Lư do thủ lĩnh nổi dậy Afghanistan "mất tích" khỏi Panjshir: Cuộc tiếp xúc bí mật với Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do thủ lĩnh nổi dậy Afghanistan "mất tích" khỏi Panjshir: Cuộc tiếp xúc bí mật với Mỹ
Theo hăng tin Nga Sputnik, Thủ lĩnh Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRF) Ahmad Massoud vừa có cuộc tiếp xúc với các đại diện của Mỹ.



Ít giờ trước, thông qua mạng xă hội Twitter, các nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham và Mike Waltz đă đưa ra một thông cáo báo chí về việc họ vừa điện đàm với Thủ lĩnh Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRF) Ahmad Massoud.

Trong thông cáo báo chí, 2 nghị sĩ Mỹ tuyên bố việc nói chuyện với ông Massoud là "một vinh dự và đặc ân lớn", ca ngợi cam kết của NRF chống lại "sự tàn bạo" của Taliban cũng như Al-Qaeda và các nhóm khủng bố bị Mỹ liệt kê.

Đồng thời 2 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden "chống lại mọi nỗ lực để công nhận chính phủ của Taliban ở Afghanistan và lời kêu gọi của Taliban về việc thiết lập đại diện tại Liên Hiệp Quốc".


Thông cáo báo chí của các nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham và Mike Waltz về cuộc tiếp xúc với Thủ lĩnh Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRF) Ahmad Massoud.

Hôm 20/9, ông Ahmad Massoud cùng những người thân tín đă bằng trực thăng Mi-17 trở về Panjshir và ra tuyên bố rằng ḿnh sẽ đích thân lănh đạo cuộc kháng chiến - theo nguồn tin của NRF.

Mặc dù chưa rơ ông Massoud đă đi đâu vào giữa tháng 9, tuy nhiên nhiều khả năng ông này đă đến Tajikistan thông qua "cầu hàng không" và có các cuộc tiếp xúc với các đồng minh - cũng như tiến hành cuộc điện đàm với 2 nghị sĩ Mỹ nói trên.

Trước đó, Nghị viện châu Âu đă thông qua nghị quyết kêu gọi ông Massoud triệu tập một phiên họp của Nghị viện châu Âu và Hội đồng Liên minh châu Âu để tŕnh bày về thực trạng ở Afghanistan sau khi Taliban nắm quyền.

Cần lưu ư rằng trong cuộc trả lời phỏng vấn của National Review vào đầu tháng 9, Nghị sĩ Mike Waltz đă đưa ra tuyên bố rằng ông đang "làm việc với một số đồng minh" để tiến hành "viện trợ nhân đạo" vào Panjshir.

Ông Walt cũng cho biết ḿnh đă đề xuất một sửa đổi trong dự luật quốc pḥng để ngăn chặn Washington công nhận chính phủ Taliban và yêu cầu Lầu Năm Góc giải thích thuật ngữ "chống khủng bố ngoài đường chân trời" khi không có một thực thể đồng minh ở địa phương.

Nghị sĩ Đảng Cộng ḥa nói thêm rằng do chính quyền Biden đă thoái thác trách nhiệm, những nỗ lực trợ giúp Panjshir cũng sẽ đến từ khu vực tư nhân và một số nhóm đă hỗ trợ di tản dự kiến sẽ "chuyển sang hỗ trợ bức tường thành này (Panjshir) trước mối đe dọa của ISIS và al-Qaeda".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.gif
Views:	0
Size:	4.75 MB
ID:	1877335   Click image for larger version

Name:	ee.jpeg
Views:	0
Size:	119.5 KB
ID:	1877336  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04862 seconds with 12 queries