Trend độc hại của giới trẻ Mỹ xuất hiện đầy rẫy trên TikTok: Đập phá trường học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trend độc hại của giới trẻ Mỹ xuất hiện đầy rẫy trên TikTok: Đập phá trường học
Đập phá trường học - trend độc hại của giới trẻ Mỹ xuất hiện đầy rẫy trên TikTok. Thật nguy hiểm khi đối tượng thực hiện chủ yếu là học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên đại học. Họ phá hoại tài sản của trường, phổ biến nhất là pḥng tắm - rồi khoe thành quả lên MXH TikTok.

Mới đây, trào lưu "devious licks" với nội dung đập phá, lấy cắp tài sản của trường học đang được giới trẻ khắp nước Mỹ yêu thích và rủ nhau làm theo rất nhiều trên MXH TikTok.

Đây là xu hướng mới nhất đang lan truyền trên TikTok. Đối tượng thực hiện chủ yếu là học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên đại học. Họ phá hoại tài sản của trường, phổ biến nhất là pḥng tắm, rồi đăng kết quả phá hoại lên ứng dụng truyền thông xă hội nổi tiếng này.

Món đồ bị đánh cắp có thể là chai xà pḥng, gương pḥng vệ sinh, thiết bị báo cháy hoặc bàn giáo viên. Trào lưu này thậm chí biến tướng thành những hành vi phá hoại nghiêm trọng ví dụ như gỡ gạch trên trần nhà, lan can, đập bỏ vách ngăn nhà vệ sinh.

Đài truyền h́nh Mỹ lên tiếng về thứ xu hướng độc hại này

Tính riêng tháng này, khoảng 94.200 đoạn clip với nội dung trên được đăng lên TikTok, thu về hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người băn khoăn: "V́ sao giới trẻ lại ăn cắp, đập phá đồ đạc như vậy?".

Theo New York Times, trào lưu #deviouslicks bắt đầu vào ngày 1/9, khi một người dùng đăng đoạn clip khoe hộp khẩu trang y tế lấy cắp từ trường học lên mạng xă hội. Video này thu hút 239.000 lượt xem.

Vài ngày sau, một đoạn clip khác lại được đăng tải với cùng hashtag, tiết lộ "chiến lợi phẩm" là một chai nước rửa tay, nhận được 7,2 triệu lượt xem.

Tại trường trung học Lawrence ở phía đông bắc Kansas, một số pḥng tắm đă bị khóa lại sau khi học sinh phá hoại các b́nh đựng xà pḥng gắn trên tường.

Cuyler Dunn, 17 tuổi, nói rằng một số học sinh thậm chí đă cố gắng ăn cắp các biển báo "đă đóng cửa" dán ngoài pḥng tắm, v́ vậy nhà trường đă cử thêm nhân viên đến các pḥng tắm để canh chừng.





H́nh ảnh từ những cuộc đập phá mà giới trẻ Mỹ gây ra

Mặc dù bị nhà trường đ́nh chỉ học liên tục, nhưng có vẻ điều này chỉ khiến thế hệ trẻ ở Mỹ trở nên thích thú với thứ xu hướng điên rồ này.

Các thầy giáo đă kỷ luật một số học sinh dưới h́nh thức đ́nh chỉ học tập, quy về tội danh trộm cắp, phá hoại tài sản công.

"Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục các em rằng đây không phải tṛ đùa. Chúng tôi đang lo ngại nhiều vấn đề và thắc mắc v́ sao học sinh lại muốn phá hoại trường học, gây bất tiện cho người khác", Stephen Hegarty, quản lư nhà trường cho biết.



H́nh ảnh giới trẻ đăng những tṛ đùa tai quái lên MXH TikTok

Rất may mắn, TikTok đă ra tay kịp thời để ngăn chặn xu hướng độc hại này. Trả lời phỏng vấn với CNN, người phát ngôn của TikTok cho biết:

"Chúng tôi mong muốn tạo ra một cộng đồng an toàn và có trách nhiệm, đồng thời chúng tôi không cho phép các nội dung quảng bá hoặc kích động hành vi phạm tội. Chúng tôi đang xóa nội dung, chuyển hướng các thẻ bắt đầu bằng # và kết quả t́m kiếm theo Nguyên tắc cộng đồng của TikTok để ngăn cản những hành vi như vậy."

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-22-2021
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	1875059   Click image for larger version

Name:	272.png
Views:	0
Size:	508.9 KB
ID:	1875060   Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	1875061   Click image for larger version

Name:	274.png
Views:	0
Size:	383.3 KB
ID:	1875062  

Click image for larger version

Name:	275.jpg
Views:	0
Size:	117.2 KB
ID:	1875063   Click image for larger version

Name:	276.jpg
Views:	0
Size:	115.4 KB
ID:	1875064  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05760 seconds with 12 queries