Kinh ngạc khi phát hiện những sinh vật khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh ngạc khi phát hiện những sinh vật khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương
Phát hiện kinh ngạc về những sinh vật khổng lồ nằm sâu dưới đáy đại dương. Các nhà khoa học gần đây đă thực hiện một thí nghiệm nhằm khám phá sự sống tồn tại dưới đáy đại dương, phát hiện sau đó đă khiến tất cả kinh ngạc.

Một thí nghiệm nhằm t́m hiểu chính xác các dạng sống dưới đại dương sâu thẳm đă đưa đến một kết luận đáng ngạc nhiên - có những sinh vật ở dưới đó có thể ăn cả một con cá sấu, tuy nhiên các nhà nghiên cứu chưa biết đó là sinh vật nào.

Để giúp thay đổi điều đó, hai nhà khoa học của Hiệp hội Hàng hải Đại học Louisiana đă lấy ba xác cá sấu và thả chúng xuống đáy Vịnh Mexico, cách đó khoảng một dặm.

Clifton Nunnally từ Đại học Louisiana cho biết: "Để t́m ra danh tính loài sinh vật này, chúng tôi đă đặt ba con cá sấu chết ít nhất 6.600 feet dưới đáy Vịnh Mexico trong 51 ngày".

"Tại sao lại là cá sấu?" Các nhà nghiên cứu giải thích: "Cá sấu có xu hướng sinh sống ở môi trường biển nhiều hơn trong những năm gần đây, chính v́ vậy chúng tôi đă đưa ra quyết định này".


Các nhà khoa học tin rằng có thể có một loài mực khổng lồ dưới đáy đại dương. Ảnh: Getty

Con cá sấu đầu tiên đă hoàn toàn biến mất trong ṿng chưa đầy một ngày. Những loài ăn xác thối dưới nước, chẳng hạn như ốc biển khổng lồ, nuốt chửng nó nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Xác cá sấu thứ hai lâu hơn một chút. Sau 51 ngày, các nhà nghiên cứu kéo nó lên và phát hiện xương của nó đă được nhặt sạch hoàn toàn.

Nhà khoa học Craig McClain nói với Atlas Obscura: "Điều đó thực sự khiến chúng tôi ngạc nhiên".

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đă phát hiện ra rằng một loại giun ăn xương mới thuộc họ Osedax, trước đây chưa được giới khoa học biết đến, có khả năng tách thịt cá sấu ra khỏi xương một cách hiệu quả.


Thủ phạm cũng có thể là một con cá mập khổng lồ. Ảnh: Getty

Nhưng con cá sấu thứ ba mới gây ra cú sốc lớn nhất. Một thứ ǵ đó đă nhặt xác cá sấu lên và mang nó đi, không để lại ǵ ngoài một chỗ lơm nông dưới đáy đại dương.

McClain đưa ra giả thuyết rằng đó có thể là một con cá mập rất lớn hoặc một con mực khổng lồ.

Nhưng bất kỳ con cá mập hoặc mực nào đủ lớn để mang theo một con cá sấu nặng hơn nửa tấn có thể là một loài hoàn toàn mới.

McClain nói với News 18: "Tôi vẫn chưa t́m thấy con mực nào có thể tiêu thụ cả một con cá sấu, bên cạnh đó, tôi không chắc chắn là ḿnh muốn chạm mặt nó đâu".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-19-2021
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.PNG
Views:	0
Size:	624.5 KB
ID:	1873168   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	23.2 KB
ID:	1873169  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07817 seconds with 12 queries