Mở cửa “vùng xanh”, vực dậy sản xuất, kinh doanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mở cửa “vùng xanh”, vực dậy sản xuất, kinh doanh
Điều nhiều người quan tâm nhất là mở cửa sản xuất kinh doanh như thế nào khi vùng an toàn nằm trong hoặc xen kẽ giữa các vùng c̣n dịch bệnh hoặc nguy cơ cao, liệu rằng sự phục hồi sản xuất, kinh doanh có được mở rộng trong bối cảnh như vậy.

Hà Nội có 22/30 đơn vị quận, huyện không ghi nhận ca mắc cộng đồng từ 6/9 được phép mở cửa dần trở lại, bao gồm 6 quận: Tây Hồ, Ba Đ́nh, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên; 16 huyện: Hoài Đức, Thanh Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Ba V́, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Ḥa, Mỹ Đức và Phú Xuyên.Ở TP Hồ Chí Minh, các địa bàn đă cơ bản kiểm soát được dịch bệnh gồm: quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ. UBND thành phố cũng bổ sung một số hoạt động trên địa bàn TP Thủ Đức.

2 - 3 tháng đă trôi qua kể từ khi 23 tỉnh (1/3 đất nước) đă phong tỏa ngặt nghèo theo nguyên tắc Chỉ thị 16 và đa số c̣n lại giăn cách theo Chỉ thị 15. Ảnh hưởng của dịch bệnh nhiều hơn, gay gắt hơ. Hiện doanh nghiệp, người dân đều mong ngóng được hoạt động trở lại để ít nhất c̣n có thể có được nguồn sống và cơ hội để hồi phục.

TP Hồ Chí Minh thí điểm mở cửa quận 7

Trong đợt thí điểm mở rộng dần kéo dài trong 15 ngày, quận 7 đă thẩm định cho phép hoạt động trở lại với 150 doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực như: dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn pḥng; thiết bị, dụng cụ học tập; dịch vụ ăn uống mang đi; sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm… Quận cũng hỗ trợ tiêm vaccine cũng như các bộ kit test nhanh 5 ngày/lần cho hơn 1.200 người lao động, nhân viên của 150 đơn vị này trong suốt thời gian thí điểm.

"Khoảng 3 - 5 ngày, chúng tôi sẽ có kiểm tra, đánh giá, nếu ổn th́ chúng tôi sẽ cho mở rộng cho các doanh nghiệp khác. C̣n nếu không ổn, xuất hiện F0 th́ chúng tôi sẽ cho ngừng ngay, đánh giá lại. An toàn đến đâu th́ mở rộng đến đó", ông Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết.

Những nơi như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống bán mang đi được cho phép mở cửa phải gắn đầy đủ mă QR khai báo y tế, phải gắn biển hộ kinh doanh xanh, doanh nghiệp xanh. Người dân muốn vào những nơi này mua bán, khi quét mă QR phải có dấu stick xanh chứng nhận cũng như có phiếu đi chợ được cấp trước đó.

Dù thí điểm nới lỏng nhưng không có nghĩa mọi người dân đều được phép ra đường. Việc thí điểm chỉ áp dụng với những ai có giấy tờ đi đường theo đúng quy định. Các chốt kiểm soát trên địa bàn vẫn hoạt động như b́nh thường.

Nhiều chủ hàng quán ở TP Hồ Chí Minh chưa dám mở bán trở lại

Mở cửa là cơ hội cho người dân, doanh nghiệp phục hồi lại sản xuất kinh doanh, nhưng c̣n đó rất nhiều những nỗi lo.

Ai cũng mừng, thế nhưng đi kèm cũng có những nỗi lo. Lo khó đáp ứng các quy định pḥng dịch, cộng thêm thiếu hụt nhân viên, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng sẽ khiến việc buôn bán ở mức cầm chừng.

"Em vừa mừng vừa lo. Giá bên em niêm yết không tăng theo giá thị trường, giúp cho mọi người dân ăn uống b́nh thường nên không tăng giá", anh Nguyễn Ngọc Sơn, chủ quán tại quận 10, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.Trên thực tế, nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa hoạt động. Lư do được các chủ cửa hàng chia sẻ là để đáp ứng yêu cầu mở cửa cần nhiều thời gian chuẩn bị và quan trọng nhất là bài toán chi phí đầu vào, nếu không khéo cân đối, th́ mở cửa sẽ bị lỗ. V́ để được đồng ư hoạt động buôn bán, mọi việc đặt hàng phải qua các nền tảng công nghệ có thu phí, người lao động bên cạnh việc bắt buộc đă tiêm ngừa vaccine, c̣n phải thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 2 ngày/lần.

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra dự báo GDP năm nay có thể tăng 3,5 - 4% với điều kiện kiểm soát tốt dịch bệnh trong tháng 9. Với t́nh trạng hiện nay, doanh nghiệp đă kiệt sức, người dân cũng đă hết nguồn lực. Thiệt hại của việc giăn cách kéo dài sẽ phải tính bằng thiệt hại của cả dịch bệnh và thiệt hại do ngừng sản xuất kinh doanh cộng lại. V́ vậy, việc bắt đầu tái sản xuất kinh doanh từ các vùng xanh được kỳ vọng sẽ là tâm điểm để lan tỏa, nhưng một chính sách phải từ thực tế và theo khoa học. Bắt đầu từ định hướng đúng, mới có hành động đúng và từ chính sách đúng chính người dân, doanh nghiệp sẽ biết cách để hoạt động trở lại an toàn, hiệu quả.

Cơ hội nào để tái sản xuất kinh doanh của các "vùng xanh" trong ḷng "vùng đỏ" ở nhiều địa phương? Để sản xuất kinh doanh ở các "vùng xanh" hiệu quả và dần dần lan ra đổi màu các "vùng đỏ" cần phải giải quyết những điểm khúc mắc ǵ? Doanh nghiệp, người dân cần chủ động như thế nào trong việc hồi phục sản xuất, kinh doanh?

Những thắc mắc trên phần nào sẽ được giải đáp trong chương tŕnh Vấn đề hôm nay (16/9) với sự tham gia của ông Nguyễn Hồng Uy, Thạc sĩ Dược học với kinh nghiệm 28 năm trong ngành y tế, đồng thời là Giám đốc Đăng kư và Ngoại vụ của một tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam. Mời quư vị theo dơi qua video trên!

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-17-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mo-cua-vung-xanh-2-16318181925591739890016.jpg
Views:	0
Size:	171.0 KB
ID:	1871613  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06744 seconds with 12 queries