Phim 'Đẳng cấp thượng lưu' bị chê khi so sánh với 'Sở hữu', 'Lâu đài trên không' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phim 'Đẳng cấp thượng lưu' bị chê khi so sánh với 'Sở hữu', 'Lâu đài trên không'
Qua gần một nửa chặng đường phát sóng, Đẳng cấp thượng lưu lộ nhiều điểm yếu. Phim bị chê có nội dung thiếu điểm nhấn, t́nh tiết quá quen thuộc và dàn sao diễn xuất không đồng đều.Đẳng cấp thượng lưu (High Class) xoay quanh cuộc “chạy đua” trong việc giáo dục con cái của các bà mẹ giàu sang phú quư, đồng thời phản ánh mặt tối của giới thượng lưu trong xă hội Hàn Quốc. Hồi năm 2018 - 2019, Sky castle (Lâu đài trên không) cũng có nội dung tương tự và tạo cơn sốt lớn. Khác với Lâu đài trên không xoáy sâu vào những học sinh trung học trước ngưỡng cửa đại học, th́ Đẳng cấp thượng lưu lại tập trung vào lứa tuổi học sinh tiểu học.
Tương tự các phim về giới nhà giàu trong những năm gần đây, Đẳng cấp thượng lưu mở đầu bằng cái chết đầy uẩn khúc của An Ji Yong (Kim Nam Hee), chồng của nữ chính Song Yeo Wool (Jo Yeo Jeong). Sau khi chồng mất, Song Yeo Wool đưa con trai An Yi Chan (Jang Sun Yool) đến ngôi trường dành riêng cho con cái của những triệu phú bậc nhất Hàn Quốc HSC tại đảo Jeju.Tại môi trường mới, Song Yeo Wool đối mặt với những cuộc cạnh tranh ngầm khốc liệt giữa các bậc phụ huynh có tiền có quyền gồm Nam Ji Sun (Kim Ji Soo), Cha Do Young (Gong Hyun Joo), Hwang Na Yoon (Park Se Jin)… C̣n con trai của Song Yeo Wool cũng chịu sự cô lập và bị bạn bè hiếp đáp.
Không chỉ đối mặt với sự kỳ thị và chèn ép ở nơi mới, Song Yeo Wool c̣n lao đao khi nhận ra nhiều sự thật ngỡ ngàng xoay quanh cái chết đột ngột của ông xă. Trong tập 5 và 6 Đẳng cấp thượng lưu mới phát sóng, Song Yeo Wool đau đớn phát hiện cô bạn tưởng chừng như thân thiết Hwang Na Yoon lại là người t́nh của chồng. Thậm chí, cả hai c̣n có con gái Hwang Jae In (Park So Yi).Có thể thấy rơ Đẳng cấp thượng lưu tiếp tục áp dụng “công thức” quen thuộc của phim truyền h́nh Hàn Quốc về giới nhà giàu: chết chóc, ngoại t́nh, đấu đá, cảnh nóng và bạo lực học đường. Do đó, nhiều t́nh tiết trong tác phẩm dễ dàng bị khán giả “bắt bài”.
Ngoài ra, Đẳng cấp thượng lưu không khai thác được những mâu thuẫn của nhân vật một cách hài ḥa để thúc đẩy t́nh tiết lên cao trào, thay vào đó lại tạo ra quá nhiều nút thắt rối rắm. Hai nhân vật thầy giáo Danny Oh (Ha Joon) và giám đốc Doh Jin Sol (Woo Hyun Zoo) cũng đôi khi khiến khán giả hoang mang v́ hành tung mờ ám.Diễn xuất không đồng đều của dàn sao Hàn trong Đẳng cấp thượng lưu cũng là điểm trừ. Tài năng của Jo Yeo Jeong và Kim Ji Soo không đủ để lấp đi khuyết điểm của những đồng nghiệp c̣n lại. Người đẹp Park Se Jin bộc lộ sự yếu thế khi đảm nhận vai diễn t́nh địch của Jo Yeo Jeong. Đáng chú ư, nam diễn viên mới Cho Bo Geun (vai Lee Jun Mi) bị chỉ trích thậm tệ v́ diễn đơ và đọc thoại khó nghe, càng cho thấy sự chênh lệch của dàn cast.
Đặc biệt, Đẳng cấp thượng lưu bị chê bai nặng nề v́ dàn nhân vật ở tầng lớp cao của xă hội lại toàn diện quần áo b́nh dân. So với Mine từng "làm mưa làm gió" hồi giữa năm nay, thời trang của Đẳng cấp thượng lưu thua xa về độ sang chảnh và thực tế. Trên mạng xă hội, đứa con tinh thần của đạo diễn Ashbun bị mỉa mai là “phim về giới thượng lưu nhưng ăn mặc không hề thượng lưu”, “khắc họa giới thượng lưu nửa mùa”...Các diễn đàn chuyên phân tích thời trang trong phim ảnh Hàn Quốc “bóc giá” quần áo, phụ kiện mà các nhân vật chính Đẳng cấp thượng lưu thường dùng chỉ cỡ 150.000 won (2,8 triệu đồng) đến 900.000 won (17 triệu đồng). Điển h́nh là quư cô Nam Ji Sun cao sang nhưng chỉ mặc váy giá 165.600 won (3,2 triệu đồng) đi sự kiện. Các thương hiệu danh giá đều vắng bóng trong Đẳng cấp thượng lưu. Hiếm hoi lắm, những nhăn hàng như Chanel, Valentino, Balmain, đồng hồ Piaget… mới được xuất hiện trong một vài cảnh phim.
Đẳng cấp thượng lưu đă chiếu được 6 tập, song rating (lượng người xem trung b́nh) không hề có dấu hiệu đột phá. Thậm chí, tập 5 c̣n ghi nhận mức tỷ suất chỉ 3% (toàn quốc), thấp nhất kể từ khi phim ra mắt đến nay. Sang tới tập 6, tác phẩm tăng lên 3,9% và có khi đạt đỉnh 5,3%.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-23-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dangcapthuongluuthatbai18_zjyi.jpg
Views:	0
Size:	225.0 KB
ID:	1876566  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06949 seconds with 12 queries