Tạp chí nước ngoài nhắc tới mùi gây thương nhớ VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tạp chí nước ngoài nhắc tới mùi gây thương nhớ VN
Tạp chí Traveller liệt kê những mùi hương chỉ cần nhớ tới là muốn lên đường du lịch, trong đó có mùi cà phê đường phố tại Việt Nam.

Khi nghĩ về những chuyến du lịch, bạn nghĩ đến những phong cảnh tuyệt đẹp, các món ăn ngon và thường không nghĩ đến mùi hương bạn từng ngửi thấy trong hành trình. Tuy nhiên, mùi hương lại là thứ điều khiển bộ nhớ mạnh mẽ nhất trong tất cả các cảm giác tiềm thức. Tạp chí Traveller liệt kê những mùi hương "du lịch" đặc trưng nên được đóng hộp để bán, khi bạn chỉ cần ngửi thấy chúng đã có thể hình dung về nơi từng đến và muốn khởi hành chuyến đi.

Mùi cà phê và khói bụi đường phố tại Việt Nam


Bạn có thể dễ dàng thưởng thức cà phê ở bất kỳ đâu trên thế giới, song trải nghiệm uống cà phê và ngắm đường phố lại là đặc trưng không thể lẫn của Việt Nam. Từng giọt cà phê chảy từ phin xuống cốc, hoà quyện với sữa đặc, toả ra mùi hương thơm phức. Trải nghiệm cà phê trọn vẹn ở Việt Nam với Traveller là "được hít" thêm mùi khói bụi từ hàng triệu chiếc xe máy di chuyển liên tục trên những con phố. Điều này có thể gây khó chịu với một số du khách, tuy nhiên luôn có những con phố vắng người và luôn có cà phê ngon.

Mùi muối biển Địa Trung Hải

Khác với các vùng biển khác, muối biển Địa Trung Hải có hương thơm riêng. Bạn có thể cảm nhận được mùi hương "khó mô tả" này bằng cảm giác sảng khoái khi nằm trên những bãi biển ở Sicily, ngồi ăn tại một nhà hàng bên bờ biển Amalfi, đi phà ra Ischia hoặc đi xe tay ga dọc theo bờ biển Sardinia.

Mùi đồ nướng ở châu Á và Trung Đông

Đi bộ tại những con phố ẩm thực tại Bangkok, Thái Lan hoặc Kuala Lumpur, Malaysia bạn sẽ ngửi thấy mùi đồ nướng đặc trưng và dễ dàng bị chinh phục, sẵn sàng bỏ hầu bao để "đi theo làn khói", thưởng thức xiên nướng ngay giữa phố. Đồ nướng có thể bao gồm thịt ướp, cá nguyên con, các loại chả viên hoặc hải sản tẩm ướp...

Mùi rừng lá kim tại Canada

Tại những khu rừng ở Canada, bạn có thể cảm nhận mùi hương trong lành của không khí vùng núi cao, tận hưởng hương thơm của cây thông, cây linh sam và tuyết tùng khi đi dọc những con đường mòn để "gột rửa", thư giãn tâm hồn mình.

Mùi nóng ẩm tại Đông Nam Á

Tại một số vùng ở Đông Nam Á, do đặc trưng của khí hậu nóng ẩm, mùi hương đường phố có thể không dễ chịu đối với nhiều du khách. Tuy nhiên, chúng có đặc trưng rất riêng khiến người nước ngoài cảm nhận được sự phiêu lưu, niềm vui và vẻ đẹp độc đáo của vùng này. Mùi hương rất khó miêu tả, nhưng dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn vô tình ngửi thấy.

Mùi khói củi từ những vùng có tuyết

Mùi khói ấm bốc lên từ những đám lửa giữa đêm trời lạnh, nhiều tuyết đem lại cảm giác ấm cúng, gắn kết con người, thậm chí là lãng mạn và lôi cuốn. Mùi hương này đặc biệt hơn với những du khách sinh ra ở vùng có khí hậu ấm áp nhưng đã được trải nghiệm thời tiết lạnh lẽo ở những ngôi làng tại Thuỵ Sĩ, Mỹ, Canada hay những thị trấn tại bán đảo Scandinavia.

Mùi bão nhiệt đới ở các quần đảo Thái Bình Dương

Trước và trong mỗi cơn mưa, ta thường ngửi thấy mùi hương tổng hợp giữa mùi đất, hơi nước, hoà quyện cùng mùi của cỏ cây. Nếu nhân mùi hương này lên 100 lần, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương của cơn bão nhiệt đới đang tiến tới một hòn đảo tại Thái Bình Dương với những đám mây đen kịt, khổng lồ. Mùi hương này thuần khiết và có thể khiến con người cảm thấy tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-05-2021
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	1842192  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07670 seconds with 12 queries