2 "nữ chúa" tài giỏi của tập đoàn hùng mạnh Huawei và Samsung: Sự trùng hợp kỳ lạ trong số phận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 "nữ chúa" tài giỏi của tập đoàn hùng mạnh Huawei và Samsung: Sự trùng hợp kỳ lạ trong số phận
Công chúa Huawei và công chúa Samsung: Sự trùng hợp kỳ lạ trong số phận của 2 “nữ cường nhân” đế chế công nghệ hàng đầu châu Á. Cho dù ở 2 đất nước khác nhau nhưng khi đặt lên bàn cân, hai công chúa của Samsung và Huawei lại có nhiều điểm tương đồng bất ngờ.

Tại các tập đoàn gia đ́nh tại Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... hiện nay vẫn có tư tưởng truyền thống để con trai gánh vác, kế thừa sự nghiệp. Thế nhưng ở 2 đế chế khổng lồ Samsung và Huawei lại đều có sự xuất hiện của những thiên kim tài sắc. Danh tiếng của họ được biết đến không kém, thậm chí c̣n hơn so với cánh mày râu. Đó chính là "đại công chúa Huawei" Mạnh Văn Chu và "nữ tướng Samsung" Lee Bo-jin.

2 "nữ chúa" tài giỏi của tập đoàn hùng mạnh
Lee Bo-jin sinh năm 1970, là con gái thứ hai của Chủ tịch Samsung quá cố Lee Kun-hee. Bà là h́nh mẫu của "nữ cường nhân" trong giới thương trường Hàn Quốc. Hồi đại học, dù theo chuyên ngành nghệ thuật nhưng khi ra trường, đại tiểu thư nhà họ Lee vẫn về công ty gia đ́nh làm việc.


Lee Bo-jin là một trong những nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc hiện nay với khối tài sản gần 5 tỷ USD

Bắt đầu từ những vị trí nhỏ trong công ty và luôn thể hiện xuất sắc, Lee Boo-jin được cha giao quản lư hệ thống chuỗi khách sạn Shilla và mảng kinh doanh hàng hiệu trị giá 3,3 tỷ USD.

Chỉ sau hơn 10 năm nắm quyền, Lee Boo-jin đă đưa Shilla chạm mốc doanh thu hàng năm cao nhất trong lịch sử kinh doanh. Cổ phiếu của chuỗi khách sạn này tăng trưởng gấp đôi dưới thời Lee Boo-jin và giúp Hàn Quốc có được cửa hàng miễn thuế Louis Vuitton tại sân bay đầu tiên. Người em gái c̣n lại của nhà Samsung là Lee Seo-hyun cũng được giao một mảng kinh doanh riêng nhưng không tạo được dấu ấn như chị gái. Truyền thông Hàn Quốc cho biết Lee Boo-jin là "con gái rượu" rất được ḷng cố Chủ tịch v́ có phong cách lănh đạo y hệt cha.


Lee Boo-jin được cha đặt nhiều kỳ vọng và đă có lúc được dự đoán sẽ là người thừa kế Samsung

Trong khi đó, ở Trung Quốc, Mạnh Văn Chu (sinh năm 1972) cũng là một người phụ nữ được hâm mộ cuồng nhiệt v́ sự giỏi giang, bản lĩnh. Khác với tiểu thư Samsung, khi bà sinh ra th́ vẫn chưa tồn tại đế chế Huawei. V́ từng nh́n cha đi lên từ bàn tay trắng nên bà cũng học được cách nỗ lực, chăm chỉ không ngừng. Trong quá tŕnh trưởng thành, Mạnh Văn Chu cũng không được theo học những ngôi trường danh giá nhất như nhiều công tử, thiên kim khác.

Bà Mạnh về làm cho công ty của cha từ sớm và cũng phải đi lên từ vị trí nhỏ nhất. Thậm chí ban đầu, nhiều đồng nghiệp không hề biết đây là con gái cưng của Chủ tịch. Đến hiện tại, bà đă nắm giữ chức Phó tổng giám đốc và Giám đốc tài chính của tập đoàn. Nhắc đến lănh đạo Huawei, bên cạnh Chủ tịch Nhậm Chính Phi, Mạnh Văn Chu là cái tên thường được nghĩ đến thứ hai. Dù cả hai đều có anh trai - những người được mặc định sẽ là "thái tử" thừa kế tập đoàn nhưng không v́ vậy mà Mạnh Văn Chu hay Lee Bo-jin bị lu mờ



Mạnh Văn Chu là CFO và có tầm ảnh hưởng lớn tại Huawei

Chịu chung số phận hôn nhân đổ vỡ
Cuộc sống của những đại công chúa ngoài đời thực không hề suôn sẻ, đậm màu hồng như cổ tích. Đối với tiểu thư Samsung và Huawei cũng vậy. Dù giỏi giang, mạnh mẽ trên thương trường, nhưng khi quay về mái ấm làm vợ làm mẹ, họ đều từng thất bại.

Năm 1999, đại tiểu thư Lee Boo-jin từng làm gia đ́nh chấn động khi quyết gả cho "chàng Lọ Lem" Im Woo-jae - một nhân viên "quèn" trong Samsung bấy giờ. Dù vấp phải sự phản đối gay gắt của cha mẹ nhưng Lee Boo-jin vẫn lựa chọn tiếng gọi của t́nh yêu. Để xứng với "công chúa", chàng "pḥ mă" Im Woo-jae được gia tộc họ Lee cho đi du học Mỹ, cho thăng chức và tạo nhiều điều kiện phát triển sự nghiệp.


Tiểu thư căi lời cha mẹ để cưới người ḿnh yêu như t́nh tiết trong phim Hàn Quốc

Nhưng đổi lại tất cả lại chỉ là một vụ ly hôn cay đắng và lùm xùm năm 2013. Sau 14 năm chung sống, Lee Boo-jin và chồng ly dị với đầy bất đồng, tranh chấp. Im Woo-jae lên báo nói xấu không ít về vợ cũ và gia đ́nh họ Lee, cũng như đ̣i phân chia số tài sản khổng lồ. Sau cùng, "chàng Lọ Lem" năm nào ra đi với số tiền 7,64 triệu USD (khoảng 173 tỷ VNĐ) và từ bỏ quyền nuôi dưỡng con trai chung của họ.


Xinh đẹp, giỏi giang nhưng công chúa Samsung có cuộc hôn nhân đau buồn

Mạnh Văn Chu cũng kết hôn với nhân viên của cha ḿnh, nhưng kết cục lại hạnh phúc hơn nhiều, ít nhất là cho đến hiện tại. Chồng của bà là Lưu Hiểu Tông, kém bà 4 tuổi. Trước khi kết hôn năm 2007, Lưu Hiểu Tông là nhân viên trung thành 11 năm của Huawei. Hai vợ chồng có một cô con gái và vẫn luôn đồng hành cùng nhau. Trong thời gian 3 năm Mạnh Văn Chu bị quản thúc tại Canada, chồng là một trong những người luôn ở bên đồng hành và giúp đỡ bà giành lại tự do.


Đều lựa chọn lấy "chàng Lọ Lem" nhưng kết cục của mỗi nàng công chúa lại không giống nhau

Thế nhưng ít ai biết rằng đại công chúa Huawei cũng đă qua một lần đ̣ với hôn nhân tan vỡ. Bà c̣n có 3 con trai với người chồng cũ. Danh tính chồng trước của Mạnh Văn Chu không được tiết lộ và vẫn là ẩn số với truyền thông Trung Quốc. Hiện các con trai của công chúa Huawei đă ở độ tuổi 14 đến 20 tuổi.

Dù ở những quốc gia khác nhau, lèo lái 2 tập đoàn thậm chí c̣n là đối thủ trong lĩnh vực công nghệ nhưng Mạnh Văn Chu, Lee Bo-jin và cả nhiều thiên kim tài giỏi khác đă chứng minh cho thế giới thấy khả năng, bản lĩnh của phụ nữ hiện đại. Họ đều là những h́nh mẫu "nữ cường nhân" điển h́nh và đă định nghĩa lại thành kiến cho rằng giới công tử, tiểu thư chỉ biết hưởng thụ và may mắn mà thôi.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-27-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpeg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	1880079   Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	1880080   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	1880081   Click image for larger version

Name:	384.jpg
Views:	0
Size:	25.0 KB
ID:	1880082  

Click image for larger version

Name:	385.jpg
Views:	0
Size:	94.0 KB
ID:	1880083   Click image for larger version

Name:	386.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	1880084   Click image for larger version

Name:	387.jpg
Views:	0
Size:	186.3 KB
ID:	1880085  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07293 seconds with 12 queries