Kịch bản của Bắc Kinh khi tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande sụp đổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kịch bản của Bắc Kinh khi tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande sụp đổ
Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các tỉnh, thành phố chuẩn cho bị kịch bản Evergrande sụp đổ. Bắc Kinh không sẵn ḷng tung ra gói cứu trợ lớn, đă yêu cầu chính quyền các địa phương chuẩn bị cho khả năng tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande sụp đổ.


Các ṭa chung cư và khu không gian công cộng do Evergrande xây dựng tại tỉnh Giang Tô. Ảnh: Bloomberg
Thông tin độc quyền được tờ Wall Street Journal (WSJ) công bố ngày 23/9 cho biết lệnh này được đưa ra để “sẵn sàng đối phó với một cơn băo có khả năng xảy ra”. Theo nguồn thạo tin ẩn danh, các cơ quan chính quyền cũng như doanh nghiệp nhà nước tại các địa phương cũng được hướng dẫn công việc cần làm để xử lư hậu quả vào phút chót nếu Evergrande sụp đổ do không xử lư được khoản nợ lớn.

Chính quyền địa phương cũng nhận được yêu cầu sẵn sàng đối phó, ngăn chặn bất ổn, xử lư hiệu ứng phản đối lan truyền từ những người mua nhà; rộng hơn là hạn chế t́nh trạng lao động mất việc làm hàng loạt – đều là những kịch bản có thể xảy ra khi t́nh h́nh của Evergrande càng trở nên tồi tệ.

Chính quyền trung ương yêu cầu giới chức địa phương thành lập các nhóm kế toán và chuyên gia pháp lư để kiểm tra t́nh h́nh hoạt động tài chính của Evergrande tại các khu vực thuộc phạm vi ở địa phương. Chính quyền cũng sẽ thảo luận với các nhà phát triển bất động sản nhà nước và tư nhân để sẵn sàng tiếp quản các dự án tại địa phương ḿnh, thành lập các nhóm thực thi pháp luật để kiểm soát tâm lư phẫn uất của khách hàng, không để nổ ra các cuộc biểu t́nh phản kháng diện rộng.

Đại diện của Evergrande, Văn pḥng Quốc vụ viện Trung Quốc không phản hồi trước cầu hỏi của WSJ về đề nghị cho biết phản ứng chính thức trước thông tin trên. Tuần trước, Evergrande cho biết đă tiến hành thuê chuyên gia cố vấn tài chính để t́m ra lộ tŕnh xử lư khó khăn hiện nay và thừa nhận vỡ nợ là nguy cơ hiện hữu. Ông lớn một thời trong ngành bất động sản Trung Quốc cảnh báo sức ép lớn về nguồn tiền và thanh khoản, nhưng cũng nhấn mạnh Evergrande phải nỗ lực hết sức để xử lư khủng hoảng thanh khoản liên quan đến khoản nợ trên 300 tỉ USD.


Khách hàng kéo đến trong trụ sở tập đoàn Evergrande ở Thâm Quyến ngày 23/9. Ảnh: AP
Evergrande là công ty bất động sản 25 năm tuổi, trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc. Công ty hiện có 800 dự án bất động sản đang triển khai trên khắp hơn 200 thành phố ở đại lục. Những rắc rối về tài chính của Evergrande gây ra cú sốc với nhà đầu tư, các nhà cung cấp và tập thể nhân viên tập đoàn và bắt đầu tạo ra hiệu ứng lan tỏa tiêu cực đến nhiều lĩnh vực khác trong nền kinh tế Trung Quốc.

Đầu tháng này, Ủy ban phát triển và ôn định tài chính – đầu mối giám sát tài chính hàng đầu tại Trung Quốc, đă gửi thông báo cho chính quyền các tỉnh, thành phố, yêu cầu thành lập các nhóm công tác chuyên giám sát bất ổn kinh tế, xă hội liên quan đến Evergrande.

Bất động sản đóng góp trực tiếp 7,3% trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc. Ngành này tính gộp cả ngành liên quan khác như xây dựng, vật liệu xây dựng… có thể chiếm đến 30% tổng GDP. Chính quyền Bắc Kinh trong nhiều năm nay luôn phải đối mặt với thách thức trong kiềm chế giá bất động sản. Giá nhà đă tăng liên tục trong hai thập kỉ qua và vượt quá khả năng chi trả thực tế của người dân, nhất là ở những thành phố lớn.

Hoạt động đầu cơ, tăng nóng đă làm tăng tỉ lệ nợ công ty và hộ gia đ́nh, gây ra quan ngại về bong bóng trên thị trường bất động sản sắp nổ tung. Ổn định, lành mạnh hóa thị thị trường nhà ở đă trở thành điểm ưu tiên trong điều phối chính sách của Trung Quốc, với khẩu hiệu mà chính quyền đưa ra là “nhà là để ở, chứ không phải để đầu cơ”. Xử lư khủng hoảng Evergrande hiện là bài toán không đơn giản với chính quyền: Vừa phải bảo đảm định hướng lành mạnh hóa thị trường, nhưng không để gây ra tác động tiêu cực lớn đến nền kinh tế.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-24-2021
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	92.2 KB
ID:	1877636   Click image for larger version

Name:	402.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1877637  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05829 seconds with 12 queries