Phát hiện điều không ngờ khi nửa đêm nghe âm thanh lạ gần chuồng lợn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện điều không ngờ khi nửa đêm nghe âm thanh lạ gần chuồng lợn
Nửa đêm nghe âm thanh lạ gần chuồng lợn, lần theo không ngờ phát hiện mộ hoàng đế Trung Quốc. Đúng là trong cuộc sống có nhiều chuyện ngẫu nhiên đến lạ kỳ. Câu chuyện sau đây ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc là một ví dụ.


Sự việc t́nh cờ được phát hiện ở khu vực chuồng lợn nhà dân (ảnh minh họa)

Sau khi nước CHND Trung Hoa thành lập, những người dân thôn Loan Chương, huyện Từ, tỉnh Hà Bắc bắt đầu xây dựng cuộc sống mới. Đường sá được xây dựng, cải tạo và nhiều ngôi nhà mới mọc lên. Việc xây nhà, làm đường đều cần đất đá và họ khai thác đất đá từ quả đồi lớn gần thôn.

Trải qua nhiều năm, do nhu cầu khai thác của con người, một quả đồi lớn ban đầu dần chỉ c̣n là một g̣ nhỏ, rồi tiếp tục được khai thác cho đến khi bị san bằng. Không muốn lăng phí nền đất tốt, thôn dân đă xây cất căn nhà và làm vườn trồng rau, nuôi lợn ngay trên nền đất này. Đến đây, quả đồi đă hoàn toàn biến mất, không c̣n dấu vết.



Do nhu cầu khai thác của con người, một quả đồi lớn ban đầu dần chỉ c̣n là một g̣ nhỏ rồi biến mất (ảnh minh họa)

Vào một đêm mùa hạ năm 1958, khoảng thời gian không xa sau khi ngôi nhà mới được xây dựng, một người dân họ Trương nghe thấy âm thanh lạch cạch, leng keng ở khu vực chuồng lợn nhà ḿnh. Lúc đầu, ông không bận tâm lắm. Nhưng sau đó, những âm thanh đó lại xuất hiện, giống như tiếng va chạm các dụng cụ bằng sắt vậy.

Người này bỗng thấy hoang mang, rơ ràng khi đó không có hộ gia đ́nh nào xây dựng ǵ, sao lại có tiếng động lạ giữa đêm?

Vài ngày sau vẫn nghe thấy âm thanh như vậy, ông Trương bắt đầu hoảng sợ, lo lắng v́ nghĩ có người muốn trộm lợn nhà ḿnh.



Người dân địa phương phát hiện có mấy hố lớn ngay gần chuồng lợn (ảnh minh họa)

Ông Trương đi thẳng ra chuồng lợn kiểm tra th́ không thấy có ǵ bất thường. Lấy làm lạ, người thôn dân đó đi vài ṿng xung quanh khu vực gần chuồng lợn th́ phát hiện có mấy hố lớn. Mỗi hố đều rất sâu nhưng ông không biết dẫn đến đâu. Ngày thường cỏ dại um tùm che lấp nên ông đă không nhận ra những hố này.

Thấy lạ và lo lắng có chuyện chẳng lành nên ông Trương đă báo cho chính quyền địa phương.

Sau khi kiểm tra xem xét cẩn thận, chính quyền địa phương cũng không biết những hố này là ǵ, nhưng nghi ngờ có thể có mộ bên dưới nên họ liên hệ với các nhà khảo cổ.



Ngôi mộ đă bị những kẻ trộm mộ “ghé thăm” (ảnh minh họa)

Có mặt tại hiện trường, khảo sát kỹ lưỡng, kết hợp lời kể, mô tả của người dân, các nhà khảo cổ nghi ngờ âm thanh mà dân làng nghe thấy hằng đêm có thể là từ kẻ trộm mộ đă đào các hố này.

Thôn trang này kỳ thực cũng không xa di chỉ Nghiệp Thành, kinh đô của Đông Ngụy xưa, chỉ cách khoảng 5km. V́ vậy, các nhà khảo cổ cũng không ngạc nhiên khi có ngôi mộ cổ xuất hiện ở khu vực này.

Sau khi khảo sát kỹ, các nhà khảo cổ tiến hành khai quật bằng các thiết bị chuyên nghiệp.

Căn cứ vào văn tự, h́nh vẽ trên tường, chuyên gia xác định ngôi mộ này đă có lịch sử khoảng trên ngh́n năm, có thể nói là đă lâu đời và rất giá trị.



Tranh tường trong lăng mộ hoàng đế Cao Dương

Sau khi vào được mộ thất, các chuyên gia chứng kiến một cảnh tượng hỗn độn, rơ ràng nơi đây đă bị những tên trộm “ghé thăm”, có thể nhiều đồ tùy táng quư giá đă bị chúng lấy đi.

Số di vật quư giá c̣n lại mà các chuyên gia t́m thấy có số lượng khoảng 2.000.

Căn cứ vào các di vật, văn tự trong mộ thất, kết cấu lăng mộ, các chuyên gia dự đoán đây là lăng mộ hoàng gia thời Bắc Tề. Đồ tùy táng trong ngôi mộ cho thấy chủ nhân ngôi mộ là hoàng đế Cao Dương, triều Bắc Tề. Đây là một phát hiện khảo cổ cực lớn.

Cao Dương là hoàng đế sáng lập triều Bắc Tề. Trong “Bắc Tề thư” có chép về hoàng đế này là “trí tuệ mẫn tiệp, ngoài nhu trong cương, hành sự quyết đoán”, ư nói Cao Dương thời trẻ đă hiển lộ sự thông tuệ.

Hẳn ban đầu Cao Dương là một hoàng đế đầy triển vọng nên sử sách Trung Quốc mới dành cho nhân vật lịch sử này những lời tốt đẹp như vậy.

Nhưng Cao Dương đă không giữ được h́nh ảnh này lâu, bởi về sau, ông ta đă biến thành kẻ cai trị tàn bạo, trở thành một hôn quân, lấy giết người làm tṛ vui, say sưa tối ngày, không màng triều chính.

Các chuyên gia khảo cổ chia sẻ rằng, sở dĩ Cao Dương có sự thay đổi như vậy, là do áp lực quá lớn và nghiện rượu, dẫn đến chứng bệnh tâm thần phân liệt. Cao Dương qua đời khi mới 31 tuổi.



Nhân vật hoàng đế Cao Dương trong phim truyền h́nh Trung Quốc

Từ một minh quân thành một hôn quân của Bắc Tề, những lời b́nh của sử gia khi đó dành cho nhân vật này cũng thay đổi.

Dù nhiều di vật đă được t́m thấy trong lăng mộ này, nhưng các chuyên gia không t́m thấy quan tài, cũng không thấy hài cốt. Các chuyên gia kinh nghiệm cho rằng có thể đây chỉ là mộ giả của Cao Dương, nên không có thi thể của chủ nhân ngôi mộ. Mộ giả được lập để tránh cho “giấc ngủ ngàn thu” của chủ nhân khỏi bị quấy rầy bởi những kẻ trộm mộ.

Người dân địa phương sau đó đă nhận được phần thưởng 200 NDT v́ đă kịp thời cung cấp thông tin quan trọng để nhiều di vật quư kịp thời được bảo tồn. Người dân địa phương cũng cảm thấy vui v́ không những giải tỏa được nỗi lo mất trộm lợn mà c̣n góp phần phát hiện ra di tích và những di vật quư giá này, có thể nói là họ đă t́nh cờ làm nên kỳ tích.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-21-2021
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	42.0 KB
ID:	1874994   Click image for larger version

Name:	512.jpg
Views:	0
Size:	37.4 KB
ID:	1874995   Click image for larger version

Name:	513.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	1874996   Click image for larger version

Name:	514.jpg
Views:	0
Size:	15.9 KB
ID:	1874997  

Click image for larger version

Name:	515.jpg
Views:	0
Size:	87.1 KB
ID:	1874998   Click image for larger version

Name:	516.jpg
Views:	0
Size:	20.4 KB
ID:	1874999  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07072 seconds with 12 queries