Taliban giơ cao "thanh gươm công lư", nhưng thế giới không thấy vậy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Taliban giơ cao "thanh gươm công lư", nhưng thế giới không thấy vậy
Một quan chức chính quyền địa phương cho biết chính quyền Taliban ở thành phố Herat, miền tây Afghanistan đă giết 4 kẻ bắt cóc và treo xác giữa nơi công cộng để răn đe những kẻ khác.



Sher Ahmad Ammar, phó thống đốc Herat, hôm 25/9 cho biết những người đàn ông đă bắt cóc một doanh nhân địa phương và con trai của ông ta và định đưa họ ra khỏi thành phố. Sau đó, nhóm này bị đội tuần tra tại các trạm kiểm soát xung quanh thành phố nh́n thấy.

Một cuộc đọ súng xảy ra sau đó. Cả 4 kẻ bắt cóc đều thiệt mạng, trong khi một binh sĩ Taliban bị thương.

"Thi thể của chúng bị mang đến quảng trường chính và treo lên trong thành phố để răn đe những kẻ bắt cóc khác", ông nói.

Hai nạn nhân của vụ bắt cóc đă được thả ra mà không hề hấn ǵ.

Mohammad Nazir, một cư dân Herat, cho biết anh đang đi mua đồ ăn gần Quảng trường Mostofiat của thành phố th́ nghe thấy một chiếc loa thông báo kêu gọi mọi người chú ư.

"Khi tôi bước tới, tôi thấy họ đă đưa một thi thể vào một chiếc xe bán tải, sau đó họ treo xác lên bằng cần cẩu", anh nói.

Wazir Ahmad Seddiqi, chủ một hiệu thuốc ở bên cạnh quảng trường, cho biết có 4 thi thể được đưa đến quảng trường và 3 thi thể được chuyển đến các quảng trường khác trong thành phố để "thị chúng".

Seddiqi cho biết Taliban thông báo tại quảng trường rằng bốn người này đă bị bắt quả tang tham gia một vụ bắt cóc và đă bị cảnh sát giết chết.

Đoạn phim quay cảnh xác chết đẫm máu đung đưa trên cần cẩu đă được chia sẻ rộng răi trên phương tiện truyền thông xă hội, cho thấy một ḍng chữ được ghim vào ngực xác người đàn ông: "Đây là h́nh phạt cho hành vi bắt cóc".

Không có thi thể nào khác được đăng lên mạng, nhưng các bài đăng trên mạng xă hội cho biết xác những người khác đă bị treo ở những nơi khác trong thành phố.

Trong một cuộc phỏng vấn với hăng tin AP được công bố trong tuần này, nhân vật cấp cao của Taliban Mullah Nooruddin Turabi cho biết Taliban sẽ khôi phục các h́nh phạt như chặt chân tay và hành quyết để ngăn chặn tội phạm.

Bất chấp sự lên án từ quốc tế, Taliban cho biết nhóm sẽ tiếp tục áp đặt các h́nh phạt nhanh chóng và nghiêm khắc đối với những kẻ vi phạm pháp luật để ngăn chặn các tội ác như cướp, giết người và bắt cóc, vốn đă trở nên phổ biến ở Afghanistan.

Washington, nơi lên án các báo cáo về các án phạt từ Taliban, tuyên bố rằng bất kỳ sự công nhận tiềm năng nào đối với chính phủ do Taliban lănh đạo ở Kabul sẽ phụ thuộc vào việc liệu nhóm này có tôn trọng nhân quyền hay không.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-26-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,801
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpeg
Views:	0
Size:	226.0 KB
ID:	1878466  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06913 seconds with 12 queries