Báo động "nhầm", Mỹ không kích khiến 7 trẻ em thiệt mạng ở Kabul - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo động "nhầm", Mỹ không kích khiến 7 trẻ em thiệt mạng ở Kabul
Theo như trong những tuần sau đó, quân đội khẳng định rằng đây là một cuộc tấn công chính đáng nhằm vào một mục tiêu khủng bố đă được xác nhận, thừa nhận rằng một số dân thường có thể đă bị sát hại. Chỉ vài giây trước khi một tên lửa của Mỹ bắn trúng chiếc ô tô ở Afghanistan, một cảnh báo mới được đưa ra, thông báo rằng trong xe có thể có dân thường và trẻ em.

Một ngôi nhà ở Kabul, Afghanistan được cho là bị máy bay không người lái của Mỹ tấn công. Ảnh: NYT.

Ngay sau khi quân đội Mỹ phóng tên lửa Hellfire để ngăn chặn một chiếc Toyota Corolla màu trắng được cho là mối đe dọa sắp xảy ra đối với quân đội Mỹ đang dẫn đầu cuộc sơ tán tại sân bay Kabul, CIA đă đưa ra một cảnh báo khẩn cấp: Nhiều khả năng có thường dân ở khu vực này, bao gồm cả trẻ em ở bên trong xe, theo ba nguồn tin.

Nhưng đă quá muộn. Cảnh báo hôm 29/8 được đưa ra vài giây trước khi tên lửa bắn trúng ô tô, giết chết 10 dân thường, trong đó có 7 trẻ em.

Trong những tuần sau đó, quân đội khẳng định rằng đây là một cuộc tấn công chính đáng nhằm vào một mục tiêu khủng bố đă được xác nhận, thừa nhận rằng một số dân thường có thể đă bị sát hại.

Nhưng hôm thứ Sáu, sau nhiều tuần báo chí đặt câu hỏi về tính hợp pháp của cuộc tấn công, quân đội thừa nhận không có ai trong xe có liên kết với ISIS-K như tin ban đầu. "Đó là một sai lầm", Tướng Frank McKenzie, tướng hàng đầu của Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ, nói tại Lầu Năm Góc.

Trong 8 giờ ngày 29/8, các quan chức t́nh báo đă theo dơi chuyển động của Zemari Ahmadi, một nhân viên làm việc lâu năm cho một nhóm viện trợ của Mỹ. Theo các quan chức t́nh báo, Ahmadi đă có một cuộc tương tác với một số người tại nơi được cho là IS ẩn náu.

Manh mối đó đă khiến các chỉ huy quân đội hiểu sai chuyển động của Ahmadi. Họ nh́n anh chất những b́nh nước vào thùng sau xe để mang về nhà và tin rằng chúng là chất nổ. Các chỉ huy quân sự không biết danh tính của Ahmadi khi họ bắt đầu theo dơi hành tung của anh.

"Bây giờ chúng tôi biết rằng không có mối liên hệ nào giữa ông Ahmadi và ISIS-K, các hoạt động của ông vào ngày hôm đó là hoàn toàn vô hại và không hề liên quan đến mối đe dọa sắp xảy ra mà chúng tôi tin rằng chúng tôi phải đối mặt và ông Ahmadi cũng vô tội", Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin cho biết trong một tuyên bố.

Trong nhiều tuần sau cuộc tấn công, các lănh đạo cấp cao của quân đội cả công khai và kín đáo bảo vệ cuộc tấn công. Chủ tịch Liên quân, Tướng Mark Milley nói với các phóng viên rằng cuộc tấn công là "chính đáng."

Tướng McKenzie hôm thứ Sáu cũng bác bỏ quan điểm cho rằng nhiệm vụ là một "thất bại hoàn toàn".

Chính quyền Biden khẳng định rằng họ có các công cụ để thực hiện các cuộc không kích thành công. Nhưng các nguồn tin cho CNN biết rằng chính quyền Biden vẫn đang vật lộn về cách thức tiến hành sứ mệnh chống khủng bố ở Afghanistan trong tương lai.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-19-2021
Reputation: 67287


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	248.6 KB
ID:	1873336  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,709 Times in 10,121 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06103 seconds with 12 queries