Chiang Mai khủng hoảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiang Mai khủng hoảng
Với nền kinh tế phụ thuộc ngành du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, Chiang Mai (Thái Lan) gặp nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 kéo dài.
Trước đại dịch, Chiang Mai là điểm du lịch thu hút khoảng 4 triệu khách quốc tế mỗi năm, theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT).

Từ khi Covid-19 lan rộng, nhiều doanh nghiệp tại địa phương này phải đóng cửa, kéo theo hàng ngh́n người mất việc.

Ước tính trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6/2021, doanh thu ngành du lịch của Chiang Mai đă thua lỗ hơn 60 tỷ baht (khoảng 1,8 tỷ USD), theo Watcharayu Kuawong, giám đốc văn pḥng Chiang Mai của TAT.

Khi Thái Lan có những động thái dự kiến mở cửa lại biên giới, sự cứu trợ cuối cùng cũng đến với những doanh nghiệp du lịch cầm cự được tới giờ, theo CNN.

Mở cửa trở lại
Chương tŕnh mang tên "Charming Chiang Mai" (tạm dịch: Chiang Mai Quyến Rũ), phỏng theo "Hộp cát Phuket", cho phép du khách đă tiêm chủng ở lại điểm du lịch mà không cần cách ly dù phải tuân thủ một số lệnh hạn chế.

Ngoài ra, kế hoạch cũng đề xuất cung cấp cho khách du lịch những dịch vụ trọn gói, chẳng hạn như gói gia đ́nh hoặc gói chơi golf.

"Chiang Mai có nhiều lối ra vào, không dễ kiểm soát như Phuket và Samui. Ngoài ra, để thực hiện kế hoạch, ít nhất 70% dân địa phương phải được tiêm chủng nhằm tạo miễn dịch cộng đồng", Watcharayu nói.

Một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Chiang Mai là trại voi. Hầu hết đă đóng cửa trong đại dịch, chỉ c̣n một vài trại mở cho khách trong nước, trong đó có Công viên Bảo tồn Voi Maesa.

"Về mặt tài chính, Covid-19 là một thảm họa với chúng tôi", Anchalee Kalmapijit, chủ công viên cho biết.

"Hàng tháng, chúng tôi phải chi khoảng 3 triệu baht (90.000 USD), nhưng không thể kiếm được từng đó tiền chỉ với du khách trong nước. Chúng tôi phải cho gần 200 nhân viên nghỉ việc. Trong 120 người c̣n lại, hầu hết đang làm việc bán thời gian và chỉ nhận một nửa tiền lương", anh nói thêm.Các hoạt động phổ biến khác ở Chiang Mai bao gồm lớp học nấu món Thái, muay Thái, massage và thiền, nhưng đại dịch cũng gây thiệt hại lớn cho những dịch vụ này.

Homprang Chaleekanha, chủ trường dạy massage Baan Hom Samunphrai, cho biết Covid-19 ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của cô.

"Trường chúng tôi dạy thực hành. Khi đại dịch xảy ra, dù đă được đăng kư kín chỗ, chúng tôi buộc phải đóng cửa trường v́ học viên không thể tới đây", cô nói.

"Chúng tôi cố gắng thích ứng bằng cách cung cấp các khóa học trực tuyến. Tuy nhiên, giải pháp này không thực sự tương thích với việc giảng dạy các môn thực hành, yêu cầu tiếp xúc trực tiếp", Chaleekanha kể.

Đường phố ở trung tâm Chiang Mai những ngày này yên tĩnh kỳ lạ khi nhiều cửa hàng đă đóng cửa. Trước đại dịch, các công ty du lịch chiếm đóng những ṭa nhà nơi đây.

Annette Kunigagon, người vận hành tour du lịch, nghi ngờ kế hoạch mở cửa được đề xuất cho Chiang Mai.

“Những người đến Chiang Mai chủ yếu là khách du lịch độc lập, muốn t́m hiểu về văn hóa thành phố và khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp phía bắc. Việc tổ chức du lịch trọn gói có thể sẽ không thu hút họ", cô cho biết.

Gade Gray, chủ sở hữu một khách sạn ở khu phố cổ, phải t́m những cách khác để kiếm thu nhập cho đến khi du khách quốc tế quay lại.

“Chúng tôi cố gắng tận dụng căn bếp và bán cơm hộp bento, nước chấm kiểu Thái. Sử dụng thực phẩm và tiền được quyên góp, chúng tôi cũng cung cấp bữa ăn cho người vô gia cư và nhân viên tuyến đầu tại bệnh viện dă chiến", cô nói.

Đường phục hồi nhiều chông gai
Bất chấp t́nh h́nh đáng lo ngại, ngành du lịch của Chiang Mai đang trên đà phục hồi, bằng chứng là các chuỗi khách sạn quốc tế Melia và InterContinental đă lên kế hoạch mở chi nhánh mới tại điểm du lịch này.

Melia đặt mục tiêu mở khách sạn vào quư 4 năm 2021, trong khi InterContinental dự kiến hoạt động năm 2022.

Edward E. Snoeks, tổng giám đốc Melia Chiang Mai, hy vọng kế hoạch Charming Chiang Mai sẽ thành công.

“Đây là ư tưởng hữu ích và hiệu quả v́ nó mang lại cơ hội mới cho ngành du lịch của Chiang Mai. Kế hoạch có thể thành công với điều kiện chúng ta hành động có trách nhiệm và tuân theo những chỉ định cần thiết", ông nói.

Kế hoạch mở cửa trở lại diễn ra trước mùa cao điểm du lịch truyền thống của Thái Lan, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2. Tuy nhiên, những trở ngại bên ngoài đang ngăn cản sự phục hồi.Du khách Trung Quốc, chiếm gần 30% lượng khách quốc tế tại Thái Lan trước đại dịch, khó ra nước ngoài và phải đối mặt với hàng loạt hạn chế kiểm dịch nghiêm ngặt khi trở về.

Vào tháng 8, Mỹ và Anh đă đưa Thái Lan vào "danh sách đỏ" những điểm không nên tới.

Trong khoảng thời gian đó, Thái Lan ghi nhận hơn 20.000 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày. Nhưng con số này đă giảm xuống dưới 15.000 ca/ngày khi tỷ lệ tiêm chủng tăng và lệnh hạn chế nghiêm ngặt được áp dụng ở các khu vực bị ảnh hưởng nhất hồi tháng 7.

Đầu tháng 9, các hạn chế ở Bangkok đă được dỡ bỏ một phần. Nhà hàng và trung tâm mua sắm được phép mở cửa, trong khi các hăng hàng không nối lại chuyến bay nội địa giữa những trung tâm lớn.

Vậy con đường phía trước cho thủ phủ phía bắc của Thái Lan là ǵ?

“Điều đầu tiên là tăng tốc độ tiêm chủng. Sau đó, chúng ta cần thành lập ủy ban đại diện các doanh nghiệp trong ngành và khuyến khích du lịch nội địa đến khi có thể chào đón khách quốc tế trở lại", La-iad Bungsrithong, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan cho biết.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-17-2021
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,540
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	210816172420_07_chiang_mai_pandemic_tourism_2020_file.jpg
Views:	0
Size:	320.2 KB
ID:	1872205  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07479 seconds with 12 queries