Khám phá "Căn pḥng yên tĩnh nhất thế giới" thách thức giới hạn chịu đựng của con người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá "Căn pḥng yên tĩnh nhất thế giới" thách thức giới hạn chịu đựng của con người
"Căn pḥng yên tĩnh nhất thế giới" thách thức giới hạn chịu đựng của con người. Người trong cuộc thuật lại kư ức kinh hoàng! Ngay cả các nhà khoa học khẳng định chỉ ngồi ở căn pḥng này trong 45 phút, bạn có thể bị "mất hồn".

Các chuyên gia ở Orfield ở Minnesota, Mỹ đă thiết kế một "Pḥng không dội âm" độc đáo, được coi là căn pḥng yên tĩnh nhất trên thế giới.

Nhà thiết kế khuyến cáo mọi người không nên ở trong đó quá 45 phút để tránh gặp phải những sự cố đối với cơ thể. YouTuber người Anh Callux đă quyết định tham gia thử thách và khẳng định đó là một trải nghiệm "kinh hoàng".

"Pḥng không dội âm" được xây dựng với thiết bị cách âm độc đáo, yên tĩnh đến mức giá trị decibel được phát hiện trong nhà là âm, thấp hơn giới hạn nghe thấy của con người. Một phóng viên của hăng truyền thông Anh UNILAD đă phá kỷ lục vào năm 2016 sau khi ở trong đó hơn 67 phút.

Callux cũng tham gia thử thách tại một căn pḥng tương tự do pḥng thí nghiệm tại Đại học London South Bank thiết lập.


Youtuber Callux (Ảnh: Abolouwang)

Để phá kỷ lục, Callux phải ở một ḿnh trong căn pḥng yên tĩnh nhất thế giới này. Ngoài việc báo cáo t́nh h́nh 5 phút một lần, thời gian c̣n lại âm thanh trong pḥng phải được giữ ở mức dưới 25 decibel và anh phải được theo dơi trong toàn bộ quá tŕnh.

Các chuyên gia cho biết Callux có thể vô t́nh ngủ quên hoặc ngất xỉu và nhắc nhở anh có thể dừng lại thử thách bất cứ lúc nào.


Căn pḥng yên tĩnh nhất thế giới sẽ khiến bạn "mất hồn" trong 45 phút (Ảnh: Abolouwang)

Sau khi Callux vào pḥng, anh ta mất khả năng định hướng chỉ sau 5 phút, sau đó bị ù tai. Chỉ 15 phút sau, anh cho biết ḿnh đă nh́n thấy ánh đèn bên cạnh "nhảy múa", và 30 phút sau anh thậm chí có thể nghe thấy tiếng máu chảy.

Sau khi ở lại gần một giờ, anh cảm thấy rất khó chịu v́ sự suất hiện của ảo giác và gần như quyết định bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng Callux vẫn kiên tŕ trong 1 giờ 26 phút và phá kỷ lục thành công.

Người sáng lập pḥng thí nghiệm, Steven Orfield, đă tự tay thiết kế buồng chống dội âm cho các sản phẩm thử nghiệm hoặc cho các phi hành gia NASA thích nghi với môi trường im lặng của vũ trụ.

Ông chỉ ra rằng khi mọi người ngồi trong pḥng tối, tai của họ sẽ bắt đầu thích nghi, và càng yên tĩnh, họ càng có thể nghe được nhiều thứ hơn, bao gồm "nhịp tim, phổi và dạ dày đang ùng ục trong cơ thể. "Trong pḥng không dội âm, cơ thể của bạn chính là tiếng nói", Steven Orfield cho biết.

Ngoài ra, v́ mọi người thiếu các tín hiệu âm thanh để duy tŕ sự cân bằng và nhận biết trong một môi trường yên tĩnh, họ sẽ mất cảm giác về phương hướng và thậm chí đi lại khó khăn. Chuyên gia khẳng định: "Nếu bạn ở trong đó nửa giờ, bạn phải ngồi trên ghế v́ không thể đứng vững".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-17-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	1871606   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	1871607  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05304 seconds with 12 queries