Tập đoàn bất động sản Evergrande lún thêm một bước vào ngă rẽ phá sản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tập đoàn bất động sản Evergrande lún thêm một bước vào ngă rẽ phá sản
Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Quốc đă không thể chi trả khoản lăi trái phiếu trị giá 83,5 triệu USD đúng kỳ hạn.



Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho biết giới đầu tư toàn cầu đang nắm giữ trái phiếu bằng đồng USD của Evergrande đă không thể nhận được khoản chi trả lăi suất đáo hạn ngày 23/9. Khoản tiền này trị giá khoảng 83,5 triệu USD, ứng với lượng trái phiếu phát hành 2,93 tỉ USD. Đây là lăi trái phiếu bằng đồng USD kỳ hạn 5 năm của Evergrande, sẽ đáo hạn vào tháng 3/2022.

Evergrande vẫn có thể trả chậm, nhưng chỉ gói gọn trong thời hạn “vùng xám” 30 ngày trước khi các trái chủ có thể đưa ra yêu cầu tuyên bố ông lớn bất động sản Trung Quốc phá sản. Việc không thanh toán đúng hạn tiền lăi trái phiếu này có thể mở ra một viễn cảnh phá sản trái phiếu bằng đồng USD lớn nhất do một công ty châu Á phát hành. Đại diện Evergrande không phản hồi thông tin từ WSJ đề nghị cho biết phản ứng.

Thời hạn chót thanh toán tiền lăi hôm 23/9 được giới đầu tư toàn cầu coi là mốc đặc biệt quan trọng sau khi Evergrande lâm vào khủng hoảng tài chính khởi đầu từ mùa hè vừa qua, ḍng tiền thanh khoản bị bóp nghẹt. T́nh thế khó khăn đă buộc Evergrande phải ngừng xây dựng một số dự án phát triển căn hộ, nhà ở đang c̣n dang dở, trong khi doanh thu giảm mạnh. Kể từ khi thành lập năm 1996, Evergrande chưa bao lỡ hẹn trả lăi trái phiếu.

Ngày 22/9, tập đoàn Evergrande thông báo đă đạt được một thỏa thuận về trả lăi trái phiếu trong nước phát hành bằng đồng nhân dân tệ, trong bối cảnh tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc này đang bên bờ vực sụp đổ. Trong một tuyên bố với sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Hengda Real Estate Group – đơn vị bất động sản của tập đoàn Evergrande - khẳng định sẽ trả một khoản lăi trái phiếu phát hành trong nước.

Số trái phiếu này có lăi suất 5,8%, đáo hạn gốc vào tháng 9/2025, đang được giao dịch ở Thâm Quyến. Theo số liệu của Refinitiv, tổng số tiền lăi trái phiếu mà Hengda Real Estate đă thương thảo để trả trong ngày 23/9 là khoảng 232 triệu nhân dân tệ (35,9 triệu USD). Tuy nhiên, đại diện của Evergrande không cho biết việc chi trả được thực hiện bằng tiền mặt hay tài sản khác. Cổ phiếu của Evergrande giảm giá trị 11,6% trong phiên giao dịch ngày 24/9 trên sàn chứng khoán Hong Kong và tính từ đầu năm đến nay đă mất 84% giá trị.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đă phát lệnh yêu cầu các tỉnh, thành phố chuẩn cho bị kịch bản Evergrande sụp đổ nhằm “sẵn sàng đối phó với một cơn băo có khả năng xảy ra”. Theo nguồn thạo tin ẩn danh, các cơ quan chính quyền cũng như doanh nghiệp nhà nước tại các địa phương cũng được hướng dẫn công việc cần làm để xử lư hậu quả vào phút chót nếu Evergrande sụp đổ do không xử lư được khoản nợ lớn.

Tập đoàn bất động sản Evergrande vừa lún thêm một bước vào ngă rẽ phá sản - Ảnh 1.
Các ṭa chung cư và khu không gian công cộng do Evergrande xây dựng tại tỉnh Giang Tô. Ảnh: Bloomberg

Chính quyền địa phương cũng nhận được yêu cầu sẵn sàng đối phó, ngăn chặn bất ổn, xử lư hiệu ứng phản đối lan truyền từ những người mua nhà; rộng hơn là hạn chế t́nh trạng lao động mất việc làm hàng loạt – đều là những kịch bản có thể xảy ra khi t́nh h́nh của Evergrande càng trở nên tồi tệ.

Evergrande - nhà phát triển bất động sản mắc nợ lớn nhất thế giới, là tập đoàn phát hành trái phiếu ghi nợ lớn nhất ở Trung Quốc, với lượng trái phiếu trị giá 19 tỉ USD đang được các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ. Giá của một loại trái phiếu này hiện chỉ c̣n 25 xu tính theo đồng USD, phản ánh bi quan cực độ của nhà đầu tư đối với khả năng trả nợ của Evergrande.

Thời điểm này đúng 13 năm trước, thị trường cổ phiếu, trái phiếu và tiền tệ toàn cầu rơi vào t́nh cảnh hỗn loạn, khi WSJ đăng phát thông tin tập đoàn Lehman Brothers không đạt được thỏa thuận với chính phủ Mỹ về gói giải cứu và buộc phải tuyên bố phá sản v́ vỡ nợ. Sụp đổ của Lehman cũng châm ng̣i cho khủng hoảng tài chính tiền tệ năm 2008.

Lần này, giới đầu tư toàn cầu có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho thời điểm Evergrande không trả được nợ. Cổ phiếu và trái phiếu của Evergrande đă bắt đầu rớt giá vào đầu mùa hè vừa qua, khi ông lớn bất động sản có trụ sở ở Thâm Quyến này chiết khấu mạnh giá bán căn hộ, làm dấy lên lo ngại công ty đang gặp khó khăn về ḍng tiền, thanh khoản để trả lăi suất và các khoản chi phí khác.

“Lần này sẽ là một dạng phá sản có kiểm soát, có điều tiết để không làm giới chức và nhà đầu tư rơi vào trạng thái sốc. Đó sẽ không phải là kiểu ‘thời khắc Lehman’, nhưng thị trường đă và sẽ theo dơi chặt chẽ những hệ quả không mong muốn mà đổ vỡ của Evergrande gây ra”, Thu Ha Chow, chiến lược gia tín dụng cao cấp giám đốc quản lư danh mục đầu tư tại quỹ Loomis Sayles ở Singapore b́nh luận.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-25-2021
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	177.1 KB
ID:	1878301  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-25-2021   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,395
Thanks: 311
Thanked 4,081 Times in 2,336 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Vấn đề này cho thấy bọn Tàu cộng này không ngừng đấu đá để tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng, thậm chí đạp đổ nhau qua chuyện làm ăn để cướp đoạt tài sản của phe chống đối. Có thằng nào dám hiên ngang huy động cả trăm tỷ USD để làm nhiều công tŕnh khổng lồ như vậy mà không sự "chỉ đạo" của ĐCSTQ??Vụ này ngày càng to lớn v́ có dính líu đến chuyên vay nợ cả trăm tỷ USD của nước ngoài và người ta khó tiên đoán được hậu quả khũng khiếp sẽ gây ra cho nền tài chính toàn cầu. Có thể nói, đây giống như một vụ lừa đảo tày trời mà bọn Tàu cộng đă gây ra cho thế giới sau khi đă tung con virus Vũ Hán để khuấy động thiên hạ mà chẳng thấy thế giới bị sụp đổ, nhất là Hoa Kỳ.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08392 seconds with 12 queries