Ngưỡng mộ nghị lực chống ung thư đầy lạc quan của Giang Còi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ngưỡng mộ nghị lực chống ung thư đầy lạc quan của Giang Còi
Nửa năm chiến đấu với căn bệnh ung thư hạ họng, nghệ sĩ Giang C̣i chưa bao giờ hết lạc quan và luôn muốn giữ h́nh ảnh đẹp trong ḷng khán giả.

Giữa tháng một, Giang C̣i nhập viện v́ mất tiếng sau một tháng tự điều trị tại nhà nhưng không khỏi và được chẩn đoán có khối u ở họng. Chưa biết khối u lành hay dữ, ông vẫn giữ thái độ lạc quan và ăn uống như b́nh thường để các con không lo lắng. Vài ngày sau đó, ông nhận kết quả ḿnh bị ung thư hạ họng giai đoạn ba. Bác sĩ bảo khối u đă di căn và ông chỉ sống được khoảng hai năm.

Thay v́ u sầu v́ bệnh tật, ông hay đùa với mọi người rằng "thế là đi cái họng để làm nghề rồi". Do khối u làm tổn thương dây thanh quản, ông mất giọng nhưng vẫn cố nói thều thào rằng ḿnh ổn. Ai đến thăm cũng cảm nhận được sự lạc quan đến khó tin của nghệ sĩ trong lúc bạo bệnh. Diễn viên hài Trà My, người em thân thiết của Giang C̣i, có lần cho biết mỗi lần chị đến thăm, pḥng bệnh của nghệ sĩ không lúc nào ngớt tiếng cười.


Cố nghệ sĩ Giang C̣i.

Được chẩn đoán ung thư giai đoạn ba, Giang C̣i từ chối truyền hóa chất v́ sợ cơ thể biến dạng và muốn để lại h́nh ảnh đă ghi dấu trong ḷng khán giả bao năm qua. Nghệ sĩ muốn dùng thời gian c̣n lại để cống hiến cho phim ảnh. "Sinh - lăo - bệnh - tử là lẽ tự nhiên ở đời. Cường độ lao động như ḿnh mà vào tuổi này mới bệnh th́ ông Trời thương lắm rồi, kêu ca nỗi ǵ. Chẳng 'đạo', chẳng 'diễn' được th́ viết. Phê b́nh, biên kịch, biên tập, miễn là được làm nghề th́ cái sự tồn tại của ḿnh mới gọi là sống được", Giang C̣i từng tự động viên như thế.

Từ chối truyền hóa chất, Giang C̣i sống những ngày tháng ngao du, tự do tự tại. Ông lái xe đi khắp nơi, để gặp bạn bè cũ hoặc tṛ chuyện với khán giả. Đôi khi ông vừa lái xe vừa truyền nước nhưng vẫn cứ thích đi. Khán giả và bạn bè nhiều lần bày tỏ lo ngại, mong ông nghỉ ngơi nhưng nghệ sĩ vẫn bảo ḿnh ổn. Ngoài thời gian ngao du, ông chăm sóc khu vườn rộng hơn 10.000 m2 của gia đ́nh ở ngoại thành và cùng các con xây dựng kênh YouTube Vườn của ba, ghi lại cuộc sống điền viên và những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đ́nh. Một tuần vài lần, ông tự lái xe về trung tâm Hà Nội để châm cứu. Có ngày phải đi châm cứu vài lần nhưng ông vẫn nhiệt t́nh đón khách đến chơi nhà vào thời gian nghỉ trưa.

Tuy nhiên, thời gian ngao du trên chiếc xe thân thiết và vui thú điền viên của Giang C̣i chỉ kéo dài được vài tháng. Hồi tháng năm, ông được cấp cứu v́ xuất huyết dạ dày, nôn ra máu trong lúc đi đường. Sức khoẻ của ông từ đó giảm sút nhanh chóng, được chẩn đoán bị nhiều bệnh một lúc bao gồm ung thư hạ họng, xơ gan... Nghệ sĩ phải chuyển viện nhiều lần, khó thở và ăn ngủ kém dần nhưng chưa khi nào thôi lạc quan.


Giang C̣i nhưng ngày đầu chữa bệnh, phải viết ra giấy để giao tiếp với diễn viên Trà My.

Đến tháng bảy, sức khoẻ của nghệ sĩ giảm sút nhanh chóng hơn dự đoán của bác sĩ cũng như gia đ́nh. V́ dịch bệnh phức tạp, bệnh viện chỉ cho một người nhà chăm sóc nên con gái Ngọc Anh đồng hành cùng bố suốt hành tŕnh chữa bệnh. Con gái kể, v́ đau đớn nên nghệ sĩ không tránh khỏi có lúc giận hờn vô cớ nhưng vẫn thường xuyên thể hiện t́nh yêu thương qua những cái ôm. Nh́n bố vui vẻ, hoạt bát, Ngọc Anh tin rằng bố ḿnh c̣n nhiều hơn hai năm theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ. Thế nhưng, t́nh h́nh bắt đầu chuyển biến xấu từ giữa tháng bảy.

Biết rằng ḿnh không c̣n nhiều thời gian, Giang C̣i nhờ Trà My chuyển lời cảm ơn đến bạn bè, mạnh thường quân đă thăm hỏi, động viên và giúp đỡ ông trong lúc khó khăn. Trong bức thư gửi nữ diễn viên, ông viết: "Thật cảm động với t́nh cảm của mọi người và xấu hổ với chính bản thân ḿnh. Quá chủ quan, tôi đă nghĩ nó cho ḿnh hai năm để hoàn tất mọi việc nhưng đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác cùng cân nhắc, quyết đoán và biết ơn về tinh thần. Giờ đây, con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn ŕnh rập ở cửa".

Những ngày tháng cuối đời, nghệ sĩ được điều trị tại bệnh viện Phổi Trung ương. Sút cân nhiều và đau đớn toàn thân v́ khối u di căn lung tung nhưng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông vẫn t́m cách trấn an bạn bè và người hâm mộ. Ông mong mọi người yên tâm v́ các bác sĩ rất tuyệt vời và ḿnh được điều trị rất tốt với hệ thống pḥng chống dịch vô cùng nghiêm ngặt.


Giang C̣i nhí nhảnh bên con gái Ngọc Anh khi điều trị ung thư.

Chỉ ít ngày sau status trấn an khán giả, nghệ sĩ ra đi tại nhà riêng lúc 22h45 ngày 4/8. Trong di chúc để lại, ông muốn ḿnh sẽ được đưa tiễn bằng ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn, đồng thời được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu x́ gà. Với các con, nghệ sĩ đă sống một cuộc đời trọn vẹn như câu nói mà ông luôn dạy họ lúc sinh thời: "Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hăy sống để đến khi ĺa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt".

Nghệ sĩ Giang C̣i tên thật Lê Hồng Giang, từng theo học khoa Diễn xuất của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, anh tiếp tục theo học ngành Đạo diễn. Anh nổi lên từ chương tŕnh Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Những năm gần đây, ngoài công việc diễn xuất, Giang C̣i c̣n làm đạo diễn của nhiều tiểu phẩm hài, phim tài liệu thực hiện theo đơn đặt hàng. Nghệ sĩ trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, làm bố đơn thân của bốn người con đẻ gồm ba trai, một gái và hơn chục người con nuôi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-05-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	83.7 KB
ID:	1842016   Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	1842017   Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	73.0 KB
ID:	1842018  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05785 seconds with 12 queries