USA iPhone 13 mới ra, liệu c̣n có những câu chuyện quỳ gối, bán thận để mua iPhone nữa không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon iPhone 13 mới ra, liệu c̣n có những câu chuyện quỳ gối, bán thận để mua iPhone nữa không?
iPhone 13 mới ra mắt ngày 15/9/2021, giá bán của sản phẩm 13 Pro Max tại Việt Nam là khoảng 34 triệu đồng. Nếu thu nhập một người lao động văn pḥng VN (7.5 triệu) th́ phải mất tới 4,5 tháng lương. Thực tế để tiết kiệm được số tiền mua iPhone nhiều người phải mất vài năm lao động. Điều này dẫn tới những câu chuyện đau ḷng, để đáp ứng nhu cầu sở hữu iPhone nhiều người đă quỳ gối, bán thận.


Vào tháng 11/2014 một khách du lịch Việt Nam đă gặp phải “ác mộng” khi mua một chiếc iPhone 6 tại Singapore nhưng không đọc kỹ các điều khoản mua sắm, khiến anh phải rơi nước mắt và van xin phía cửa hàng trả lại số tiền mà ḿnh đă dùng để mua chiếc smartphone này.

Theo thông tin từ tờ báo Stomp của Singapore, một khách du lịch Việt Nam đă đến du lịch Singapore cùng bạn gái và anh quyết định mua một chiếc iPhone 6 tại cửa hàng điện thoại Mobile Air, nằm trong trung tâm bán lẻ hàng điện tử Sim Lim Square tại Singapore.


Chiếc điện thoại có giá 950 SGD (tương đương 16,1 triệu đồng) và người đàn ông này chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Tin tưởng vào uy tín của các cửa hàng tại Singapore, anh này cũng không hề đọc kỹ điều khoản mua bán giữa 2 bên.

Sau khi mua sản phẩm và chuẩn bị rời khỏi cửa hàng, nhân viên của Mobile Air đă hỏi anh này muốn mua thêm gói bảo hiểm sản phẩm trong một hoặc 2 năm. Là người không thông thạo tiếng Anh, khách hàng này đă quyết định chọn gói bảo hiểm một năm và nghĩ rằng nó hoàn toàn miễn phí.

Sau khi đồng ư các điều khoản, cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1.500SGD (25,5 triệu đồng) phí bảo hiểm một năm của sản phẩm, đồng thời phía cửa hàng khẳng định rằng nếu không trả tiền anh sẽ không được phép mang chiếc iPhone 6 vừa mua ra khỏi cửa hàng.

Không c̣n cách nào khác, vị khách hàng này đă bật khóc và quỳ xuống để xin phía cửa hàng trả lại tiền cho ḿnh.

“Tôi chỉ là một công nhân với lương gần 200SDG (3,4 triệu đồng) mỗi tháng. 950SGD là tiền lương trong nhiều tháng của tôi và là một số tiền lớn. Tôi thực sự rất buồn”, vị khách này nói trong nước mắt khi được các phóng viên phỏng vấn.


Được biết du khách này định mua chiếc iPhone 6 để làm quà sinh nhật cho người yêu ḿnh. Theo lời các nhân chứng chứng kiến vụ việc, phía nhân viên của Mobile Air đă cười vào vị khách này và cũng không có người qua đường nào tỏ thái độ muốn giúp đỡ anh.

Sau đó phía Mobile Air chấp nhận trả lại vị khách hàng này số tiền 600SGD (10,2 triệu đồng), tuy nhiên người bạn gái đi cùng đă gọi cảnh sát v́ tiếc số tiền 350SGD c̣n lại mà ḿnh đă thanh toán.

Dù các nhân viên của cửa hàng sau đó cho biết sẽ từ chối trả lại tiền nếu cô gọi điện báo cảnh sát, tuy nhiên người bạn gái này vẫn quyết định gọi điện cho cảnh sát.

Vụ việc sau khi được các phương tiện truyền thông tại Singapore đăng tải đă gây nên một làn sóng phản đối nhằm vào phía cửa hàng Mobile Air. Nhiều người cho rằng đây là một hành động lừa đảo của Mobile Air, trong khi đó không ít người cho rằng hành động của Mobile Air làm xấu đi h́nh ảnh của đất nước Singapore và xứng đáng bị đóng cửa...


Đáng chú ư đây không phải lần lần đầu tiên cửa hàng Mobile Air dính vào rắc rối khiến cho cửa hàng bị tẩy chay. Trên một số diễn đàn, nhiều người Việt Nam, trong đó có cả những thợ chuyên buôn iPhone cho biết ḿnh cũng đă dính vào bẫy tương tự.



Chàng trai bán thận mua iPhone 10 năm trước giờ ra sao. Cha mẹ Wang Gang rơi nước mắt khi nh́n đứa con 27 tuổi nằm liệt giường v́ bán thận để mua iPhone.

Năm 2011, smartphone bắt đầu phổ biến ở Trung Quốc. Những chiếc điện thoại màn h́nh cảm ứng dần thay thế cho điện thoại nút bấm. Điện thoại thông minh trở thành món đồ được giới trẻ yêu thích nhưng lại quá đắt đỏ. Mười năm trước, một chiếc iPhone 4S có giá hơn 4.000 nhân dân tệ (14,2 triệu đồng).

Năm đó, Wang Gang 17 tuổi cũng khao khát sở hữu một chiếc điện thoại Apple nhưng gia cảnh không cho phép. Một ngày cậu nh́n thấy tờ rơi quảng cáo cho vay bên đường. Tuy nhiên tiền lời quá cao, Wang không có khả năng chi trả. Người ta gợi ư cậu bán đi một quả thận.

Wang Gang nói dối ḿnh 23 tuổi để đi theo một người đàn ông tên Chenzhou đến một pḥng bệnh vô danh ở Hồ Nam để làm phẫu thuật. Quả thận của Wang bán được 22.000 nhân dân tệ (78,5 triệu đồng). Số tiền này, cậu mua một chiếc iPhone 4S và một chiếc iPad.

Chàng trai 17 tuổi giấu việc này với gia đ́nh. Nhưng sau đó các cơn đau liên tục kéo đến, vết mổ sưng tấy và lở loét. Wang phải thú thật với cha mẹ ḿnh và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cậu may mắn giữ lại được mạng sống, nhưng quả thận c̣n lại đă bị tổn thương nặng, giám định thương tật cấp độ ba. Chi phí điều trị lên đến 1,8 triệu nhân dân tệ (6,4 tỷ đồng) - con số khổng lồ gia đ́nh cậu không thể gánh vác.


Gia đ́nh Wang Gang đă kiện người thực hiện ca mổ và người dẫn Wang đi bán thận ra toà. Gia đ́nh cậu nhận được 1,5 triệu nhân dân tệ tiền bồi thường, nhưng vẫn không đủ chi trả viện phí. Câu chuyện của Wang Gang trở thành chủ đề được chú ư khắp thế giới.

10 năm trôi qua, giờ Wang Gang đă là chàng trai 27 tuổi. Ở tuổi này, bạn bè của anh đă bắt đầu lập gia đ́nh, xây dựng sự nghiệp, nhưng Wang phải nằm liệt giường, uống thuốc suốt đời, chạy thận mỗi tuần.

Theo Sina, việc học của Wang cũng bị gián đoạn nhiều năm, những sinh hoạt cơ bản đều phụ thuộc gia đ́nh. Chàng trai bán thận mua iPhone năm đó giờ chỉ nặng khoảng 50 kg, cao 1,87m. Bố mẹ anh vẫn rơi nước mắt mỗi khi thấy con trai ḿnh.


10 năm qua đi, chiếc iPhone mà Wang khao khát giờ chỉ có giá vài chục nhân dân tệ. Những ǵ anh phải đánh đổi là di chứng cả đời và gánh nặng cho cha mẹ già.

Câu chuyện của Wang tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xă hội mỗi khi đến "mùa" iPhone mới. Mỗi bài viết thu hút hàng trăm triệu lượt đọc và hàng ngh́n lượt b́nh luận. Ngoài những b́nh luận cảm thông, chia sẻ với Wang và gia đ́nh. Nhiều người cho rằng câu chuyện của Wang là minh chứng cho chủ nghĩa thực dụng hào nhoáng. "Không ít bạn trẻ trở thành 'nô lệ' của những thương hiệu xa xỉ. Những chiếc smartphone đời mới không đơn thuần là một món đồ công nghệ, mà trở thành một chuẩn mực để khẳng định 'đẳng cấp' với bạn bè. Nhưng hăy nhớ, một chiếc iPhone mới không thể biến bạn thành người giàu", b́nh luận của tài khoản Xiao Zhing nhận được nhiều tán thành trên Weibo.

ENGLISH:
The new iPhone 13 was released on September 15, 2021, the price of the 13 Pro Max product in Vietnam is about 34 million VND. If the income of a Vietnamese office worker (7.5 million), it takes up to 4.5 months' salary. In fact, to save the money to buy iPhone many people take several years of labor. This leads to heartbreaking stories, to meet the demand for iPhone ownership, many people have kneeled and sold their kidneys.

In November 2014, a Vietnamese tourist had a "nightmare" when he bought an iPhone 6 in Singapore but did not read the terms of the purchase carefully, causing him to cry and beg the store to return it. the money that I used to buy this smartphone.

According to information from Singapore's Stomp newspaper, a Vietnamese tourist visited Singapore with his girlfriend and he decided to buy an iPhone 6 at the Mobile Air phone store, located in the electronics retail center. Sim Lim Square in Singapore.

The phone costs 950 SGD (equivalent to 16.1 million dong) and this man accepts cash payment. Believing in the reputation of the stores in Singapore, he did not read the terms of sale carefully between the two parties.

After purchasing the product and preparing to leave the store, a Mobile Air employee asked him if he wanted to purchase an additional product insurance plan for a year or two. As someone who is not fluent in English, this customer decided on a one-year plan and thought it was free.

After agreeing to the terms, the store asked the customer to pay an additional 1,500 SGD (VND 25.5 million) a year's insurance premium for the product, and the store confirmed that if he didn't pay, he would not be able to pay. Take your newly purchased iPhone 6 out of the store.

With no other choice, this customer burst into tears and knelt down to beg the store to return his money.

“I am just a worker with a salary of nearly 200SDG (3.4 million VND) per month. 950SGD is my salary for many months and is a large amount. I'm really sad," the guest said in tears when interviewed by reporters.

It is known that this tourist intends to buy an iPhone 6 as a birthday gift for his lover. According to witnesses who witnessed the incident, Mobile Air staff laughed at this guest and no passersby showed an attitude of wanting to help him.

After that, Mobile Air accepted to return this customer the amount of SGD 600 (VND 10.2 million), but the girlfriend accompanying him called the police because he regretted the remaining 350 SGD that he had paid.

Although store employees later said they would refuse to return the money if she called the police, the girlfriend decided to call the police anyway.

The incident, after being reported by the media in Singapore, caused a wave of protests against the Mobile Air store. Many people believe that this is a fraudulent act of Mobile Air, while many people think that Mobile Air's actions worsen the image of Singapore and deserve to be closed...

Notably, this is not the first time that the Mobile Air store has been involved in trouble, causing the store to be boycotted. On some forums, many Vietnamese people, including iPhone dealers, said they had also fallen into a similar trap.

How is the boy who sold his kidney to buy an iPhone 10 years ago? Wang Gang's parents shed tears as they watched their 27-year-old bedridden son sell his kidney to buy an iPhone.

In 2011, smartphones began to gain popularity in China. Touch screen phones are gradually replacing button phones. Smartphones have become a favorite item of young people, but they are too expensive. Ten years ago, an iPhone 4S cost more than 4,000 yuan.

That year, 17-year-old Wang Gang also aspired to own an Apple phone, but his family did not allow it. One day he saw a flyer advertising a loan by the roadside. However, the interest was too high, Wang could not afford to pay. It was suggested that he sell a kidney.

Wang Gang lied about being 23 years old to follow a man named Chenzhou to an anonymous ward in Hunan for surgery. Wang's kidney sold for 22,000 yuan (VND 78.5 million). With this money, he bought an iPhone 4S and an iPad.

The 17-year-old hid this from his family. But then the pain continued to come, the incision was swollen and sore. Wang had to confess to his parents and was taken to the emergency room. He was fortunate to save his life, but the remaining kidney was severely damaged, assessed for third-degree injury. The cost of treatment reached 1.8 million yuan (6.4 billion dong) - a huge amount his family could not bear.

Wang Gang's family sued the person who performed the surgery and the person who led Wang to sell the kidney to court. His family received 1.5 million yuan in compensation, but still couldn't pay for the hospital bills. Wang Gang's story became the subject of worldwide attention.

10 years have passed, now Wang Gang is a 27-year-old man. At this age, his friends have started to get married and build a career, but Wang is bedridden, taking medication for the rest of his life, on dialysis every week.

According to Sina, Wang's studies were also interrupted for many years, and his basic activities depended on his family. The guy who sold a kidney to buy an iPhone that year now weighs only about 50 kg and is 1.87m tall. His parents still shed tears every time they see their son.

10 years on, the iPhone that Wang craves now costs only a few dozen yuan. What he has to trade is a lifelong legacy and a burden on his elderly parents.

Wang's story continues to become a topic of discussion on social media whenever the new iPhone "season" arrives. Each post attracts hundreds of millions of reads and thousands of comments. In addition to sympathetic comments, share with Wang and family. Many see Wang's story as a testament to flashy pragmatism. "Many young people have become 'slaves' of luxury brands. New smartphones are not merely a technology item, but become a standard to assert 'class' with friends. But remember, a new iPhone can't make you rich," commented Xiao Zhing, which received much praise on Weibo.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 74818


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quyiphone (1).jpg
Views:	0
Size:	54.2 KB
ID:	1872678   Click image for larger version

Name:	quyiphone (2).jpg
Views:	0
Size:	54.1 KB
ID:	1872679   Click image for larger version

Name:	quyiphone (3).jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	1872680   Click image for larger version

Name:	thaniphone (1).jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	1872681  

Click image for larger version

Name:	thaniphone (2).jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	1872682   Click image for larger version

Name:	thaniphone (3).jpg
Views:	0
Size:	57.5 KB
ID:	1872683  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,935
Thanked 15,537 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09926 seconds with 12 queries