Chân bị rộp khi đi du lịch, làm cách này sẽ hết ngay! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân bị rộp khi đi du lịch, làm cách này sẽ hết ngay!
Khi đi du lịch, với những tour phải di chuyển nhiều, đặc biệt là đi bộ đường dài hay leo núi..., bạn sẽ rất dễ bị phồng rộp chân, ảnh hưởng không nhỏ tới chuyến đi. Làm sao để bỏ được nỗi lo này, cùng tìm hiểu nhé!


Chọn đúng giày

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc bảo đảm an toàn cho đôi chân của bạn. Nếu chạy bộ, hãy chọn một đôi giày ôm chân vừa đủ. Nếu đi bộ đường dài, hãy chọn đôi giày rộng hơn nửa size để tránh phồng rộp gót và cổ chân. Nếu là tour trekking, hãy thử với một đôi tất len dày, sau đó chọn giày lớn hơn 1 - 1,5 size so với cỡ chân của bạn bởi khi leo núi, chân sẽ liên tục bị dồn về trước hoặc sau và có xu hướng nở ra. Vì thế, chọn giày cỡ rộng hơn là cách để tránh bị phồng rộp chân.

Làm quen với giày mới

Khi đã chọn đúng cỡ, bạn cần làm quen với giày mới trước từ vài ngày đến vài tuần để chân được quen với cỡ giày, đồng thời các chất liệu bên trong và phần đế cũng trở nên mềm mại, dễ đi hơn. Việc đi thử trước còn giúp bạn biết được ưu, nhược điểm của đôi giày. Nếu không phù hợp, bạn vẫn có thể thay đôi khác.

Chọn đúng tất

Hãy tránh xa những đôi tất cotton bởi chất liệu này có tác dụng giữ ẩm, khiến sự cọ xát giữa da chân với giày càng trở nên nghiêm trọng hơn, gây nên hiện tượng phồng rộp. Hãy lựa chọn loại tất có chất liệu mịn hoặc được dệt từ len dày, mũi may chìm để bảo vệ đôi chân. Nếu bạn dễ bị phồng rộp ở ngón chân, hãy dùng loại tất xỏ ngón.

Làm giảm sự cọ xát

Hãy sử dụng miếng lót giày hoặc chà một ít xà phòng bánh lên trên nhằm hạn chế sự cọ xát giữa chân và giày. Bạn cũng có thể phủ một lớp phấn rôm bên ngoài tất để giảm ma sát, đồng thời tăng khả năng thấm hút nước và mồ hôi, bởi một trong những nguyên nhân gây phồng rộp còn do giày bị nóng, ẩm. Nếu tất của bạn bị ướt, hãy thay ngay khi có thể.

Chữa vết rộp

Da bị phồng rộp nếu không được giữ gìn đúng cách sẽ rất dễ nhiễm trùng. Bạn có thể chữa bằng cách sau: Làm sạch vết phồng rộp với xà phòng và nước hoặc cồn, sau đó, sát trùng một cây kim hoặc mũi dao rồi chích vào vết rộp, ép cho chất lỏng bên trong chảy ra. Cuối cùng, thoa kháng sinh lên bề mặt và băng lại. Sau vài ngày, vết thương sẽ khô và tự khỏi.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-26-2021
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	473.1.jpg
Views:	0
Size:	130.1 KB
ID:	1879143  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06814 seconds with 12 queries