Trung Quốc chuẩn bị kịch bản Evergrande sụp đổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trung Quốc chuẩn bị kịch bản Evergrande sụp đổ
Nhà chức trách Trung Quốc đang yêu cầu các chính quyền địa phương sẵn sàng đón "băo" có thể đến trong trường hợp Evergrande sụp đổ.

WSJ dẫn lời các quan chức thân quen cho biết, Bắc Kinh đă yêu cầu các địa phương chuẩn bị cho khả năng sụp đổ của quả bom nợ Evergrande. Đây là tín hiệu cho sự miễn cưỡng trong việc cứu trợ doanh nghiệp này.

Nguồn tin này mô tả Bắc Kinh ra lệnh "sẵn sàng cho cơn băo có thể xảy ra". Các chính quyền địa phương, doanh nghiệp nhà nước đă được hướng dẫn chỉ xử lư hậu quả vào phút chót nếu Evergrande không xử lư được vấn đề một cách trật tự. Đồng thời, các chính quyền địa phương cũng phải có trách nhiệm ngăn chặn t́nh trạng bất ổn và giảm thiểu hiệu ứng xấu lan rộng với người mua nhà và nền kinh tế.

Evergrande đến hạn phải thanh toán khoản lăi trái phiếu 83,5 triệu USD vào hôm qua (23/9). Tuy nhiên, nguồn tin của WSJ cho biết đến cuối ngày hôm qua, các trái chủ vẫn chưa nhận được thanh toán. Những người sở hữu trái phiếu của doanh nghiệp này vẫn hoang mang chưa biết có được trả lăi hay không khi thông tin hiện tại vẫn không được cập nhật.

Evergrande có thể thực hiện thanh toán muộn và được ân hạn 30 ngày trước khi bị coi là vỡ nợ. Một đợt thanh toán bị lỡ sẽ tạo tiền lệ cho một vụ vỡ nợ trái phiếu USD lớn nhất từ trước đến nay của một doanh nghiệp châu Á. Tuy nhiên, gần đây nhất là hồi tháng 6, Evergrande vẫn khẳng định họ chưa trễ hẹn một đợt thanh toán trái phiếu nào kể từ khi thành lập năm 1996.

Chính quyền địa phương đă được lệnh tập hợp các nhóm kế toán và chuyên gia pháp lư để kiểm tra tài chính xung quanh hoạt động của Evergrande tại các khu vực tương ứng. Đồng thời, họ cũng được yêu cầu trao đổi với các nhà phát triển bất động sản thuộc sở hữu nhà nước và tư nhân tại địa phương để chuẩn bị tiếp quản các dự án bất động sản địa phương, cũng như thiết lập đội ngũ pháp lư để theo dơi phản ứng của người dân. Các đại diện của Evergrande và văn pḥng thông tin của Quốc vụ viện Trung Quốc chưa b́nh luận về vấn đề này.

Tuần trước, Evergrande cho biết đă thuê cố vấn tài chính và nhắc lại rằng vỡ nợ là một rủi ro. Công ty cảnh báo về áp lực to lớn với ḍng tiền và tính thanh khoản. Tuy nhiên, Evergrande khẳng định đang "tăng cường thực hiện các biện pháp để giảm bớt khủng hoảng thanh khoản" và các cố vấn sẽ t́m cách để đạt được "một giải pháp tối ưu cho tất cả các bên liên quan".

Tập đoàn bất động sản 25 năm tuổi này có khoảng 800 dự án đang được triển khai và trải rộng trên hơn 200 thành phố ở khắp Trung Quốc. Những bê bối ngày càng sâu sắc về tài chính của quả bom nợ này đă làm chao đảo các nhà đầu tư, nhân viên, nhà thầu và người mua nhà và bắt đầu tràn sang các lĩnh vực khác của nền kinh tế Trung Quốc.

Một số dự án bất động sản của công ty này đă bị đ́nh chỉ v́ chậm thanh toán cho các nhà cung cấp và nhà thầu. Một số nhà thầu không được trả tiền và người mua nhà đă biểu t́nh trước các văn pḥng của Evergrande.

Theo một số nguồn tin của WSJ, Ủy ban Ổn định và Phát triển Tài chính - cơ quan quản lư tài chính hàng đầu của Trung Quốc đầu tháng này đă yêu cầu chính quyền các tỉnh thành lập các nhóm công tác để giám sát bất ổn xă hội và kinh tế xung quanh Evergrande.

Các nhà hoạch định chính sách cũng đang xem xét dần nới lỏng một số hạn chế tài sản ở các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc, như khiến cho việc sở hữu ngôi nhà thứ hai trở nên dễ dàng hơn. Họ cũng có thể nới lỏng một số biện pháp giảm bớt nợ nghiêm ngặt đối với các nhà phát triển bất động sản - yếu tố đă đẩy quả bom nợ Evergrande đến bờ vực phá sản gần đây. Dù vậy, bất kỳ sự nới lỏng chính sách nào như vậy sẽ chỉ giới hạn ở các thành phố nhỏ và sẽ không thay đổi chiến dịch lớn hơn trên toàn quốc nhằm kiềm chế lĩnh vực bất động sản, nguồn tin của WSJ nói.

Theo số liệu chính thức, bất động sản trực tiếp chiếm 7,3% GDP của Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng bất động sản và các ngành liên quan đến bất động sản phải đóng góp đến một phần ba vào nền kinh tế nước này.

Trung Quốc đă phải vật lộn trong nhiều năm để điều chỉnh các chính sách nhà ở. Giá đă tăng đều đặn kể từ khi thị trường bất động sản được tự do hóa hơn hai thập kỷ trước. Những năm gần đây, giá cả đă tăng cao ngoài tầm với của nhiều hộ gia đ́nh. Điều này làm tăng mức nợ của các công ty, hộ gia đ́nh và làm dấy lên lo ngại về một bong bóng sắp căng.

Gần đây, ổn định thị trường đă trở thành ưu tiên của ông Tập Cận B́nh, khi các quan chức nước này lặp đi lặp lại quan điểm "nhà là để ở, không phải để đầu cơ". Cuối hè năm ngoái, các nhà chức trách lo ngại rằng thị trường nhà ở trở nên quá nóng và đă đưa ra một loạt chính sách để hạ nhiệt lĩnh vực này, nhất là để kiềm chế việc các nhà phát triển bất động sản vay nặng lăi.

Tiêu biểu nhất trong các biện pháp năm ngoái là chính sách "ba lằn ranh đỏ" yêu cầu các chủ đầu tư giảm mức nợ xuống dưới ngưỡng nhất định trước khi họ có thể vay thêm tiền từ các tổ chức tài chính. Để tuân thủ, Evergrande đă phải thoái bớt cổ phần tại các mảng không trọng yếu gồm có cả hăng xe điện. Gần đây, Evergrande cũng phỉa bán cổ phần trong mảng kinh doanh internet.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	da.jpg
Views:	0
Size:	260.0 KB
ID:	1877405  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07729 seconds with 12 queries