Kế hoạch vắc xin cho năm 2022, gồm cả vắc xin cho trẻ em - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kế hoạch vắc xin cho năm 2022, gồm cả vắc xin cho trẻ em
Trong tháng 10, dự kiến tiếp nhận thêm khoảng 34 triệu liều vắc xin và đến cuối năm số lượng về c̣n nhiều hơn nữa; xây dựng kế hoạch tổng thể về nhu cầu vắc xin cho năm 2022, bao gồm vắc xin cho trẻ em.Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin hôm nay (13/10) đă họp định kỳ của nhằm tập trung đánh giá kết quả triển khai các nhiệm vụ được Thủ tướng giao, đồng thời trao đổi, thống nhất định hướng triển khai nhiệm vụ trong t́nh h́nh mới.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, sự tham gia trực tiếp, quyết liệt của các lănh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời giữa các Bộ, ngành trong nước và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, công tác ngoại giao vắc xin thời gian qua đă đạt kết quả rất tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng về việc tập trung cao độ vận động vắc xin trong tháng 9, tháng 10 và đến cuối năm 2021, với tinh thần “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, số lượng vắc xin về Việt Nam đă tăng nhanh liên tục.

Tính đến 13/10, Việt Nam đă tiếp nhận khoảng 90 triệu liều vắc xin, dự kiến, trong tháng 10, có thể tiếp nhận thêm khoảng 34 triệu liều, đến cuối năm 2021, số lượng vắc xin về Việt Nam tiếp tục nhiều hơn nữa.Tổ công tác cũng kịp thời tham mưu, kiến nghị Chính phủ đẩy mạnh hợp tác về công nghệ sản xuất vắc xin và hỗ trợ quá tŕnh sản xuất, thử nghiệm vắc xin trong nước, kết nối nhập khẩu một số loại thuốc điều trị Covid-19.

Một số công ty của Việt Nam đă hợp tác với các hăng của Mỹ, Nga, Nhật Bản để nhận chuyển giao công nghệ, thử nghiệm và sản xuất vắc xin công nghệ mới mRNA, đóng lọ thành phẩm vắc xin Sputnik V…. Công ty Nanogen của Việt Nam đă đạt thỏa thuận hợp tác với Ấn Độ về thử nghiệm và hợp tác sản xuất vắc xin.

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp, Việt Nam cũng tiếp nhận được số lượng lớn trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá hàng chục triệu USD từ nhiều đối tác, tổ chức quốc tế và kiều bào trao tặng, kịp thời phục vụ thiết thực công tác điều trị trong giai đoạn số lượng ca mắc tăng cao, góp phần giảm áp lực cho hệ thống y tế.

Xây dựng kế hoạch vắc xin cho năm 2022, gồm cả vắc xin cho trẻ em

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, tốc độ và số lượng vắc xin về Việt Nam vừa qua tăng rất nhanh có phần đóng góp quan trọng từ sự chỉ đạo và vận động hết sức quyết liệt của các lănh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ. Thông qua các chuyến thăm song phương, các cuộc tiếp xúc, điện đàm, trao đổi thư với các nước, các tổ chức quốc tế, các hăng sản xuất, từ đó các đối tác tăng cường hỗ trợ Việt Nam và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cam kết về vắc xin đối với ta.Thay mặt Bộ Y tế, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch –Tài chính Nguyễn Nam Liên khẳng định, lượng vắc xin được chuyển về trong nước tăng nhanh thời gian qua là hết sức cần thiết, góp phần quan trọng vào các nỗ lực chung về pḥng chống dịch, giúp giảm tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong. Đến nay, ta đă tiêm 1 mũi cho hơn 54% dân số trên 18 tuổi và tiêm đủ 2 mũi cho khoảng hơn 22% dân số. Thời gian tới tiếp tục đẩy nhanh tiêm chủng để bảo đảm sức khỏe người dân và chuyển sang thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin đánh giá cao các thành viên đă phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, vào cuộc khẩn trương, kịp thời tham mưu, kiến nghị và tổ chức triển khai các hoạt động ngoại giao vắc xin ở cấp cao rất hiệu quả, bài bản.

Kết quả đạt được vừa qua đă tạo điều kiện quan trọng để đất nước chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn với dịch bệnh, khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục hồi kinh tế.

Nhiệm vụ quan trọng nhất từ nay đến cuối năm là tiếp tục vận động, đôn đốc, bảo đảm các đối tác chuyển giao vắc xin cho ta theo đúng cam kết, tiếp tục tham mưu cho Chính phủ trong quá tŕnh xây dựng kế hoạch tổng thể về nhu cầu vắc xin cho năm 2022, bao gồm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, từ 12 đến 18 tuổi và vắc xin tiêm mũi tăng cường, cũng như năng lực sản xuất trong nước để đảm bảo chủ động trong việc tiếp cận vắc xin.Tổ công tác cũng cần thúc đẩy hợp tác quốc tế trong sản xuất vắc xin để hỗ trợ phát triển vắc xin trong nước, bảo đảm nguồn cung ổn định và tự chủ lâu dài về vắc xin.

Xác định thuốc điều trị Covid-19 có vai tṛ quan trọng trong hạn chế các ca bệnh nặng, giảm tỷ lệ tử vong và là giải pháp cho chung sống lâu dài, an toàn với dịch bệnh, Tổ công tác cần đẩy mạnh tiếp cận các loại thuốc đặc trị Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến khó lường và c̣n kéo dài, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị các thành viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, sáng tạo, đánh giá sát t́nh h́nh, kịp thời tham mưu, kiến nghị các hoạt động ngoại giao vắc xin phù hợp.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-13-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	275.7 KB
ID:	1893416  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07739 seconds with 12 queries