Tưng bừng hội trăng rằm của các cháu thiếu nhi người Việt tại Nam Phi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tưng bừng hội trăng rằm của các cháu thiếu nhi người Việt tại Nam Phi
Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đă tổ chức hội Trăng rằm vui đón Trung Thu cho các cháu thiếu nhi là con em tất cả cán bộ và cộng đồng người Việt Nam tại Pretoria và khu vực lân cận.Tối 20/9 (tức ngày 14/8 âm lịch), Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đă tổ chức hội Trăng rằm vui đón Trung Thu cho các cháu thiếu nhi là con em tất cả cán bộ và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại thủ đô Pretoria và khu vực lân cận.

Đêm hội Trung Thu được tổ chức vui tươi và đậm chất truyền thống trong bối cảnh t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 đă có dấu hiệu hạ nhiệt tại quốc gia cực Nam châu Phi này, đồng thời chính phủ Nam Phi cũng đă nới lỏng hơn các quy đinh về giăn cách xă hội và hạn chế tụ tập.

Trước đó, toàn bộ cộng đồng người Việt tại Nam Phi đủ điều kiện theo quy định của nước sở tại cũng đă chủ động, tích cực đi tiêm vaccine ngừa COVID-19, đảm bảo tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng cao.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pretoria, bà Lương Thị Thu Hà, Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi, Hội trưởng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Pretoria, cho biết lễ hội Trung Thu của Việt Nam là hoạt động truyền thống và rất có ư nghĩa không chỉ đối với các em nhỏ mà cả đối với những người Việt đang sinh sống tại nước ngoài.

Chính v́ vậy, đây là hoạt động thường niên và cũng là “món quà” của Đại sứ quán dành cho các cháu thiếu nhi, nhằm giúp các cháu phát huy và duy tŕ nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam cũng như giao lưu, xây dựng t́nh đoàn kết, yêu thương lẫn nhau của con em nước Việt.

Theo bà Thu Hà, để có được lễ hội đặc biệt này cho các cháu, các cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi đă dành thời gian chuẩn bị rất công phu từ rất nhiều ngày trước.

Đặc biệt, các cháu thiếu nhi cũng rất hào hứng lên tiết mục biểu diễn nghệ thuật và vui chơi tập thể.

Tham gia lễ hội Trung Thu lần này, các bé được ḥa ḿnh các tṛ chơi truyền thống và dân gian như múa sư tử, rước đèn, phá cỗ trông trăng.

Chương tŕnh c̣n giới thiệu đến các bé về ư nghĩa của ngày Tết Trung Thu đối với người dân Việt Nam thông qua tṛ chơi Đố vui có thưởng đầy hấp dẫn, bổ ích và sôi động.

Năm nay, ngoài các hoạt động thường niên như bày mâm cỗ Trung Thu, làm bánh nướng, bánh dẻo, làm đèn lồng, làm mặt nạ cho trẻ em vui chơi, Đại sứ quán Việt Nam đă có ư tưởng phát động thêm cả cuộc thi trang trí khẩu trang cho tất cả trẻ em trong cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi tham gia.

Bà Thu Hà chia sẻ: “Với t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, khẩu trang là một trong những vật dụng ‘bất ly thân,’ hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho mọi người trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh. Cuộc thi lần này vừa để các bé vui chơi, phát huy tính sáng tạo và sự khéo léo trên chính những chiếc khẩu trang quen thuộc hàng ngày và cũng vừa để nâng cao ư thức pḥng, chống dịch cho các bé.”

Kết quả cuộc thi “Rực rỡ khẩu trang” đă trao các giải đặc biệt, nhất, nh́, ba cho những chiếc khẩu trang hết sức sinh động, đáng yêu và đầy sắc màu.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành một phần quà đặc biệt cho thí sinh nhỏ tuổi nhất (4 tuổi) tham gia cuộc

Tṛ chuyện với phóng viên TTXVN, bé Phạm Mỹ Hà (8 tuổi) cho biết đây là lần đầu tiên con tham gia lễ hội Trung Thu tại Nam Phi nhưng con cảm thấy hoàn toàn không khác biệt ǵ so với lễ hội Trung Thu tại Việt Nam v́ có đầy đủ mâm cỗ, có đèn ông sao, đèn lồng, bánh nướng, bánh dẻo… và có rất nhiều bạn bè cùng vui chơi.

Hănh diện khoe giải nh́ trong cuộc thi trang trí khẩu trang, Mỹ Hà cho biết con muốn lan tỏa thông điệp hăy đeo khẩu trang để pḥng, chống dịch, đồng thời cũng muốn gửi lời chúc đến các bạn nhỏ ở Việt Nam có được sức khỏe và môi trường vui chơi và học tập an toàn.

Trong khi đó, đối với cô bé Annie Lê (9 tuổi), tham gia lễ hội Trung Thu hằng năm là dịp để con hiểu thêm về văn hóa và các nét đẹp truyền thống của quê hương Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên tại Nam Phi, bé Annie đă rất quen thuộc với các lễ hội phương tây như Halloween, Giáng sinh… hay các lễ hội bản địa. Khi được hỏi con biết ǵ về lễ hội Trung thu, bé đă hồn nhiên trả lời: “Trung Thu là có Mặt Trăng.”

Bé Annie cho biết tham gia lễ hội Trung Thu lần này đă giúp con hiểu thêm về chị Hằng, về chú Cuội, về các tṛ chơi và mâm cỗ Trung Thu./.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-22-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ttxvn_trang_ram.jpg
Views:	0
Size:	75.6 KB
ID:	1875778  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08947 seconds with 12 queries