Trào nước mắt khi nhận kỷ vật cuối cùng của người thân qua đời v́ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trào nước mắt khi nhận kỷ vật cuối cùng của người thân qua đời v́ Covid-19
Nhận được tin cha mất mà không thể tiễn đưa, anh Đức chỉ nhận được kỷ vật cha anh để lại, anh đă bật khóc nức nở: "Nếu ai c̣n cha mẹ, xin hăy nói nhiều hơn lời quan tâm, yêu thương lúc họ c̣n sống...".


Anh Đức khóc nghẹn khi ôm di vật của cha. Ảnh VietNamNet

Theo VnEpxress đưa tin, từ ngày 8/8, khi trung tâm ICU hoạt động, những đồ đạc của người tử vong tại đây sẽ được giữ lại. Tất cả đều được kiểm kê kỹ với sự chứng kiến của công an và quân đội trước khi mang xuống nhà kho.

Nhà kho cất giữ những đồ đạc của người qua đời v́ Covid-19 rộng khoảng 30 m2, để khoảng 300 túi đồ được sắp xếp gọn trên các kệ.

"Những người mất trong dịch này rất tội nghiệp, không có người thân bên cạnh, không được làm đám tang. V́ vậy chúng tôi có trách nhiệm phải giữ đầy đủ những kỷ vật để trả lại gia đ́nh, như một phần an ủi tới họ", bác sĩ Trần Thái Sơn, Phó pḥng kế hoạch tổng hợp bệnh viện cho biết.

Theo đó, suốt 3 ngày qua, các bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 (ICU) - Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM đặt tại Bệnh viện dă chiến số 16 (đường Đào Trí, quận 7) đă nỗ lực t́m lại những kỷ vật c̣n sót lại để trao cho người thân của bệnh nhân Covid-19 đă qua đời.

"Khi bệnh nhân được đưa vào điều trị tại Trung tâm hồi sức, chúng tôi có trách nhiệm bảo quản toàn bộ đồ dùng cá nhân, để khi người bệnh ra viện chúng tôi sẽ trả lại. C̣n với người không may tử vong, chúng tôi sẽ trực tiếp trao lại cho người thân của họ", bác sĩ Trần Thái Sơn chia sẻ.

Quy tŕnh trao trả lại các kỷ vật cho người thân nạn nhân Covid-19 được đại diện lănh đạo Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 (Bệnh viện Bạch Mai) trực tiếp giám sát và trao tận tay cho người nhà nạn nhân.

Tại trung tâm có một nhà kho riêng để lưu giữ đồ dùng, kỷ vật của các nạn nhân mất v́ Covid-19. Nhân viên y tế sẽ phân loại, sắp xếp lại để khi người nhà nạn nhân đến t́m dễ dàng hơn.

Trước khi đồ dùng của họ được mang từ pḥng ICU (pḥng hồi sức tích cực) ra ngoài, nhân viên y tế sẽ phun khử khuẩn lần một. Sau đó khi đưa về kho lưu trữ, họ sẽ khử khuẩn lại thường xuyên trước khi trao trả cho gia đ́nh.

Chiều 21/9, hàng chục thân nhân đến Trung tâm Hồi sức Tích cực Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai để làm thủ tục nhận lại kỷ vật.

ThS.BS Trần Thái Sơn - Phó Trưởng pḥng kế hoạch tổng hợp Trung tâm hồi sức cho biết, đây là việc làm mang tính nhân văn và cần thiết, nó an ủi một phần nào đó cho người thân của các nạn nhân.

Cũng theo lời ThS.BS Trần Thái Sơn được biết, buổi sáng trung tâm gọi cho 100 gia đ́nh, nhưng chỉ có 20 gia đ́nh báo sẽ đến nhận. "Các trường hợp c̣n lại, do gia đ́nh trong khu vực giăn cách nên họ chưa đến được. Bệnh viện mong việc này sẽ làm vơi đi nỗi đau của người nhà bệnh nhân", bác sĩ Sơn chia sẻ.

Ghi nhận của VietNamNet, chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, cư trú ở quận 8 mặc áo mưa đến Trung tâm Hồi sức Covid-19 xếp hàng chờ nhận lại các món đồ của mẹ. Chị Linh cho biết, mẹ chị năm nay 59 tuổi, ngoài Covid-19, bà có bệnh nền tiểu đường và bệnh tim. Bà mất ngày 8/9.

"Mọi người trong nhà tôi ai cũng nhiễm bệnh, cách ly tại nhà. Chỉ có mẹ đưa vào bệnh viện và qua đời", giọng chị xúc động.


Đồ dùng của các bệnh nhân Covid-19 đă mất được để cẩn thận trong ba lô, bệnh viện có ghi tên người bệnh đầy đủ. Ảnh VietNamNet

Đến nhận lại kỷ vật người thân,ông Vũ Ngọc Ninh (ngụ phường 9, Quận 10, TPHCM) mất gần 30 phút loay hoay t́m lại đồ của cha ḿnh nhưng chưa thấy. Sực nhớ có một tấm h́nh mà gia đ́nh ông đă chụp lại trước đó, ông lấy ra cho nhân viên y tế nhận diện.

Sau vài phút soát lại kho đồ, ông Ninh đă t́m được đồ dùng của cha ḿnh để lại.

"Thật sự cảm ơn bệnh viện, cảm ơn các y bác sĩ, không ngờ những kỷ vật cuối cùng, những đồ dùng quen thuộc của cha lại được bệnh viện lưu giữ lại cẩn thận và đầy đủ vậy. Tuy nó không có giá trị nhiều về vật chất, nhưng đối với gia đ́nh nó có giá trị rất lớn về mặt tinh thần", Dân Trí dẫn lời ông Ninh.

Cũng có mặt trong buổi nhận kỷ vật, anh Huỳnh Đức Minh Đức (38 tuổi) chỉ t́m lại được một số đồ dùng các nhân của cha. Anh úp mặt vào túi kỷ vật của cha khóc nghẹn.

"Tôi không nghĩ là cha ḿnh lại ra đi nhanh như vậy, giờ nh́n thấy những kỷ vật này tôi cảm thấy rất hối hận, v́ c̣n nhiều điều chưa thể nói với cha, nhiều thứ chưa làm được cho cha. Nếu ai c̣n cha mẹ, khi họ c̣n sống th́ xin hăy nói nhiều hơn lời quan tâm, yêu thương...

Nếu không thấy những kỷ vật này, có lẽ tôi đă nhẹ ḷng hơn, nhưng khi thấy rồi, thấy buồn lắm", anh Đức nức nở.

Một người khác đến nhận đồ của anh trai mất ngày 30/8 chia sẻ: "Người thân của tôi là anh lớn trong gia đ́nh không qua khỏi là đau buồn, mất mát rất lớn. Bệnh viện đă nhiệt t́nh giúp đỡ gia đ́nh.

Chuyện đau buồn cũng đă xảy ra. Thay mặt gia đ́nh, tôi gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế. Chúc các y bác sĩ có nhiều sức khỏe có nhiều sức khỏe để giúp TP nhanh dập được dịch".

Ghi nhận của Dân Trí, có rất nhiều đồ dùng mà nhiều bệnh nhân Covid-19 ở đây để lại, nhưng nhiều nhất là điện thoại, ví có giấy tờ tùy thân, tiền mặt, áo quần... Những chiếc điện thoại đa số đều hết pin, được các bác sĩ sạc lại và chờ người nhà của họ tới nhận diện bằng việc gọi điện vào số máy đó.

Nhiều kỷ vật không có tên tuổi, không có số điện thoại, người nhà không thể t́m được ngay, những trường hợp này bệnh viện sẽ lưu lại thông tin của người nhà, thông tin món đồ theo mô tả của họ và sẽ tiếp tục t́m sau đó, nếu t́m thấy sẽ báo cho họ tới nhận lại.

Đến 16h30, c̣n gần chục người đợi ở cổng chờ tới lượt vào làm thủ tục nhận đồ của người nhà.

ThS.BS Hoàng Thị Phú Bằng - Phó Trưởng pḥng Công tác Xă hội Trung tâm Hồi sức Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai cho biết, những ngày qua trung tâm đă t́m lại và lưu giữ được khoảng 300 túi đồ của các nạn nhân mất do Covid-19.

Trong 3 ngày triển khai việc trao trả kỷ vật, có khoảng 60 trường hợp đến nhận lại đồ của người thân ḿnh.

Ở một số bệnh viện dă chiến khác, khi bệnh nhân mất nếu có người nhà ở đó sẽ giao luôn kỷ vật. Trường hợp nguời nhà chưa tới được, đồ đạc của người mất cũng sẽ được giữ lại và chờ thân nhân.

Dịch bệnh hoành hành, người thân mất đi không ở bên cạnh đă là nỗi đau rất lớn với nhiều người. Ngày vào viện họ c̣n được nh́n thấy nhau, đến khi trở về nhà chỉ c̣n là hũ tro, đến nh́n mặt lần cuối cũng không thể. Thật đau xót biết bao!

Chính v́ thế, những kỷ vật tuy chỉ là chiếc điện thoại, quần áo, chiếc ví tiền,...nhưng cũng thật sự ư nghĩa đối với người ở lại, nh́n vật như nh́n thấy người!

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-22-2021
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,511
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	60.3 KB
ID:	1875298   Click image for larger version

Name:	18.1.jpg
Views:	0
Size:	88.0 KB
ID:	1875299  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07917 seconds with 12 queries