Những thứ phải đánh đổi khi dùng iPhone 13 mini - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thứ phải đánh đổi khi dùng iPhone 13 mini
Không còn xem phim thoải mái, bàn phím nhỏ, thời lượng pin kém là những điều người dùng phải chấp nhận khi chuyển từ smartphone màn hình lớn sang iPhone 13 mini.Zing lược dịch bài viết của tác giả Rado Minkov, trang PhoneArena về trải nghiệm khi chuyển từ smartphone Android màn hình lớn sang iPhone 13 mini, thiết bị có màn hình 5,4 inch của Apple.

Tôi đã sử dụng nhiều smartphone Android màn hình lớn, pin to trong những năm qua, từ Xiaomi Mi Max 2 với màn hình 6,7 inch, Asus ROG Phone 5 màn hình 6,78 inch hay Samsung Galaxy Z Fold3 màn hình 7,6 inch.

Trọng lượng của những thiết bị trên từ 211-271 g, khá nặng khi bỏ vào túi quần và mang theo cả ngày. Tuy nhiên, kích thước màn hình lớn lại phát huy tác dụng khi xem phim hoặc lướt tin trên mạng xã hội. Thời lượng pin cũng là yếu tố được đánh giá cao.

Khi Apple ra mắt iPhone 13 mini với kích thước nhỏ gọn, tôi muốn dùng thử model này để tìm cảm giác mới. Do không quen sử dụng iOS, đây cũng là cơ hội để làm quen với hệ điều hành này. Tuy nhiên, có nhiều thứ tôi phải đánh đổi khi chuyển từ smartphone Android màn hình lớn sang iPhone 13 mini.

Hãy quên đi việc xem phim trên điện thoại
Những smartphone màn hình lớn rất phù hợp để xem phim ở bất cứ đâu. Nếu di chuyển nhiều nhưng không muốn mang theo tablet hay laptop, smartphone với màn hình lớn là lựa chọn phù hợp. Khi tôi đi du lịch, Asus ROG Phone 5 là một trong những thiết bị ưa thích để xem phim với màn hình OLED, loa stereo ở mặt trước.Với iPhone 13 mini, mẫu máy này có màn hình 5,4 inch, một phần còn bị dải khuyết che mất. Không bất ngờ khi tôi ít xem video trên điện thoại này hơn, thay vào đó sử dụng laptop hay iPad. Tất nhiên, bạn vẫn có thể xem phim trên iPhone 13 mini nếu có thị lực tốt.

Thử mở Netflix và xem "Squid Game" trên iPhone 13 mini, màn hình 5,4 inch không thể giúp tôi nhìn rõ mọi chi tiết trong khung hình, gây khó chịu khi xem một bộ phim dài. Ngay cả trải nghiệm xem video trên YouTube cũng không thoải mái.

Tuy nhiên, đây không phải "lỗi" của iPhone 13 mini bởi thiết bị không được tạo ra cho nhu cầu này. Dù vậy, tôi vẫn phải đề cập đến nó.

Gõ phím cảm ứng trên màn hình nhỏ
Khi mới nhìn qua, bàn phím của iPhone 13 mini không quá nhỏ, tôi còn cho rằng chúng đủ lớn để nhấn phím chính xác, nhưng sự thật thì ngược lại. Khi gõ văn bản trên iPhone 13 mini, tôi thường nhấn nhầm sang các phím xung quanh khiến chữ bị lỗi chính tả. Tôi nhanh chóng khó chịu vì điều đó.

Nếu kích hoạt tính năng vuốt bàn phím (QuickPath), tỷ lệ gõ sai sẽ thấp hơn. QuickPath là lựa chọn phù hợp để nhập những câu ngắn, đơn giản mà iPhone có thể đoán trước. Tuy nhiên, tôi sẽ không viết email trên chiếc điện thoại này mà chuyển sang iPad hoặc laptop.

Trước đây, tôi viết khá nhiều email trên các smartphone Android kích thước lớn. Có thể đánh giá Galaxy Z Fold3 mang đến trải nghiệm gõ phím tốt nhất hiện nay trên smartphone nhờ kích thước màn hình lớn, có thể gập gọn để bỏ vào túi quần.

Thời lượng pin không ấn tượng
Chiếc Mi Max 2 tôi tặng cho bố mình vẫn có thể hoạt động trong 5 ngày sau mỗi lần sạc. Những smartphone như Asus ROG Phone 5 cũng có thời lượng pin lâu nhờ dung lượng 6.000 mAh.

Trong khi đó, kích thước nhỏ khiến dung lượng pin của iPhone 13 mini chỉ đạt 2.406 mAh. Điều đó không đồng nghĩa pin trên máy yếu nếu bạn chỉ dùng để lướt web. Tuy nhiên khi xem video, thời lượng pin của thiết bị chỉ kéo dài trong 6 tiếng 20 phút.

Đó là con số không quá tồi, nhưng rất chênh lệch so với 13 tiếng mà tôi từng thử trên Asus ROG Phone 5. Trong khi đó, Galaxy Note20 cũng có thời gian xem video 7 tiếng 20 phút.

Việc sử dụng iPhone 13 mini trong hơn một ngày mà không cần sạc là rất khó. Tôi mong Apple có thể tối ưu thời lượng pin trên máy, thông qua cập nhật phần mềm hoặc tăng dung lượng trên dòng iPhone 2022. Thời lượng pin kém có thể khiến tôi quay trở lại Android.

iOS thiếu tính năng, âm lượng loa nhỏ
Đa số người dùng Android cho rằng thiếu sót lớn nhất trên iPhone 13 nằm ở tính năng chia đôi màn hình để sử dụng 2 app cùng lúc. Đây cũng là tính năng tôi muốn iOS có từ lâu, việc chỉ chạy một ứng dụng trên chiếc smartphone mạnh mẽ, chip A15 Bionic khiến tôi thấy buồn cười.

Có thể Apple muốn giữ chiến lược đơn giản khi thiết kế phần mềm, nhưng bổ sung tùy chọn chia đôi màn hình trong phần cài đặt của iPhone sẽ tốt hơn.

Liên quan đến kho ứng dụng, tôi từng dùng qua hệ điều hành MS-DOS khi còn nhỏ, cảm giác hoài cổ khiến tôi luôn cài trình giả lập MS-DOS trên điện thoại. Trong khi bạn có thể tìm kiếm bộ giả lập trên kho ứng dụng của Android, Apple lại không cho phép những ứng dụng đó xuất hiện.

Google có chính sách cởi mở khi cho phép người dùng Android truy cập nhiều loại ứng dụng khác nhau, còn Apple lại khắt khe với những app có nội dung không giấy phép. Dường như nhiều người chưa nhận ra iOS thiếu nhiều ứng dụng so với Android, nhưng tôi thì có. Và tôi không thích những hạn chế này.

Tôi cũng quan tâm đến loa ngoài của điện thoại. Dù iPhone 13 mini có chất lượng loa khá tốt, âm lượng của nó rất nhỏ, đặc biệt khi so với những smartphone kích thước lớn.

Những điểm tích cực khi chuyển sang iPhone 13 mini
Ngoài những tính năng phải đánh đổi, tôi vẫn nhận lại một chút tích cực khi chuyển sang iPhone 13 mini. Đáng kể nhất là kích thước nhỏ gọn khiến di chuyển, lựa chọn trang phục dễ dàng hơn. Trước đây, tôi thường mặc quần jeans túi to để đựng vừa các điện thoại như Galaxy Z Fold3.Việc chuyển sang điện thoại nhỏ còn mang đến sự thoải mái bởi chúng vẫn có thể đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản. Tuy iPhone 13 mini không dành cho người thích xem phim trên di động, nó khá phù hợp cho những ai thường nghe nhạc hoặc podcast. Instagram, Facebook hay một số ứng dụng mạng xã hội cũng cho trải nghiệm tốt khi dùng trên iPhone 13 mini.

Chất lượng camera trên iPhone 13 mini cũng khá tốt so với thân hình nhỏ gọn. Tôi thường đi du lịch nên việc mang theo một chiếc điện thoại nhỏ gọn với camera tốt sẽ rất phù hợp để chụp ảnh, quay phim.

Bạn cũng có thể tưởng tượng iPhone 13 mini như một chiếc iPod hiện đại. Kết hợp cùng tai nghe Bluetooth, thiết bị có thể dùng như một máy nghe nhạc để tập thể thao hay mang đi trong những chuyến du lịch.

Là thiết bị cao cấp, iPhone 13 mini có mặt lưng kính, khung nhôm với chất lượng gia công cao. Do đó, việc chuyển từ những chiếc smartphone to lớn, nặng nề, làm bằng nhựa sang một thiết bị cao cấp, nhỏ gọn, chắc chắn như iPhone 13 mini cũng là trải nghiệm đáng để thử.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-15-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	06915102021.jpg
Views:	0
Size:	106.0 KB
ID:	1895106  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08234 seconds with 12 queries