Microsoft "kết thúc kỷ nguyên" gơ mật khẩu khi đăng nhập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Microsoft "kết thúc kỷ nguyên" gơ mật khẩu khi đăng nhập
Theo thông tin được chia sẻ trên trang web chính thức của “gă khổng lồ công nghệ”. Microsoft thông báo rằng đang triển khai kế hoạch cho phép người dùng đăng nhập bằng dấu vân tay. Nhận dạng khuôn mặt thay v́ sử dụng mật khẩu truyền thống.



Nguyên nhân Microsoft thúc đẩy h́nh thức đăng nhập mới

Giải thích về quyết định này, công ty công nghệ cho biết các phương pháp thay thế mới sẽ giúp việc sử dụng các dịch vụ của Microsoft an toàn hơn.

Theo Bret Arsenault, Giám đốc An ninh Thông tin (CISO) Microsoft, nhấn mạnh: “Các hacker không đột nhập, mà họ đăng nhập”. V́ mật khẩu truyền thống có thể trở thành mục tiêu dễ dàng cho đa số những kịch bản xâm nhập trái phép vào tài khoản của doanh nghiệp và khách hàng. Trên thực tế, cứ mỗi giây trôi qua lại có tới 579 vụ tấn công mật khẩu – tức là 18 tỷ vụ tấn công mỗi năm.

Theo Vasu Jakkal, Phó chủ tịch phụ trách Bảo mật Microsoft, cho rằng không một ai thích mật khẩu do “bất tiện và thiếu an toàn”, dù mật khẩu đóng vai tṛ như lớp bảo mật chính của mọi thứ trong cuộc sống số, từ email đến các tài khoản ngân hàng hay các tài khoản mua sắm, giải trí trực tuyến.

Khi sử dụng tính năng mới, thay v́ đăng nhập bằng mật khẩu như truyền thống, người dùng sẽ sử dụng ứng dụng xác thực Microsoft Authenticator, Windows Hello, khóa mật khẩu, hay mă xác thực gửi đến điện thoại, email để đăng nhập vào những ứng dụng, dịch vụ như Outlook, OneDrive, Xbox, Family Safety…

Nhược điểm của mật khẩu truyền thống

Các yêu cầu đặt mật khẩu ngày càng trở nên phức tạp, như phải bao gồm nhiều kư tự, số, phân biệt chữ hoa chữ thường, thay đổi mật khẩu theo định kỳ và không được lặp lại các mật khẩu trước đó. Để tạo mật khẩu đáp ứng đủ tiêu chuẩn trên và phải đáng nhớ quả là một thách thức, trong khi vấn đề quên mật khẩu thực sự là phiền toái.

Điều đáng lưu ư là cứ 3 người được hỏi th́ có 1 người cho biết không muốn sử dụng tài khoản hoặc dịch vụ liên quan đến mật khẩu mà họ đă mất hơn là t́m cách khôi phục lại nó. Để giải quyết vấn đề tốn thời gian khi đăng nhập hoặc t́nh trạng quên mật khẩu, người dùng thường dựa vào những cụm từ quen thuộc. Theo một khảo sát mới đây, 15% trong số người dùng sử dụng chính tên của thú cưng, người thân hay các ngày kỷ niệm đặc biệt như ngày sinh để đặt cho mật khẩu.

Cứ 10 người được hỏi th́ có 1 người thừa nhận sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau. 40% cho biết họ áp dụng một công thức chung để đặt mật khẩu.

Nhưng việc tạo mật khẩu đơn giản hơn cho người dùng là đồng nghĩa với dễ đoán hơn cho hacker. Chỉ cần lướt qua trang mạng xă hội của người dùng là hacker đă có thể thu thập một số thông tin để t́m cách truy cập tài khoản của họ. Hacker thường có nhiều công cụ và kỹ thuật vô cùng hiệu quả để thử hàng loạt các kiểu mật khẩu nhanh chóng.

Một cách khác, hacker cũng có thể lừa người dùng nhập thông tin cá nhân vào một website giả mạo. Những chiêu thức này th́ không quá phức tạp, không mới nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả trong các cuộc tấn công mạng được ghi nhận hàng thập kỷ vừa qua.

Khi tài khoản đó đă bị mở khóa và xâm nhập trái pháp, hacker thường bán thông tin tài khoản trên các web đen để sử dụng trong bất kỳ cuộc tấn công nào. Đó không chỉ là vấn đề đối với người dùng gặp khó khăn với mật khẩu mà c̣n là việc doanh nghiệp mất khách hàng.

Kế hoạch dự kiến

Theo Vasu Jakkal, Phó chủ tịch phụ trách Bảo mật Microsoft, cho biết “Chúng tôi đă nhận được phản hồi tích cực từ những khách hàng doanh nghiệp đang đồng hành trên hành tŕnh không sử dụng mật khẩu. Hiện gần 100% nhân viên của Microsoft cũng đă lựa chọn phương thức không mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của họ”.

Theo Joy Chik, Phó chủ tịch phụ trách Nhận dạng Microsoft, viết trong một blog rằng nhóm sản phẩm đăng nhập mới của công ty đang thực hiện "kết thúc kỷ nguyên mật khẩu cho các tổ chức".

Trong một báo cáo cuối năm 2020, Microsoft cho biết số lượng người tiêu dùng sử dụng Windows Hello - tính năng đăng nhập sinh trắc học - đă tăng từ 69,4% lên 84,7%.

Trên thực tế, từ tháng 3/2021, một số khách hàng doanh nghiệp của Microsoft đă bắt đầu sử dụng h́nh thức đăng nhập không mật khẩu.

Hiện tại, người dùng Microsoft có thể chọn sử dụng tính năng đăng nhập mới hoặc chọn tiếp tục sử dụng mật khẩu truyền thống theo yêu cầu. Khách hàng có thể bỏ mật khẩu kể từ 16/9, mặc dù Microsoft tuyên bố "tính năng này sẽ được ra mắt trong vài tuần tới".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-18-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mk0.jpg
Views:	0
Size:	36.3 KB
ID:	1872411  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06462 seconds with 12 queries