Câu chuyện cảm động: Chàng trai "không chân" lập kỷ lục chạy bằng… tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu chuyện cảm động: Chàng trai "không chân" lập kỷ lục chạy bằng… tay
Chàng trai người Mỹ, Zion Clark đă ghi tên vào sách kỷ lục Guinness khi chạy bằng tay trên quăng đường 20 mét.Zion Clark sinh năm 1997 ở Mỹ. Ngay từ khi ra đời, chàng trai này đă gặp thiệt tḥi khi mắc căn bệnh hiếm gặp ở cột sống. Điều đó khiến anh không có chân như những đứa trẻ b́nh thường khác. Tuy nhiên, chàng trai 24 tuổi lại chưa bao giờ xem đó là nỗi bất hạnh của ḿnh.

Dù không có chân nhưng Zion Clark đă rèn luyện đôi tay vững chắc. Điều quan trọng, anh có một nghị lực phi thường vượt lên nghịch cảnh và chiến thắng số phận.Giờ đây, Zion Clark đă là một doanh nhân, diễn giả truyền cảm hứng trên toàn thế giới và đồng thời anh c̣n là… vận động viên. Hàng ngày, Zion Clark vẫn tập luyện để có thể… chạy như người b́nh thường.

Mới đây, chàng trai sinh năm 1997 đă lập kỷ lục Guinness khi trở thành người chạy bằng tay nhanh nhất ở quăng đường 20 mét. Anh đă tham gia thử thách này ở sân vận động của trường đại học Massillon.

Cuối cùng, Zion Clark đă kết thúc phần thi của ḿnh trong thời gian nhanh tới đáng kinh ngạc là 4 giây 78.Đây là điều gần như không tưởng với những người không c̣n đôi chân nhưng Zion Clark đă làm được. Sách kỷ lục Guinness đă vinh danh chàng trai này vào hạng mục: "Người không chân, chạy bằng tay nhanh nhất thế giới".

Thực tế, hành tŕnh chinh phục kỷ lục Guinness của Zion Clark chính là lời tuyên ngôn của ư chí quật cường, không đầu hàng số phận của vận động viên "đặc biệt" này.

Chia sẻ trước báo giới, Zion Clark cho biết: "Mọi người đều phấn khích. Tôi đang rất hạnh phúc. Bạn gái tôi cũng vậy. Tôi luôn làm mọi việc với tất cả những ǵ tôi có. Nếu cuộc đời tôi là ván bài số mệnh th́ tôi chỉ nhận được những quân bài xấu. Do đó, tôi sẽ phải vận dụng tất cả những ǵ ḿnh có thể có thể chơi nó một cách hoàn hảo nhất, để giành được những thành công".Nói về t́nh cảnh bất hạnh của ḿnh khi mới sinh ra, Zion Clark chia sẻ: "Mẹ tôi không chăm sóc cơ thể tốt trong thời gian bà ấy mang thai tôi. Bà ấy đă lạm dụng rất nhiều loại thuốc. Điều đó khiến tôi bị dị tật.

Ngay từ khi mới ra đời, tôi đă phải trải qua hai cuộc phẫu thuật khác nhau ở cột sống, để giúp tôi có thể ngồi thẳng lưng".

Dù số phận bất hạnh nhưng Zion Clark luôn đầy mạnh mẽ. Anh chia sẻ: "Nếu tôi có thể nói chuyện với những kẻ bắt nạt, đánh đập hay thiếu tôn trọng nói, tại sao tôi không dám nói? Tôi sẽ nói lời cảm ơn chúng v́ đă giúp ḿnh trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng ta không có quyền lựa chọn khi mới sinh ra nhưng có thể quyết định cuộc sống của ḿnh.Tôi vẫn tập đều đặn đấu vật 2,3 buổi ngày và 7 ngày trong tuần. Tới năm cấp ba, tôi đă trở thành một trong những người xuất sắc nhất bang (về thể thao khuyết tật). Tôi muốn gửi thông điệp tới những người khuyết tật trên thế giới rằng hăy cố gắng hết sức, làm việc bằng trọn con tim của các bạn".

Trong tương lai, Zion Clark muốn tham dự đại hội thể thao người khuyết tật (Paralympic) và muốn trở nên vĩ đại như Michael Phelps, một trong những VĐV Olympic vĩ đại nhất trong lịch sử.

H

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-26-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1206767673755fb1e2d4f478694fbd87c7bc39fcd-1632517552868.jpg
Views:	0
Size:	101.3 KB
ID:	1878533  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05955 seconds with 12 queries