Ba ngày thần tốc truy t́m, điều đáng nói là lúc bắt được hung thủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba ngày thần tốc truy t́m, điều đáng nói là lúc bắt được hung thủ
Ba ngày sau khi phát hiện thi thể phụ nữ, cảnh sát bắt được hung thủ khi hắn sắp ra tay với nạn nhân thứ hai với cùng cách thức.

Sáng 27/6/2016, nhân viên vệ sinh ở công viên thắng cảnh Bát Công Sơn, thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy phát hiện thi thể phụ nữ trong bụi cây, cách đường ṃn trong công viên khoảng 10 m.

Trên người nạn nhân có nhiều vết bầm tím với sắc tố và thời gian khác nhau, chứng tỏ nạn nhân đă bị ngược đăi, đánh đập trong thời gian dài. Kết quả khám nghiệm cũng cho thấy, nạn nhân chết do nội xuất huyết nhiều nơi.

Đối với những vụ án phi tang, cảnh sát h́nh sự thường lưu truyền kinh nghiệm "xa vứt, gần chôn". Xa có thể hiểu là nạn nhân hoặc hung thủ hoặc cả hai là người sinh sống ở xa hiện trường, cũng có thể hiểu nạn nhân và hung thủ không phải người quen.

Trong trường hợp ngược lại, nạn nhân ở gần hiện trường hoặc có quan hệ gần gũi, hung thủ thường lựa chọn chôn thi thể để không ai phát hiện, v́ nếu có người phát hiện sẽ nhanh chóng xác định được nạn nhân là ai, từ đó t́m ra hung thủ.

Với vụ án này, địa điểm vứt xác cách đường ṃn rất gần, hàng ngày có nhiều người vào công viên đi dạo, chứng tỏ hung thủ không sợ thi thể bị phát hiện.


Hiện trường nơi nữ nạn nhân được phát hiện. Ảnh: CCTV

Theo nhân viên bảo vệ tại cổng công viên, chiều tối hôm trước có chiếc SUV màu đen vào cổng rồi đi về phía khu vực này, vài phút sau đă quay ra. Công viên không cấm ôtô đi vào nhưng khách tham quan đa số đều gửi xe ở băi ngoài cổng, chỉ có một số cán bộ, nhân viên mới đi vào trong. Chiếc xe này không phải của nhân viên, cũng không phải t́m gặp những người làm việc tại đây nên rất có thể liên quan vụ án.

Trên người nạn nhân không có giấy tờ và đồ dùng cá nhân, cũng không có tiền mặt hay đồ trang sức đáng giá. Mẫu vẫn tay và ADN của nạn nhân không có trong kho dữ liệu. Trong lúc cảnh sát Hoài Nam đang lần theo quỹ tích di chuyển của chiếc xe màu đen không biển số, một đội cảnh sát h́nh sự từ Thượng Hải đă đến để phối hợp điều tra về một vụ bắt cóc xảy ra ba ngày trước đó.

Tối 24/6/2016, cảnh sát Thượng Hải nhận được điện thoại của người đàn ông họ Triệu tŕnh báo cô vợ tên Chu, 25 tuổi, là nhân viên tại một hội sở cao cấp, bị bắt cóc. Hội sở là một tổ hợp giải trí mở cửa đến nửa đêm với nhiều dịch vụ, chủ yếu phục vụ khách hàng nhiều tiền.

Sáng 24/6, Triệu thức dậy thấy vợ vẫn chưa về nhà, điện thoại không liên lạc được. Triệu t́m khắp nơi nhưng không có tin tức ǵ. 20h cùng ngày, Triệu đột nhiên nhận được điện thoại của vợ nói bị bắt cóc và đánh đập. Kẻ bắt cóc là người đàn ông khoảng 40 tuổi, lái chiế SUV màu đen không biển số.

Nhân lúc hắn sơ hở, Chu lấy được điện thoại gọi cho chồng nhưng cô không biết đang ở đâu. Khi cô đang nói chuyện, đột nhiên cuộc gọi bị cắt đứt, Triệu gọi lại nhiều lần không được, cho rằng có thể kẻ bắt cóc đă phát hiện cô sử dụng điện thoại.

Cảnh sát Thượng Hải trích xuất camera trước cửa hội sở, phát hiện Chu đi ra lúc hơn 0h, mặc áo trắng, váy hoa, đeo túi xách và chủ động lên một chiếc SUV màu đen, có vẻ là taxi dù. Sau đó, chiếc xe rời Thượng Hải, lên đường cao tốc chạy về phía tỉnh An Huy.

Vị trí điện thoại của Chu khi gọi điện cho chồng cũng được định vị tại thành phố Hợp Ph́, thủ phủ tỉnh An Huy. Đó là lư do cảnh sát Thượng Hải lên đường đến An Huy phối hợp điều tra phá án.

Từ trang phục của nạn nhân và h́nh cảnh camera trước cửa hội sở ghi lại, cảnh sát nhận định nạn nhân của vụ án vứt xác chính là Chu. Kết quả xét nghiệm ADN sau đó xác nhận điều này.

Làm việc tại hội sở nhưng quan hệ xă hội của Chu lại rất đơn giản, hàng ngày đi làm, về nhà đúng giờ, không có quan hệ t́nh cảm ngoài luồng, cũng không có mâu thuẫn kinh tế với ai. Có thể xác định hung thủ không phải là người quen của nạn nhân, đúng như nhận định ban đầu của cảnh sát Hoài Nam.

Từ hệ thống camera giao thông, cảnh sát có được h́nh ảnh của hung thủ khi lái xe qua trạm thu phí đường cao tốc. Chiếc xe xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 23/6 gần một cửa hàng bán ôtô cũ ở Thượng Hải. Nhân viên cửa hàng nhận ra tài xế trong ảnh là khách hàng ngày 23/6. Theo hợp đồng mua bán, khách mua xe là Vương Cách, người huyện Hoắc Khâu, tỉnh An Huy.

Cách từng ngồi tù 7 năm do dùng súng tự chế cướp tài sản. Sau khi ra tù năm 2014, anh ta nhiều lần bị xử lư v́ mua ma túy về sử dụng. Ban chuyên án xác định được Cách đang ở Hợp Ph́ và lập tức tổ chức bắt giữ. Tuy nhiên khi ṿng vây dần siết chặt, tổ truy bắt lại nhận được lệnh tạm dừng.

Theo dơi trực tiếp từ hệ thống camera giao thông của thành phố, trung tâm chỉ huy phát hiện lúc này trên xe của Cách c̣n có một phụ nữ trẻ khác. Cô này có thể không liên quan vụ án nhưng cũng có thể là đồng bọn của Cách hoặc là nạn nhân khác. Nếu là khả năng thứ ba, hành động truy bắt rất có thể sẽ khiến người phụ nữ này gặp nguy hiểm.

Trong lúc tổ truy bắt theo dơi sát mọi hành động của Cách, một cuộc điều tra thần tốc khác được tiến hành để xác định người phụ nữ này là ai.

Sau khi ra tù, Cách lập gia đ́nh, con anh ta lúc này được 8 tháng tuổi. Vợ con Cách vẫn đang ở nhà tại huyện Hoắc Khâu. Do đó, người phụ nữ kia không phải là vợ Cách.


Chiếc SUV của Cách (đỏ) đến đón nữ nhân viên họ Đặng (xanh). Ảnh: CCTV

Nửa đêm hôm trước, xe của Cách xuất hiện trước cửa một hội sở khác ở thành phố Hợp Ph́, sau đó một nữ nhân viên trẻ họ Đặng làm việc tại hội sở lên xe. Kịch bản này giống hệt vụ bắt cóc bốn ngày trước đó, v́ vậy người trên xe có thể là nạn nhân tiếp theo của hắn, cảnh sát nhận định.

Đến lúc Cách lái xe lên đường cao tốc, trung tâm chỉ huy quyết định hành động. Xe của hắn vừa vào trạm thu phí, một chiếc xe dân sự do cảnh sát điều khiển đang chờ sẵn lập tức lùi tới chặn đầu, một chiếc khác áp sát khóa đuôi, cảnh sát vũ trang mai phục hai bên ập tới khống chế. Con tin trên xe được giải cứu.

Theo lời khai của Cách, do thiếu tiền mua ma túy, hắn tính đến chuyện cướp tài sản của các nữ nhân viên làm việc tại hội sở. Sau khi vay tiền bạn mua một chiếc xe cũ, hắn t́m được con mồi đầu tiên là Chu ở Thượng Hải, khống chế đưa về Hợp Ph́. Cách sát hại Chu do cô nhất quyết không khai mật khẩu thẻ ngân hàng.

Sau khi lấy được một ít tiền mặt và trang sức, hắn đi t́m con mồi tiếp theo. Biết có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng, cô Đặng đă nói mật mă thẻ ngân hàng. Cách dự định sau khi rút tiền xong sẽ t́m chỗ vắng vẻ sát hại Đặng. Rất may, cảnh sát đă kịp thời hành động khi hắn trên đường đến thành phố lân cận để rút tiền.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2021
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	219.6 KB
ID:	1877337   Click image for larger version

Name:	13.1.jpg
Views:	0
Size:	95.4 KB
ID:	1877338  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08417 seconds with 12 queries