Đây chính là kẻ sát nhân man rợ từng làm cả nước Mỹ rúng động suốt gần 2 thập kỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là kẻ sát nhân man rợ từng làm cả nước Mỹ rúng động suốt gần 2 thập kỷ
Ted Bundy là kẻ sát nhân man rợ từng làm cả nước Mỹ rúng động suốt gần 2 thập kỷ. Suốt những năm 70, 80 của thế kỷ XX, Ted Bundy là một kẻ giết người hàng loạt từng gieo rắc kinh hoàng cho toàn nước Mỹ.

Đẹp trai, thông minh và quyến rũ, Bundy có một tương lai vô cùng rộng mở, anh ta đang trên đường lấy bằng đại học tâm lư học và chuẩn bị đăng kư vào trường luật.

Tuy nhiên, chính sự thông minh và quyến rũ đó là thứ đă giúp hắn dễ dàng tiếp cận con mồi. Trong khoảng thời gian 4 năm, Bundy đă bắt cóc, hành hạ và giết chết ít nhất 20 phụ nữ, hàng chục người khác cũng có thể đă gặp phải một kết cục khủng khiếp dưới bàn tay của gă đàn ông này.

Thậm chí, cái tên Ted Bundy đă trở thành biểu tượng cho những kẻ sát nhân tồi tệ nhất, "một con quỷ không có trái tim".


Ted Bundy sở hữu ngoại h́nh điển trai cùng phong cách lịch thiệp. Ảnh: Biography

Ngày 4 tháng 1 năm 1974: Bundy tấn công một sinh viên Đại học Washington
Bundy, khi đó đang theo học trường luật của Đại học Puget Sound, đă đánh đập không thương tiếc sinh viên Karen Sparks của Đại học Washington ngay tại nhà của cô ở Seattle. Sparks trở thành một trong số ít nạn nhân của Bundy sống sót, mặc dù vậy cô bị tổn thương năo vĩnh viễn sau vụ tấn công.

Ngày 1 tháng 2 năm 1974: Bundy lần đầu thực hiện hành vi giết người
Lynda Ann Healy, một sinh viên đại học khác, biến mất ngay trong nhà của ḿnh vào sáng sớm, người ta t́m thấy vết máu trên gối của cô. Thi thể của Lynda được phát hiện một năm sau đó, cùng với những phụ nữ khác, ở núi Taylor, ngoại ô Seattle.

Ngày 14 tháng 7 năm 1974: Bundy sát hại hai nạn nhân trong cùng một ngày
Hai sinh viên đại học, Janice Ott và Denise Mashind, biến mất khỏi Công viên Tiểu bang Hồ Sammamish ở khu vực Seattle vào lúc 3 giờ chiều. Các nhân chứng kể lại rằng một nam thanh niên tên Ted, với một bên tay băng bó, đă nhờ những người phụ nữ giúp đỡ khiêng thuyền. Mô tả của nhân chứng trùng khớp với ngoại h́nh của Ted khi đó. Nhiều người trong số những nạn nhân có chung một đặc điểm ngoại h́nh đáng chú ư: Tóc dài rẽ ngôi giữa.


Nạn nhân của Bundy thường là phụ nữ. Ảnh: Biography

Ngày 30 tháng 8 năm 1974: Bundy chuyển đến Utah
Nghỉ việc tại Pḥng Dịch vụ Khẩn cấp ở Olympia, Washington, Bundy đến Thành phố Salt Lake để tiếp tục việc học tại Trường Luật của Đại học Utah.

Ngày 8 tháng 11 năm 1974: Bundy tiếp tục gây án
Đóng vai cảnh sát ở Murray, Utah, Bundy dụ Carol DaRonch, 18 tuổi, từ một trung tâm mua sắm vào trong chiếc Volkswagen Beetle của ḿnh, sau đó hắn c̣ng Carol lại để đề pḥng cô trốn thoát. Cuối ngày hôm đó, gă ta tiếp tục bắt cóc Debra Kent, 17 tuổi. Các nhà điều tra t́m thấy một chiếc ch́a khóa trong băi đậu xe của trường phù hợp với chiếc c̣ng tay được sử dụng để trói DaRonch.

Ngày 12 tháng 1 năm 1975: Kẻ giết người xuất hiện ở Colorado
Một nữ y tá 23 tuổi tên Caryn Campbell biến mất khỏi khách sạn của cô ở Snowmass, Colorado, sau khi rời sảnh để lấy một cuốn tạp chí. Thi thể của cô ấy được t́m thấy vài tuần sau đó trong một bờ tuyết bên ngoài khu nghỉ dưỡng.

Ngày 16 tháng 8 năm 1975: Bundy bị tạm giam
Trung sĩ Bob Hayward, Trung sĩ Tuần tra Đường cao tốc chặn một chiếc Volkswagen Beetle đang nán lại bên ngoài ngôi nhà ở Granger, Utah. Hayward bắt người tài xế này sau khi t́m thấy mặt nạ trượt tuyết, xà beng, gắp đá và c̣ng tay trong xe. Mặc dù vậy, những chứng cứ của cảnh sát không đủ để giam giữ anh ta được lâu, và Bundy sớm được thả.


Hành vi của gă sát nhân khiến cả nước Mỹ phải run sợ. Ảnh: ABC

Ngày 2 tháng 10 năm 1975: Bundy bị cảnh sát bắt giữ
Mặc dù những nỗ lực trước đó của cảnh sát đều thất bại, DaRonch cùng hai người phụ nữ khác đă nhanh chóng chỉ ra kẻ sát nhân máu lạnh này. Ted bị bắt và bị buộc tội âm mưu bắt cóc hàng loạt.

Ngày 1 tháng 3 năm 1976: Bundy bị kết tội bắt cóc
Sau phiên ṭa kéo dài 5 ngày, Bundy bị kết tội bắt cóc nghiêm trọng, với mức án từ 1 đến 15 năm tù.

Ngày 21 tháng 10 năm 1976: Bundy bị buộc tội giết người cấp độ một
Các nhà điều tra t́m được mối liên hệ giữa Bundy với cái chết của Campbell vào tháng Giêng năm 1975 thông qua sợi tóc của cô trong xe của hắn, việc sử dụng thẻ tín dụng xăng của gă ta ở gần nơi cô mất tích cùng lời kể của nhân chứng. Sau đó, Ted bị dẫn độ đến Aspen, Colorado, vào đầu năm 1977 để hầu ṭa.

Ngày 7 tháng 6 năm 1977: Bundy trốn thoát khỏi thư viện
Được phép truy cập vào thư viện luật tại Ṭa án Hạt Pitkin của Aspen, Bundy đă lợi dụng thời cơ nhảy từ cửa sổ tầng hai xuống và trốn vào trong núi. Sau một cuộc truy lùng kéo dài sáu ngày, hắn ta bị phát hiện khi đang tẩu thoát bằng một chiếc xe đánh cắp.

Ngày 30 tháng 12 năm 1977: Bundy lại biến mất khỏi pḥng giam của ḿnh
Được chuyển đến một cơ sở ở Glenwood Springs, Colorado, Bundy giờ đây vô cùng gầy g̣, hốc hác. V́ vậy hắn dễ dàng chui qua một khe hở xuyên qua trần nhà và trèo vào hệ thống ống dẫn. Sau đó, Bundy nhảy vào căn hộ trống của một nhân viên nhà tù, thay quần áo và tiếp tục trốn thoát một lần nữa, chuyển đến phía bắc Florida.


Bundy nhiều lần trốn thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát. Ảnh: Mystery Tribune

Ngày 15 tháng 1 năm 1978: Bundy giết chết hai sinh viên và làm bị thương ba người khác tại Đại học Bang Florida
Đột nhập vào nhà từ thiện Chi Omega của FSU vào khoảng 3 giờ sáng, Bundy bóp chết Margaret Bowman và Lisa Levy, đồng thời đánh Kathy Kleiner và Karen Chandler bằng chùy trước khi chạy trốn. Hắn ta tiếp tục hành hung một học sinh khác, Cheryl Thomas. Kleiner, Chandler và Thomas vẫn c̣n sống sót, mặc dù vậy không ai có thể mô tả kẻ tấn công.

Ngày 9 tháng 2 năm 1978: Bundy tiếp tục giết người
Kimberly Leach, một học sinh lớp 7 biến mất giữa ban ngày khỏi trường trung học cơ sở Lake City của Florida. Ở tuổi 12, cô bé nhỏ hơn đáng kể so với những nạn nhân thông thường của Bundy. Thi thể của cô bé được t́m thấy hai tháng sau đó bên dưới một nhà kho ở Công viên Bang Suwannee River.

Ngày 15 tháng 2 năm 1978: Bundy chính thức bị bắt
Sau khi phát hiện một chiếc ô tô vô cùng khả nghi lúc 1 giờ 30 phút sáng và nhận thấy rằng đây là chiếc xe bị đánh cắp, cảnh sát Pensacola, David Lee, nhanh chóng xác định được danh tính người tài xế chính Bundy.

Ngày 25 tháng 6 năm 1979: Phiên ṭa xét xử Bundy ở Florida bắt đầu
Phiên ṭa – được phát sóng trực tiếp trên truyền h́nh toàn quốc – mở đầu bởi bồi thẩm đoàn tại Ṭa nhà Tư pháp Quận Dade của Miami. Dù được ṭa án chỉ định năm luật sư, Bundy vẫn nhiều lần tự ḿnh bào chữa cho bản thân.


Bằng chứng phạm tội được t́m thấy trên răng của Bundy. Ảnh: CBS News

Ngày 18 tháng 7 năm 1979: Các công tố viên t́m thấy bằng chứng nhờ răng của Bundy
Bất chấp sự phản đối của tên sát nhân, nha sĩ pháp y Richard Souviron đă so sánh những bức ảnh về răng của Bundy với những vết cắn được t́m thấy trên một trong số các sinh viên FSU và tuyên bố chúng giống nhau.

Ngày 24 tháng 7 năm 1979: Bundy bị kết án v́ cái chết của các sinh viên bang Florida
Sau khi cân nhắc trong ṿng chưa đầy bảy giờ, bồi thẩm đoàn gồm bảy người đàn ông và năm phụ nữ kết luận Bundy phạm tội giết người cấp độ một đối với Bowman và Levy, cùng với đó là các vụ cố sát hại Kleiner, Chandler và Thomas. Tên sát nhân bị kết án tử h́nh trên ghế điện.

Ngày 7 tháng 1 năm 1980: Bundy hầu ṭa v́ tội giết Kimberly Leach
Được đưa đến Orlando để xét xử vụ giết người thứ hai trong khoảng thời gian nửa năm, Bundy bị cáo buộc đă dẫn cô bé 12 tuổi lên xe của hắn ta, các sợi quần áo tương tự được t́m thấy trên cả hai đă chứng minh rằng gă là kẻ giết người. Một tháng sau, bồi thẩm đoàn một lần nữa tuyên bố Bundy có tội.

Ngày 9 tháng 2 năm 1980: Bundy kết hôn trước khi nhận thêm một bản án tử h́nh
Trong thời gian chờ h́nh phạt của phiên ṭa, Bundy cầu hôn bạn gái Carole Boone trước sự chứng kiến của một công chứng viên, khiến cuộc hôn nhân của hai người trở nên hợp pháp. Ngay sau đó, các bồi thẩm viên đề nghị mức án tử h́nh cho Bundy.

Ngày 17 tháng 8 năm 1980: Bundy trở thành chủ đề của một cuốn sách nổi tiếng
Phóng viên tội phạm Ann Rule xuất bản "The Stranger Beside Me", cuốn sách kể lại những hồi ức của cô khi nói chuyện cùng Bundy qua đường dây nóng từ đầu những năm 1970 và t́nh bạn phát triển giữa họ khi hắn ta được xác định là kẻ giết người hàng loạt. Một thời gian sau, một người phụ nữ khác là Elizabeth Kendall lại viết một cuốn sách về những trải nghiệm với tư cách là bạn gái của Bundy trong vài năm, cuốn sách có tên "The Phantom Prince".


Câu chuyện về gă sát nhân máu lạnh thậm chí c̣n được dựng thành phim. Ảnh: Cuồng Phim

Ngày 17 tháng 11 năm 1986: Bundy được tạm hoăn thi hành án
Chỉ vài giờ trước khi bị hành quyết, Bundy được tạm hoăn thi hành án để xác định năng lực tâm thần của ḿnh trong phiên ṭa xét xử năm 1980. Mười ba tháng sau, một thẩm phán quận phán quyết rằng Bundy hoàn toàn có đủ thẩm quyền xét xử, đồng thời gọi hắn ta là "thiên tài ma quỷ" v́ đă sử dụng những mánh khóe vô cùng gian xảo.

Ngày 23 tháng 1 năm 1989: Kẻ giết người cố gắng biện minh
Sau khi thừa nhận nhiều vụ giết người, trong đó có 3 vụ xảy ra ở vùng Tây Bắc năm 1974, Bundy được phỏng vấn bởi nhà truyền giáo James Dobson và đổ lỗi cho hành vi của ḿnh là do nghiện rượu và phim khiêu dâm. Tối hôm đó, Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ thời gian thi hành án khẩn cấp của hắn ta bằng một cuộc bỏ phiếu 5-4.

Ngày 24 tháng 1 năm 1989: Bundy lên ngồi ghế điện
Tại nhà tù bang Florida lúc 7 giờ sáng hôm đó, Bundy bị trói vào chiếc ghế điện có biệt danh "Old Sparky". Sau khi nói với những người xung quanh rằng: "Hăy gửi lời hỏi thăm đến gia đ́nh và bạn bè của tôi", kẻ giết người khét tiếng được tuyên bố đă chết do điện giật lúc 7 giờ 16 phút. Được biết, có khoảng 200 người tập trung bên ngoài pháp trường lúc đó.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-22-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	81.7 KB
ID:	1875290   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	56.1 KB
ID:	1875291   Click image for larger version

Name:	103.jpg
Views:	0
Size:	285.3 KB
ID:	1875292   Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	128.8 KB
ID:	1875293  

Click image for larger version

Name:	105.jpg
Views:	0
Size:	144.9 KB
ID:	1875294   Click image for larger version

Name:	106.jpg
Views:	0
Size:	78.9 KB
ID:	1875295   Click image for larger version

Name:	107.jpg
Views:	0
Size:	655.0 KB
ID:	1875296  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09437 seconds with 12 queries