5 lợi ích sức khỏe khi đi bộ tại nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 lợi ích sức khỏe khi đi bộ tại nhà
Đi bộ 30 phút mỗi ngày trong nhà, trên sân thượng, hành lang có thể giúp tăng khả năng sáng tạo, giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính và sống lâu hơn.

Đi bộ phù hợp với mọi đối tượng, độ tuổi, đặc biệt với những người mới bắt đầu tập luyện thể thao. Trong thời gian giăn cách, đây được xem là cách hiệu quả để duy tŕ sức khỏe, thể trạng, tinh thần và đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Theo các chuyên gia, đi bộ 30 phút mỗi ngày c̣n mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cải thiện tâm trạng

Tiến sĩ Melina B. Jampolis, tác giả quyển sách The Doctor on Demand Diet, cho biết việc đi bộ 10 phút có thể giúp chúng ta cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác căng thẳng và tức giận. Hiệu quả c̣n tăng cao hơn nếu đi bộ lúc b́nh minh hoặc giữa nơi có nhiều cây cối.

Mùa dịch, khi không thể ra ngoài, tâm trạng chúng ta thường cáu gắt, khó chịu. Lựa chọn đi bộ ở hành lang, sân vườn, ban công, những nơi đón nắng và gió sẽ giúp chúng ta có thêm năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, để buổi đi bộ thêm thú vị, bạn nên rủ các thành viên trong gia đ́nh cùng tham gia.

Giảm nguy cơ mắc bệnh măn tính

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, việc đi bộ giúp đáng kể giảm lượng đường trong máu và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đi bộ mỗi ngày c̣n giúp chúng ta điều ḥa huyết áp tốt hơn, giảm chứng cao huyết áp.

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa New England, người đi bộ thường xuyên có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ thấp hơn 30% so với người ít đi bộ. Chính v́ những lợi ích tuyệt vời này, nhiều chuyên gia khuyên mỗi người nên đi bộ ít nhất một giờ mỗi tuần.

Sống lâu hơn

Đi bộ là môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Nhờ đi bộ, người trẻ trở nên khỏe mạnh, thư thái, người già có thể sống lâu hơn. Theo nghiên cứu về sức khỏe được tiến hành trên gần 90.000 đăng tải trên Tạp chí Y học thể thao Anh, người đi bộ vừa phải từ 10 phút đến 60 phút mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 18% so với người không vận động. Trong khi đó, người tập luyện 150 phút mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn đến 31%.

Tăng khả năng sáng tạo

Khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, làm việc tại nhà là điều bắt buộc. Tuy nhiên, làm việc tại nhà dễ khiến chúng ta nhàm chán, mất tập trung và không đạt hiệu quả trong công việc.

Đi bộ là cách đơn giản nhất để cải thiện tư duy, nâng cao hiệu quả làm việc. Tiến sĩ Jampolis cho biết: "Một nghiên cứu từ năm 2014 đă chỉ ra rằng đi bộ có thể khơi dậy tư duy sáng tạo của con người". Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho rằng khi đi bộ máu được bơm lên năo nhiều hơn, giúp cải thiện khả năng ra quyết định và tốc độ suy nghĩ.

Với trẻ em, chỉ cần tập 20 phút mỗi ngày trên máy chạy bộ có thể nâng cao thành tích học tập.

Ngủ ngon và tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu của Đại học Oxford vào năm 2019 cho thấy phụ nữ sau măn kinh tập luyện ở cường độ nhẹ đến trung b́nh ngủ ngon hơn vào ban đêm so với những người ít vận động. Đi bộ cũng giúp giảm đau và căng thẳng, tác nhân gây rối loạn giấc ngủ.

Bên cạnh đó, đi bộ đều đặn c̣n tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Khi tập luyện, tế bào miễn dịch sẽ tăng lên, giảm nguy cơ bệnh diễn tiến xấu, Giữa lúc Covid-19 vẫn là nỗi lo cho tất cả mọi người, đi bộ là phương pháp hữu hiệu để "nâng cấp" khả năng chống chọi với bệnh tật.

Bên cạnh những lợi ích kể trên, đi bộ mỗi ngày c̣n giúp chúng ta duy tŕ cân nặng, giảm nguy cơ giăn tĩnh mạch... Ngoài ra, h́nh thành thói quen tập luyện ngay trong mùa dịch cũng là cách để biến những ngày giăn cách trở nên có ư nghĩa.

Tập luyện tại nhà không phải điều dễ dàng. Để quăng thời gian này thêm phần thú vị, chúng ta có thể cùng tập với con hay nghe những bài nhạc yêu thích trong lúc đi bộ. Đặt ra mục tiêu để hoàn thành như 1km, 2km mỗi ngày cũng là cách để không dừng lại giữa chừng.

Người đang có ư định tập luyện cũng có thể đăng kư tham gia giải đi bộ ảo "Walking in Love" do VnExpress tổ chức. Giải mở cổng đăng kư từ 15/9 đến 25/10. Có 4 mức cự ly để lựa chọn bao gồm 10km, 21km, 42m và 100km. Các vận động viên có 42 ngày để đi bộ tích lũy và hoàn thành mức thử thách đă đăng kư.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-23-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	1876675  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07288 seconds with 12 queries