   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,889
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by votongyeuem View Post
lúc này vaccine bị ế quá, cho nên quảng cáo quá, nhưng mà quảng cáo láo, chích trước chết trước, chích sau chết sau, không chích không chết
Chủ đề là --> Những tin đồn nhảm vaccine ám ảnh người Mỹ

Nhiều cuồng mít không được cho ăn học nên ngu dốt mê tín dị đoan đặc sệt, c̣n làm Hán Nô phụ họa cho Trung Cộng loan tin đồn nhảm là "không chích không chết" cốt chỉ để hại cho dân Mỹ chết bớt.

Trump để cho hơn nửa triệu người Mỹ chết trong năm 2020 là vào lúc --> KHÔNG CÓ VACCINE! Không được chích là chết mà chúng ngu quá không nh́n ra chuyện đó. Đó cũng là một trong các lư do khiến Trump bị đạp văng ra.

Thực ra bây giờ gần đạt đến giai đoạn chết bớt cũng không sao. USA nên để tự do chọn lựa, v́ tỷ lệ cao người chết hầu như là người chưa chích, số nạn nhân bị chúng lây cho đă giảm gần hết.

Vậy nếu để tự do chọn lựa khoảng vài năm th́ USA sẽ chỉ c̣n lại số dân thông minh. Đứa ngu nào nhất định chỉ uống thuốc sốt rét chứ không chịu chích th́ đă tự nguyện đi chầu cha Tập Cận B́nh gần hết rồi hahaaa...

Đáng lư ra tui để yên cho chúng nó loan truyền tin "không chích không chết" để chúng nó tự chết bớt khỏi chật đất, nhưng khó biết đứa nào là vẹm với khựa, biết đâu chúng nó chích đầy đủ xong xuôi rồi đến giờ leo ra để giết người khác.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09585 seconds with 12 queries