Lời kể rùng ḿnh của nạn buôn người Việt sang Anh, vượt biển lên giá đến 20 ngàn bảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời kể rùng ḿnh của nạn buôn người Việt sang Anh, vượt biển lên giá đến 20 ngàn bảng
Người di cư Việt Nam thường bị các băng nhóm buôn bán vào tiệm nails, trang trại cần sa và buôn bán t d ở Anh.

Thảm kịch Essex đă giúp bọn buôn người tha hồ hét giá

Mimi Vu - một người am hiểu về chống buôn người và nô lệ hiện đại cho biết: “Có rất nhiều biến số ngoài tầm kiểm soát khi các nhóm buôn người để người di cư đi bằng thuyền, nhưng t́nh h́nh đă thay đổi và họ đang thích ứng''.

Một người Việt Nam tôi phỏng vấn nói 60 người di cư bị nhồi nhét trên một chiếc thuyền hơi, khởi hành lúc 3 giờ sáng và 1 giờ chiều mới tới nơi. Những người Việt Nam trên thuyền đă ôm nhau v́ họ rất sợ hăi. Không ai trong số họ biết bơi. Họ không quen ở trên biển và v́ vậy rất hoảng loạn. Họ không thể nh́n thấy ǵ v́ mọi thứ tối đen”.


“Vài tuần trước, một nạn nhân khác cho biết họ dùng thuyền bơm hơi vượt biển với khoảng 40 người - một nửa là người Việt Nam, c̣n lại là người da trắng. Người Việt Nam thường gắn chặt với nhau. Họ không giao du với các nhóm khác. Hiện tượng người vượt biển gia tăng là do lượng người Việt cố gắng tới Anh”.

Khi cập bờ biển Anh, người Việt Nam biến mất ngay lập tức

Điều cốt yếu đối với người di cư Việt là phải trả hết các khoản nợ của gia đ́nh cũng như chi phí cho băng nhóm buôn người - đó là lư do họ bỏ trốn hoặc biến mất vào thị trường chợ đen sau khi bị bắt giữ.

Claire Moseley - người sáng lập của tổ chức từ thiện Care4Calais cho biết: “Những kẻ buôn lậu người Việt bắt đầu sử dụng thuyền trở lại v́ chúng hiệu quả hơn xe tải. Lực lượng Biên pḥng nói các nhóm này chịu trách nhiệm cho t́nh trạng người vượt biển gia tăng."



"Những người Việt Nam kín tiếng và thích hoạt động trong thị trường chợ đen hơn. Cách họ sinh hoạt trong các trại không giống như những người khác. Khi đến Vương quốc Anh, tất cả những người khác xin tị nạn nhưng người Việt Nam biến mất rất nhanh”.

Bi kịch bị lợi dụng

Vụ bê bối Essex đă gây chấn động cộng đồng Việt khi "hé lộ" cuộc đấu tranh của những người di cư bị buôn bán - họ thường giấu gia đ́nh việc ḿnh bị bóc lột. Tuy nhiên, các băng nhóm lại lợi dụng sự kiện này để tăng chi phí.

Mimi Vu cho biết: “Các đối tượng nói nạn nhân không may mắn hoặc trả quá ít tiền. Suy nghĩ phổ biến trong văn hóa Việt Nam là trả càng nhiều dịch vụ càng tốt hơn. V́ vậy, những kẻ buôn người có thể tăng giá”.



Giá của các chuyến vượt biển đă tăng tối thiểu 10,000 bảng từ 15.000 bảng lên 20.000 bảng.

Phần lớn hộ gia đ́nh chi trả số tiền bằng cách vay tiền từ những kẻ cho vay cầm cố - nhóm này lại thường có quan hệ với tội phạm buôn người.

Vu cho biết mức lăi suất cao ngất ngưởng từ 700 đến 1,000% khiến những người di cư Việt bị buôn bán sang châu Âu chỉ có ba mục đích: trả nợ, chuyển tiền về cho gia đ́nh (thực tế chiếm 7% GDP của Việt Nam) và kiếm đủ tiền để ở lại Anh.

“Tôi đă phỏng vấn một người đàn ông bị bóc lột tồi tệ trong ba năm để trả 17,000USD", Vu nói. Sau ba năm, anh ấy thậm chí c̣n chưa trả hết lăi”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tham_kich_essex_lap_lai.jpg
Views:	0
Size:	139.9 KB
ID:	1872866  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-21-2021   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nước Anh hằng năm vẫn đưa tiền cho chính phủ Việt Nam chống nạn vượt biên sang Anh...Một tay lấy tiền chính phủ Anh, một tay lấy tiền người dân vượt biên miền Bắc...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07848 seconds with 12 queries