Mỹ mở cửa cho du khách nước ngoài đă chích ngừa Covid - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ mở cửa cho du khách nước ngoài đă chích ngừa Covid

Theo như thông báo của Mỹ ngay lập tức đă được phía Liên Hiệp Châu Âu và các doanh nghiệp của khối này hoan nghênh, xem đây là « một biện pháp đă được các gia đ́nh bị chia cắt trông đợi từ lâu », « một tin tốt lành cho các doanh nghiệp ». Sau khi Nhà Trắng hôm qua, 20/09/2021, thông báo kể từ ngày 01/11/2021, sẽ cho dỡ bỏ các quy định cấm nhập cảnh đối với các du khách quốc tế đă tiêm đủ hai liều vac-xin ngừa Covid-19.


Ảnh minh họa: Hành khách chờ lấy hành lư tại phi trường Denver (bang Colorado, Hoa Kỳ), ngày 24/01/2020. REUTERS - Kevin Mohatt

Jeffrey Zients, điều phối viên chống dịch Covid ở Nhà Trắng, nêu rơ là du khách quốc tế muốn nhập cảnh vào Mỹ phải tŕnh giấy chứng nhận tiêm ngừa Covid-19, tiến hành xét nghiệm PCR ba ngày trước khi đến Mỹ và phải đeo khẩu trang.

Như vậy, việc dỡ bỏ những hạn chế chỉ liên quan đến những ai đă tiêm ngừa bằng các loại vac-xin đă được Cơ quan Quản lư Dược phẩm của Mỹ (FDA) công nhận như Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson&Johnson (Janssen).

Nếu như Nhà Trắng vẫn tỏ ra mập mờ về danh sách các loại vac-xin , cho rằng quyết định sẽ do các cơ quan y tế đưa ra, th́ Ủy viên Châu Âu Thierry Breton, phụ trách điều phối cung cấp vac-xin cho Liên Hiệp Châu Âu, lên tiếng trấn an rằng đă có tiếp xúc với đồng nhiệm Mỹ, và biện pháp này cũng có hiệu lực đối với hàng triệu công dân khối Liên Hiệp cũng như Anh Quốc được tiêm bằng vac-xin AstraZeneca.

Thông báo của Mỹ ngay lập tức đă được phía Liên Hiệp Châu Âu và các doanh nghiệp của khối này hoan nghênh, xem đây là « một biện pháp đă được các gia đ́nh bị chia cắt trông đợi từ lâu », « một tin tốt lành cho các doanh nghiệp ».

Thông tin này được đưa ra đúng vào lúc xảy ra căng thẳng lớn giữa Pháp và Mỹ trong vụ Úc hủy hợp đồng mua tầm ngầm của Pháp. Ông Jeffrey Zients tuy nhiên không đả động ǵ đến cuộc khủng hoảng ngoại giao, nhấn mạnh rằng quyết định được đưa ra « dựa trên các khuyến nghị từ các nhà khoa học ».

AFP nhắc lại, năm 2020, vào lúc dịch bệnh bùng phát dữ dội, Hoa Kỳ ban hành quy định « Travel Ban » khiến nhiều gia đ́nh lâm vào cảnh ngộ chia ĺa đau thương và việc chính quyền Biden vẫn tiếp tục duy tŕ lệnh cấm này khiến nhiều đối tác khó chịu, nhất là Liên Hiệp Châu Âu, vốn dĩ đă mở cửa cho du khách Mỹ từ nhiều tháng qua.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-21-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	233.6 KB
ID:	1874854  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05279 seconds with 12 queries