Bị móc mất điện thoại, người đàn ông nhờ bạn nhắn 1 mẩu tin, 30 phút sau điện thoại về với chủ, thủ phạm bị tóm gọn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị móc mất điện thoại, người đàn ông nhờ bạn nhắn 1 mẩu tin, 30 phút sau điện thoại về với chủ, thủ phạm bị tóm gọn
Tưởng như đã mất điện thoại nhưng bình tĩnh ngẫm nghĩ một chút, nhờ bạn gửi đi 1 mẩu tin nhắn ngắn gọn, người đàn ông đã tóm gọn thủ phạm."Tư duy ngược" được hiểu là lối tư duy khác biệt so với những tư duy theo lối mòn trước đây về các sự việc, cũng như quan điểm quen thuộc, có vẻ như đã trở thành kết luận trong đời sống, dựa trên nhiều góc độ khác nhau để phân tích và giải quyết vấn đề.Đôi khi có một vài chuyện, cho dù suy ngẫm thế nào cũng không thể thông suốt, nhưng khi thay đổi cách nghĩ thì lại sáng tỏ rõ ràng, thậm chí còn mang lại những niềm vui không thể ngờ tới.

Hãy cùng đọc và suy ngẫm những câu chuyện sau đây:

01

Một người đàn ông bị trộm điện thoại ở gần ga tàu, liền nhờ bạn gửi một tin nhắn vào điện thoại của mình: "Anh ơi, tàu sắp chạy rồi, em không đợi anh được nên lên tàu trước rồi! 20 ngàn đô nợ anh, em để ở ngăn tủ A21chỗ gửi đồ ở ga tàu, mật khẩu là 1685 anh nhé."

Nửa tiếng sau, kẻ trộm điện thoại bị bắt sống ngay trước tủ A21 đó.

Bạn thấy, rất nhiều vấn đề đều được giải quyết nhẹ nhàng nhờ vào lối tư duy ngược đầy sáng tạo.

02

Một công xưởng nọ hoạt động kém hiệu quả, con người thường cứ phải túm tụm loay hoay quanh máy móc và linh kiện, người nào người nấy mệt thừa sống thiếu chết, mà năng suất vẫn không cao.

Sau này có người đã cải tiến quy trình sản xuất, con người không cần động chân tay mà máy móc thiết bị làm hết. Cứ như vậy, họ dần dần phát triển khái niệm dây chuyền sản xuất, năng suất lao động nâng cao rõ rệt.

Người Nhật chính là quốc gia thịnh hành lối tư duy ngược này.

03

Một thanh niên đòi tự sát trên sân thượng tòa nhà, đám đông bao quanh dõi theo. Khi cảnh sát hỏi nguyên nhân, người thanh niên nói: Cô bạn gái 8 năm đã bỏ anh ta theo một người giàu có, ngày mai họ kết hôn, vì thế anh ta cảm thấy mình sống không còn ý nghĩa.

Một người cao tuổi đứng bên cạnh đáp: Vợ người ta ngủ với cậu suốt 8 năm trời, cậu còn muốn tự sát nỗi gì?

Chàng trai trẻ nghĩ lại, thấy cũng đúng, nhoẻn cười rồi bước xuống.

Những việc làm ta khó chịu, nhiều không kể siết, nhưng khi nghĩ theo tư duy ngược lại cảm thấy cũng không kinh khủng như tưởng tượng, thay đổi góc độ suy nghĩ về sự việc, có thể sẽ tìm được lối thoát cho chính mình.

04

Câu chuyện về "Tư Mã Quang đập chum" trong lịch sử Trung Quốc là một ví dụ điển hình về lối "tư duy ngược dòng".

Khi có ai đó rơi xuống nước, tư duy thông thường của chúng ta sẽ là "cứu người đó ra khỏi dòng nước".

Nhưng Tư Mã Quang khi đối mặt với tình thế cấp bách, đã sử dụng lối "tư duy ngược", quyết đoán dùng đá đập vỡ chum nước, "để dòng nước ra khỏi người", cứu sống được người bạn nhỏ.

05

Một thương nhân đến vay Hassan khoản tiền 2000 đô, giấy ghi nợ cũng đã viết xong. Nhưng sắp tới thời hạn trả tiền, Hassan mới đột nhiên phát hiện tờ giấy ghi nợ không còn, điều này khiến anh ta vô cùng lo lắng.

Bởi hơn ai hết anh ta hiểu rõ, khi giấy ghi nợ không còn, thì người vay tiền anh ta cũng sẽ ăn quỵt luôn số tiền đó.

Nasrekin, một người bạn của Hassan sau khi biết chuyện, đã nói với anh rằng: "Cậu viết bức thư gửi qua cho người thương nhân kia, bảo anh ta đến hạn, trả cậu số tiền 2500 đô đã vay của cậu."

Hassan nghe xong thì bối rối khó hiểu: "Tớ đánh mất giấy ghi nợ, muốn đòi 2000 còn khó. Làm sao đòi nổi 2500 đô?" Mặc dù không hiểu, nhưng Hassan vẫn làm theo cách người bạn chỉ.

Bức thư được gửi đi, rất nhanh sau đó Hassan đã nhận được thư phản hồi. Người thương nhân vay tiền viết rõ ràng trên thư với nội dung: "Số tiền tôi vay Ngài là 2000 đồng, không phải 2500, đến lúc đó tôi sẽ trả cho Ngài."

Đây chính là "tư duy ngược".

Lối tư duy này là một kiểu phương pháp luận, một công cụ xử lý vấn đề sắc bén, đưa bạn thoát ra khỏi lối mòn.

Nếu vận dụng tốt nó sẽ mở cho bạn cánh cửa đến với một thế giới mới.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-25-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	110.7 KB
ID:	1877835  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07215 seconds with 12 queries