Taliban ẩu đả trong dinh tổng thống Afghanistan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Taliban ẩu đả trong dinh tổng thống Afghanistan
Một vụ hỗn chiến nghiêm trọng đă xảy ra giữa các thành viên của Taliban tại dinh tổng thống Afghanistan do bất đồng về việc lập chính phủ mới. Một thủ lĩnh nghi bị thương nặng hoặc đă thiệt mạng.


Phó thủ lĩnh kiêm đồng sáng lập Taliban Mullah Abdul Ghani Baradar vừa được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng lâm thời Afghanistan (Ảnh: Getty).

BBC ngày 15/9 dẫn nguồn tin cấp cao của Taliban cho biết, vụ ẩu đả xảy ra gần đây tại dinh tổng thống Afghanistan sau khi phó thủ lĩnh kiêm đồng sáng lập Taliban Mullah Abdul Ghani Baradar lời qua tiếng lại với Khalil ur-Rahman Haqqani, thành viên cấp cao của mạng lưới Haqqani và là Bộ trưởng phụ trách vấn đề tị nạn trong chính quyền lâm thời Afghanistan vừa bổ nhiệm. Cấp dưới của họ cũng lao vào ẩu đả.

Một thành viên cấp cao Taliban ở Qatar và một người thạo tin cũng xác nhận, vụ tranh căi, ẩu đả xảy ra cuối tuần trước. Theo nguồn tin này, tranh căi và ẩu đả xảy ra do Baradar, phó thủ tướng lâm thời Afghanistan, không hài ḷng với cơ cấu chính phủ lâm thời mà Taliban lập ra.

Tranh căi bắt nguồn từ bất đồng về việc ai trong Taliban nên được ghi nhận công lao cho chiến thắng của tổ chức này ở Afghanistan. Ông Baradar được cho là giữ quan điểm, chiến thắng đó là nhờ nỗ lực ngoại giao của những người giống như ông ấy, trong khi các thành viên mạng lưới Haqqani và những người ủng hộ tin rằng chiến thắng có được nhờ chiến dịch quân sự.

Haqqani là đồng minh của Taliban. Mạng lưới này bị cáo buộc đứng sau nhiều vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng của Afghanistan và các đồng minh phương Tây những năm gần đây. Mỹ coi Haqqani là một tổ chức khủng bố. Thủ lĩnh Haqqani, ông Sirajuddin Haqqani, đă được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ trong chính phủ lâm thời Afghanistan.

Thông tin trên xuất hiện giữa lúc có nhiều đồn đoán về sự vắng bóng bí ẩn của Baradar và thủ lĩnh tối cao của tổ chức này. Một số nguồn tin cho biết, ông Baradar đă bị thương nặng hoặc thậm chí đă thiệt mạng trong một cuộc ẩu đả với các thành viên khác có liên quan đến Taliban.

Đầu tuần này, một người phát ngôn của Taliban đă đăng tải một đoạn băng ghi âm trong đó nói rằng ông Baradar đang "đi công tác". Trong đoạn ghi âm, người được cho là ông Baradar nói: "Cho dù tôi đang ở đâu, th́ tất cả chúng tôi vẫn ổn". Đoạn ghi âm nhằm bác bỏ tin đồn ông Baradar đă chết. Tuy vậy, đoạn video chưa được xác thực và càng làm gia tăng hoài nghi về tung tích thực sự của thủ lĩnh cấp cao Taliban.

Taliban khẳng định không có vụ tranh căi, ẩu đả nào và rằng ông Baradar vẫn an toàn, nhưng lại đưa ra những thông tin mâu thuẫn về hoạt động của ông này. Một người phát ngôn Taliban nói, ông Baradar đă đến Kandar để gặp thủ lĩnh tối cao của tổ chức, nhưng sau đó lại nói với BBC rằng ông ấy "mệt và muốn nghỉ ngơi một thời gian".

Sở dĩ có những nghi ngờ về việc ông Baradar sống sót là bởi trước kia Taliban từng che giấu về cái chết của thủ lĩnh sáng lập Mullah Mohammad Omar suốt 2 năm liền và trong thời gian đó vẫn đưa ra những tuyên bố trên danh nghĩa của ông.

Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan hôm 15/8. Sau nhiều lần tŕ hoăn nghi do bất đồng nội bộ, Taliban hôm 7/9 đă công bố thành phần nội các lâm thời của Afghanistan. Trong đó, Baradar được bổ nhiệm chức phó thủ tướng dù được đồn đoán sẽ làm thủ tướng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-15-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,249
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	84.9 KB
ID:	1869764  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06672 seconds with 12 queries