Đội Trung Quốc bất lợi tâm lư thế nào so với tuyển Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đội Trung Quốc bất lợi tâm lư thế nào so với tuyển Việt Nam
Chịu đựng sức ép dữ dội buộc phải thắng tuyển Việt Nam tại ṿng loại thứ 3 World Cup 2022 có thể gây ra hiệu ứng không tốt về mặt tâm lư cho đội Trung Quốc. Thầy tṛ HLV Park Hang-seo cần tận dụng tốt cơ hội này để có được những điểm số đầu tiên tại sân chơi đẳng cấp cao.Trăm bề sức ép
“HLV Li Tie sẽ bị sa thải nếu đội Trung Quốc không thắng được tuyển Việt Nam vào ngày 7.10”, “Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc - CFA yêu cầu tuyển Trung Quốc buộc phải đánh bại tuyển Việt Nam, phải giành được 3 điểm, không c̣n cách nào khác”… Đó chỉ là một vài ví dụ điển h́nh về những thông tin mà đội Trung Quốc dồn dập đón nhận trong quá tŕnh chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở lượt trận tiếp theo ṿng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á. Truyền thông nước này cũng đặt lên vai gánh nặng tinh thần cho thầy tṛ HLV Li Tie với những bài viết có đại ư, đội Trung Quốc có thể thua ai nhưng không được phép thất bại trước tuyển Việt Nam.
Tôi cũng muốn nói thêm một yếu tố quan trọng khác nữa có thể sẽ khiến đội Trung Quốc bị oải bởi v́ khi họ xa gia đ́nh, xa vợ hay người yêu lâu ngày, vấn đề tâm sinh lư cũng ít nhiều bị ảnh hưởng


Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh dũng

Có thể lư giải được phần nào việc đội Trung Quốc bị đưa vào t́nh thế “ngặt nghèo” đến như thế. Nhằm hiện thực hóa giấc mơ lần nữa giành vé dự World Cup (đội Trung Quốc từng dự World Cup năm 2002), bóng đá Trung Quốc đă kích hoạt một kế hoạch đồ sộ, trong đó đáng kể nhất là chiến dịch nhập tịch ồ ạt các cầu thủ Brazil (tới 4 người). Tuy nhiên, ở hai trận đầu ṿng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Trung Quốc đă thua đội Úc với tỷ số 0-3 và thua Nhật Bản 0-1, thậm chí đang xếp sau cả tuyển Việt Nam tại bảng B (do Việt Nam dù cũng thua 2 trận nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại).

Một thông tin rất đáng lưu tâm là ở đợt kiểm tra thể lực gần đây, HLV Li Tie đă cho học tṛ thi đấu giao hữu nội bộ, mỗi hiệp 35 phút. Tuy nhiên, trên báo chí Trung Quốc, Ban kỹ thuật đội tuyển Trung Quốc đă tiết lộ chỉ số đáng quan ngại là thể trạng cầu thủ giảm 30% so với thông thường. Đội bóng này c̣n có cầu thủ dính chấn thương. Đó là những khó khăn mà đội bạn đang vấp phải.

Rắc rối chồng rắc rối
Đội Trung Quốc với số lượng thành viên lên đến 80 người đă di chuyển sang Tây Á từ đầu tháng 8 để chuẩn bị cho loạt trận đầu tiên của ṿng loại thứ 3 World Cup 2022. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội Trung Quốc không được phép tổ chức các trận đấu sân nhà trên lănh thổ nước ḿnh nên phải chọn sân trung gian. Họ đă chọn sân Al Khalifa (Qatar) làm sân nhà cho các trận đấu gồm: Úc gặp Trung Quốc ngày 2.9, Trung Quốc gặp Nhật Bản ngày 7.9. Sau trận thua tuyển Nhật Bản, thầy tṛ HLV Li Tie đă rời Qatar, hành quân sang UAE, nơi họ chọn sân Sharjah của nước này làm sân nhà trận gặp đội Việt Nam vào ngày 7.10 (dự kiến lúc 22 giờ theo giờ địa phương, tức 1 giờ ngày 8.10 theo giờ Việt Nam và sân Sharjah vốn đă khá quen thuộc với tuyển Việt Nam khi từng thi đấu tại Asian Cup 2019 và gần đây là 3 trận ṿng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6). Toàn bộ quá tŕnh tập luyện, thi đấu tại “sân nhà” của đội Trung Quốc đều thực hiện trong quy tŕnh “bong bóng” khép kín và dĩ nhiên điều này cũng tác động không nhỏ đến tâm lư cầu thủ Trung Quốc.
Chưa kể mới đây, CFA và tuyển Trung Quốc c̣n hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của khán giả và báo chí bản địa khi thông tin về chi phí cho chuyến tập huấn tại UAE của đội này bị ṛ rỉ. Theo giới truyền thông Trung Quốc, mỗi ngày tại UAE, tiền ăn, ở khách sạn cho mỗi thành viên của đội Trung Quốc tốn kém khoảng 6.000 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng). Tức là trong 1 tháng tại UAE, đội Trung Quốc ngốn khoản kinh phí gần 58 tỉ đồng, chưa tính đến tiền thuê sân, di chuyển… Cựu trung vệ Mạnh Dũng nói: “Đội bạn đang chịu đựng áp lực khủng khiếp hơn chúng ta. Nếu ông Park và cộng sự cùng các học tṛ có được sự chuẩn bị tốt, tiếp tục nuôi dưỡng sự tự tin và tập trung cao độ, không chủ quan th́ chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, tuyển Việt Nam sẽ từ ḥa đến thắng đội Trung Quốc”.
Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, việc tập luyện trong thời gian hơn 2 tháng ở môi trường khá khác biệt với Trung Quốc (thời tiết tại các nước Tây Á rất khắc nghiệt, nắng nóng với nhiệt độ luôn ở mức cao) cũng sẽ làm thể lực và tinh thần đội Trung Quốc bị ảnh hưởng. Các cầu thủ dễ mỏi mệt về thể chất và tâm lư dễ bị căng cứng bởi chỉ có một “khung” di chuyển duy nhất phải thực hiện: từ khách sạn đến sân tập, sân thi đấu rồi ngược lại, không có bất kỳ một hoạt động ngoài lề nào khác mang tính giải trí lành mạnh giúp họ đỡ căng thẳng.
Trong khi đó, cựu trung vệ Mạnh Dũng chia sẻ: “Đội nào cũng phải thực hiện quy tŕnh nghiêm ngặt nói trên nhưng với tuyển Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta tập huấn ngay tại đất nước ḿnh, hít thở bầu không khí quen thuộc. Thầy Park c̣n rất tâm lư là sau trận gặp đội Úc, cho học tṛ xả trại một tuần để lấy lại sự hưng phấn và khi quay lại tập luyện, tinh thần anh em trở nên phấn chấn hơn v́ năng lượng đă được tái tạo. Tôi cũng muốn nói thêm một yếu tố quan trọng khác nữa có thể sẽ khiến đội Trung Quốc bị oải bởi v́ khi họ xa gia đ́nh, xa vợ hay người yêu lâu ngày, vấn đề tâm sinh lư cũng ít nhiều bị ảnh hưởng”.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-26-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1_tnvb.jpg
Views:	0
Size:	582.1 KB
ID:	1878537  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06182 seconds with 12 queries